Hội CCB Tập đoàn Dầu khí: Trách nhiệm cao trong công tác an sinh xã hội

08:28 | 23/07/2012

392 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Với hơn 3.000 hội viên sinh hoạt tại 21 chi hội trực thuộc, tuy mới thành lập được gần 3 năm nhưng Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn phát huy truyền thống bản chất anh bộ đội Cụ Hồ đi đầu trong các hoạt động SXKD, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, góp phần giữ vững an ninh chủ quyền biển đảo, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội và nghĩa tình đồng đội.

Dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, những năm qua, Hội CCB Tập đoàn đã trở thành một tổ chức đi đầu trong công tác an sinh xã hội được Đảng và Nhà nước đánh giá cao. Được đánh giá là nơi thực hiện xuất sắc Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Hội CCB Tập đoàn luôn được xem là tổ chức có nề nếp, có nhiều hình thức hoạt động đa dạng mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện được nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội, tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đó cũng là quan điểm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội CCB là làm tốt công tác an sinh xã hội cũng chính là thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, đi đôi với chăm lo hoạt động vì cộng đồng, bảo đảm công bằng xã hội. Đây là một nét đẹp “Văn hóa Dầu khí” được vun trồng của lớp lớp thế hệ qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại cũng như trong hòa bình dựng xây chủ nghĩa xã hội.

Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn Dầu khí trao tặng nhà tình nghĩa tại Hòa Bình

Hiện nay, Hội CCB Tập đoàn đã cơ bản hoàn thiện hệ thống chính trị của Tập đoàn, cùng với một mối quan hệ mật thiết sát cánh với các lực lượng an ninh quốc phòng để đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Ngày nay, ngành Dầu khí thật tự hào khi có tới hơn 3.000 CCB, cựu quân nhân công tác ở các cương vị, lĩnh vực khác nhau, cống hiến trí tuệ công sức cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí.

Dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn, qua 3 năm triển khai và hoạt động, phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức nhiều chuyến đi “về nguồn”, tổ chức lễ cầu siêu, thăm viếng nghĩa trang – tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhiều địa phương trong cả nước; phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB các cơ quan và tỉnh bạn, thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, các đồng chí thương binh nặng, các cháu mồ côi, các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cựu thanh niên xung phong, quyên góp xây dựng, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, ủng hộ đội quy tập liệt sĩ, xây dựng nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm hỏi và tặng quà cho các hội viên là thương binh, con liệt sĩ, tặng quà cho 1.000 anh hùng và bà mẹ Việt Nam anh hùng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung trong các đợt mưa lũ, ủng hộ làng Hữu Nghị.

Tiếp tục phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện các mục tiêu nhân đạo, từ thiện xã hội của người lao động ngành Dầu khí, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ trong năm, Hội CCB Tập đoàn đã và đang tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa thiết thực, với tổng số tiền trị giá hàng tỉ đồng. Hiện nay, Hội CCB ngành Dầu khí đã ủng hộ cho Làng Hữu Nghị 1 tỉ đồng, dự kiến hỗ trợ làm nhà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ nhân dịp 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, tặng 50 căn nhà tình nghĩa theo Chương trình khúc tráng ca người lính, hỗ trợ xây tượng đài bên sông Thạch Hãn... với tổng trị giá trên 10 tỉ đồng.

Hội còn tham gia nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà thiết thực như: tặng sổ tiết kiệm cho 10 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng Trung tâm bán trú cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Quảng Bình, nâng cấp sửa chữa 2 nghĩa trang liệt sĩ xã Triệu Vân và Triệu Phước (Quảng Trị)... Bên cạnh đó, Hội đã kịp thời đề nghị tương trợ giúp đỡ các gia đình có CCB bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn và CCB mắc bệnh hiểm nghèo trong Tập đoàn, các hội CCB các đơn vị chủ động thăm hỏi các CCB khi ốm đau, bệnh tật, chia buồn khi bố, mẹ, vợ, con của CCB qua đời… Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2012, tổng giá trị thực hiện công tác an sinh xã hội ước đạt trên 13 tỉ đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” theo chủ trương của Đảng ủy, HĐTV và lãnh đạo PVN, của toàn bộ CBCNV toàn ngành làm thêm 1 ngày thứ Bảy để ủng hộ quỹ.

Nói về thời gian sắp tới, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí khẳng định: “Hội vẫn tiếp tục tăng cường việc chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị và Kết luận số 66-KL/TW ngày 4/3/2010 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị. Nhất là thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trong Nghị quyết đã đề ra. Không những thế, Hội sẽ tập trung hướng dẫn, nâng cao vai trò tham mưu của Hội CCB cơ sở để việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Hội, công tác CCB của hội được củng cố và sâu sát. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhiều mặt hơn nữa cho hoạt động Hội CCB đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; và mong muốn Hội CCB Tập đoàn luôn xứng đáng là đoàn thể chính trị - xã hội tin cậy của cấp ủy, chính quyền trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước.

Với những hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện thiết thực đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam không chỉ thể hiện sâu sắc tình đồng chí, đồng đội, tinh thần “tương thân tương ái” mà cao hơn nữa là ý nghĩa giáo dục sâu sắc với thế hệ trẻ trong toàn ngành: Có ý thức trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân, vượt mọi khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả vai trò trụ cột, đầu tàu kinh tế, là công cụ điều tiết nền kinh tế vĩ mô của đất nước. Điều này cũng góp phần làm nên một trong 7 thành tựu nổi bật mà Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Phùng Đình Thực đã phát biểu trong diễn văn kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, vinh dự được Đảng và Nhà nước tuyên dương Anh hùng Lao động và tặng thưởng Huân chương Sao Vàng: “Tập đoàn Dầu khí đóng góp xứng đáng, thiết thực vào công tác an sinh xã hội”.

Tin rằng, với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí sẽ tiếp tục phát huy vai trò tập hợp đoàn kết tập thể, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ đơn vị; tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền; giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ; đồng thời chăm lo giúp đỡ tinh thần, vật chất, quyền lợi cho hội viên, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội…

Mạnh Kiên

(Năng lượng Mới số 139, ra thứ Sáu ngày 20/7/2012)

DMCA.com Protection Status