Hội CCB Điện lực Dầu khí: Viết thêm những trang mới

06:54 | 29/04/2012

426 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, chào mừng 5 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Đại hội Cựu chiến binh sắp diễn ra vào trung tuần tháng 5 sắp tới, Báo Năng lượng Mới đã có bài phỏng vấn đồng chí Hà Đức Thu, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV Power về hoạt động của Hội CCB PV Power trong những năm qua.

PV: Thưa ông, được đánh giá là một trong những đơn vị cơ sở trực thuộc Hội CCB Tập đoàn Dầu khí có nhiều hoạt động tích cực, xin ông giới thiệu đôi nét về Hội CCB Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam?

Đồng chí Hà Đức Thu

Ông Hà Đức Thu: Tổng Công ty ĐLDK Việt Nam là một đơn vị mới được thành lập, đến nay mới tròn 5 năm. Song, là một doanh nghiệp hoạt động SXKD điện năng (một trong những lĩnh vực SXKD chính của Tập đoàn), chúng tôi nhận được nhiều quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Tổng Công ty đã nhanh chóng phát triển, đến nay đã có tổng số hơn 1.500 cán bộ, CNV làm việc tại Công ty mẹ và 8 công ty con.

Hội CCB Điện lực Dầu khí Việt Nam được thành lập tháng 5/2010 với 87 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội phân bố khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam theo các đơn vị thành viên của Tổng Công ty. Ngay sau khi được thành lập, hội đã nhanh chóng kiện toàn và có nhiều hoạt động thiết thực, Hội đã thật sự là tổ chức chính trị xã hội, thu hút tập hợp quần chúng là cựu chiến binh, cựu quân nhân vào tổ chức Hội.

Bằng những hoạt động đa dạng, Hội đã khích lệ, động viên hội viên giữ vững, phát huy phẩm chất tốt đẹp, truyền thống cách mạng của anh Bộ đội Cụ Hồ, góp phần bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ. Cùng với Công đoàn và Đoàn thanh niên, Hội CCB Điện lực Dầu khí là lực lượng tin cậy bảo vệ Đảng, tham gia xây dựng Đảng, là một kênh quan trọng tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách, nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến quần chúng, động viên quần chúng hội viên thi đua lao động sản xuất, cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

PV: CCB PV Power đã có những cống hiến như thế nào trong sản xuất kinh doanh của TCT nói riêng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung cụ thể trong nhiệm kỳ vừa qua, thưa ông?

Ông Hà Đức Thu: Với số lượng hội viên không lớn, phần đông hội viên làm việc trong khối phục vụ, đóng góp của Hội CCB vào nhiệm vụ SXKD của đơn vị là khiêm tốn. Tuy nhiên, với tinh thần CCB, các hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất của đơn vị, 100% số hội viên và chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, các hội viên hiện đang giữ các cương vị lãnh đạo tại Tổng Công ty và các công ty như: Nhơn Trạch 2, Đắkđring, PMC… thực sự là đầu tàu gương mẫu, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của đơn vị mình.

Đại đa số hội viên đang đảm nhận các vị trí lao động trực tiếp như lái xe, văn thư, bảo vệ, cán bộ đền bù giải phóng mặt bằng,… hoàn thành suất sắc công việc được giao, đảm bảo cho các hoạt động của đơn vị luôn trơn chu, lành mạnh, an toàn và an ninh tuyệt đối. Các chi hội đã phối hợp với lực lượng tự vệ của đơn vị và địa phương nơi đóng quân trong công tác bảo vệ đơn vị, bảo vệ an ninh, tài sản của Nhà nước, đến nay không xảy ra một trường hợp mất an toàn, an ninh nào trong đơn vị.

PV: Thưa ông, ông có thể cho biết kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty đã đạt được?

Ông Hà Đức Thu: Nhiệm kỳ vừa qua là nhiệm kỳ lâm thời. Công việc nổi bật mà hội đạt được phải kể đến là công tác kiện toàn tổ chức, nhân sự. Từ chỗ chưa có tổ chức, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, sự hỗ trợ của chính quyền, hội đã xây dựng được bộ máy tổ chức đều khắp tại các đơn vị thành viên có cựu chiến binh, các chi hội đều có cán bộ nhiệt tình là hạt nhân trong công tác Hội. Hội đã thu hút, kết nạp tất cả các đồng chí đủ điều kiện tham gia vào Hội.

Hội đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho hội viên, thông tin đầy đủ cho hội viên các nghị quyết, đường lối chính sách của các cấp ủy Đảng. Thông qua các đợt hành quân về nguồn thăm chiến trường xưa, các đợt thăm giúp thương binh, con em liệt sĩ tại đơn vị và các trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh, tham gia các hoạt động văn nghệ thể thao, từ đó tinh thần, bản lĩnh người lính của các hội viên được rèn giũa, củng cố.

Các đồng chí hội viên có hoàn cảnh khó khăn được hội quan tâm thăm hỏi, được chia sẻ động viên. Hội thực sự là chỗ dựa tinh thần cho hội viên, hoạt động của hội đã thắt chặt tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái trong nội bộ hội và toàn thể cán bộ, CNV trong đơn vị.

PV: Đã trở thành truyền thống, hội CCB thường tổ chức các chuyến đi về nguồn, ông có thể chia sẻ về ý nghĩa của những chuyến đi này?

Ông Hà Đức Thu: Đây là một trong những hoạt động chính của Đoàn Cựu chiến binh PV Power trong chuyến trở lại chiến trường xưa, thể hiện tình cảm và đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc. Có người nghĩ rằng chúng tôi đi "du lịch” nhưng thực tế mục đích chính của chuyến đi là để các thành viên trong đoàn cùng nhau ôn lại những truyền thống, kỷ niệm của một thời khói lửa, đạn bom không thể nào quên, nhắc lại những chiến công hào hùng, vẻ vang và cả những mất mát, hy sinh… để tuyên truyền cho thế hệ trẻ cảm nhận sâu sắc hơn giá trị của hòa bình, của độc lập tự do, để từ đó nguyện tiếp tục giữ gìn, phát huy phẩm chất của người chiến sĩ anh hùng trong thời kỳ đổi mới, xây dựng đất nước, nỗ lực lao động sáng tạo để phục vụ lợi ích chung của đất nước.

PV: Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới được tổ chức vào tháng 5 sắp tới, ông có thể cho biết đại hội lần này sẽ đề ra những nội dung trọng tâm gì?

Ông Hà Đức Thu: Đại hội là một sinh hoạt chính trị rộng khắp của Hội, đặc biệt đây là đại hội lần thứ nhất. Nhiệm vụ trọng tâm của đại hội là:
Kiểm điểm, đánh giá hoạt động trong nhiệm kỳ lâm thời, đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tới. Kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Hội. Lựa chọn được Ban Chấp hành có đủ uy tín, năng lực và nhiệt tình để lãnh đạo Hội là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của đại hội. Phương thức hoạt động của hội trong điều kiện cụ thể của Tổng Công ty ĐLDK Việt Nam sẽ là một vấn đề đại hội sẽ thảo luận, bao gồm việc tổ chức các hoạt động tập trung quy mô toàn Hội kết hợp với hoạt động do các chi hội tổ chức; phối kết hợp hoạt động với tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

PV: Xin cảm ơn ông!

Mạnh Kiên (Thực hiện)

Báo Năng lượng Mới số 115-116

DMCA.com Protection Status