Hội Cựu chiến binh Lọc hóa dầu Bình Sơn: Nhiều việc làm thiết thực

09:18 | 19/08/2012

921 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong dịp Đại hội Cựu chiến binh Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (Hội CCB BSR) lần thứ I tổ chức vào đầu tháng 7 vừa qua, các hội viên CCB đã có nhiều ý kiến cụ thể, sinh động và thống nhất ở các nội dung là lực lượng CCB BSR phải biết hiến kế, tham mưu cho lãnh đạo, đặc biệt trên phương diện vận hành sản xuất an toàn cho nhà máy, đồng thời phải luôn coi trọng quá trình xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, tiên phong, gương mẫu.

Phóng viên Báo Năng lượng Mới đã có cuộc trao đổi với đồng chí Đặng Hồng Sơn, Chủ tịch Hội CCB Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về một số hoạt động của hội.

PV: Xin đồng chí cho biết một số nét nổi bật của Hội CCB Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trong các hoạt động kinh tế, khoa học công nghệ và xã hội?

Đồng chí Đặng Hồng Sơn: Hội CCB BSR mới được thành lập cách đây hơn 2 năm (ngày 8/4/2010), tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn trong tổ chức triển khai hoạt động. Trong thời gian ngắn đó BCH lâm thời Hội CCB công ty đã sớm ổn định tổ chức, xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách nhịp nhàng, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty.

PV: Xin đồng chí cho biết cụ thể các chương trình hành động của Hội?

Đồng chí Đặng Hồng Sơn: Chương trình thứ nhất là vận động các hội viên gương mẫu đi đầu và xung kích trong các hoạt động kinh doanh sản xuất, đặc biệt trong khâu vận hành nhà máy. Hội CCB BSR hiện có 73 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội công tác trên nhiều lĩnh vực, có nhiều đồng chí giữ vị trí chủ chốt trong công tác quản lý đến hoạt động vận hành sản xuất v.v... Ngoài ra, một số hội viên tham gia trong chi hội ghép ở Công ty Nhiên liệu Dầu khí, Công ty PV Building.

Đồng chí Đặng Hồng Sơn, Chủ tịch CCB BSR phát biểu tại Đại hội CCB BSR lần thứ I

Chương trình thứ hai mà hội đang hướng tới và có những bước triển khai đầu tiên nhận được sự ủng hộ to lớn của địa phương đó là phối hợp với các hội CCB tại 3 xã Bình Hải, Bình Trị, Bình Thuận. Đó là chương trình vận động quần chúng nhân dân, Hội CCB, đoàn viên thanh niên các tuyến ven biển để đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho các hoạt động của nhà máy lọc dầu. Mục tiêu chúng tôi đang tích cực triển khai đó là vận động quần chúng nhân dân, tuyên truyền, vận động tuổi trẻ để tham gia hình thành “đảm bảo an ninh vòng tuyến vòng ngoài”. Thời gian này, chúng tôi phát động nhiều đợt tuyên truyền, vận động sâu rộng đến từng tổ chức đoàn thể, chính trị trong toàn công ty cũng như địa phương.

Chương trình thứ ba mà Ban Tổng giám đốc trực tiếp giao cho Hội CCB sẽ trực tiếp giám sát chương trình phối hợp giữa Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn với Lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng. Hiện nay, các chương trình được phối hợp chặt chẽ và rất hiệu quả trong việc đảm bảo các mục tiêu bảo vệ trên biển, trên đất liền. Ngoài ra, chúng tôi phối hợp với huyện đội Bình Sơn để huấn luyện lực lượng tự vệ kết hợp công tác động viên quân nhân nhập ngũ định kỳ hằng năm.

Chương trình thứ tư chúng tôi rất quan tâm đó là công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Hội CCB đã tiến hành nhiều đợt công tác xã hội từ thiện, phối hợp chặt chẽ với địa phương, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên.

PV: Được biết, Hội CCB Công ty đã và đang thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội CCB Tập đoàn. Đó là những chương trình gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Đặng Hồng Sơn: Trong hơn 2 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp và sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, sự phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB BSR cũng như Hội CCB Tập đoàn được triển khai rất tích cực và có hiệu quả cao. Tiêu biểu trong đợt 27/7 vừa qua, chúng tôi đã đi thăm, tặng quà 13 gia đình thương binh - liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị 50 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí chung của các tổ chức trong công ty.

Các chương trình đều có sự lồng ghép, kết hợp với việc giáo dục cho thế hệ thanh niên thông qua các chuyến đi về nguồn, thăm các nghĩa trang liệt sĩ, tri ân người có công. Hội CCB BSR đã chủ động tổ chức hoặc phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa trên đất nước Lào, thăm nhà tù Côn Đảo, tham gia cùng Hội CCB Tập đoàn các hoạt động về nguồn, các hoạt động tri ân đồng đội.

Đáng kể nhất, hiện nay hội đang triển khai xây dựng cầu Dung Quất tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long với 500 triệu đồng trên tổng kinh phí 1 tỉ 300 triệu. Đây là công trình rất có ý nghĩa được xây dựng trên quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người có công lao to lớn trong việc xây dựng nhà máy, dự kiến cầu sẽ được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 90 ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt vào ngày 23/11/2012. Công trình thứ 2 chúng tôi cũng đang có những bước triển khai là xây dựng khu tưởng niệm 25 nạn nhân bị thảm sát năm 1968 tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn với trị giá 200 triệu.

Ngoài ra, một chương trình khác cũng hết sức quan trọng được đưa vào Nghị quyết Đại hội CCB BSR vừa qua đó là công tác tri ân các gia đình liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988. Hiện chúng tôi đã thăm hỏi và tặng quà được 29 gia đình liệt sĩ tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa. Tới đây, trong năm 2013 chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng Hội CCB Tập đoàn thực hiện công tác này theo chương trình cụ thể lâu dài.

PV: Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới, đại hội đã đề ra những nội dung trọng tâm gì?

Đồng chí Đặng Hồng Sơn: Tự hào là những CCB được công tác trên công trình trọng điểm quốc gia, chúng tôi xác định trách nhiệm cho mỗi hội viên phải ra sức thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, duy trì đoàn kết nội bộ, sống và làm việc xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Phải biết dấn thân trở thành lực lượng chủ công, chủ lực trong công tác PCCC, phòng chống bão lụt và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc để bảo vệ trọn vẹn thành quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Để triển khai thực hiện mục tiêu nhiệm kỳ mới, Hội CCB tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên CCB phát huy mạnh mẽ bản chất người lính Cụ Hồ và tinh thần khắc phục khó khăn, giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu gương cho mọi người yên tâm công tác, ra sức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để giảm bớt khó khăn cho đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội CCB BSR đã đề ra 5 mục tiêu chính là nâng cao chất lượng của Hội về chính trị, tư tưởng và tổ chức; hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành, sản xuất, kinh doanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các hội viên, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống; đẩy mạnh các hoạt động của Hội trong công tác tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; phối hợp tuyên truyền chủ nghĩa yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tích cực tham gia bảo vệ an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại đơn vị và nơi cư trú.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống cách mạng Quân đội Nhân dân Việt Nam; phát huy bản chất tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong công tác vận hành sản xuất kinh doanh của công ty; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, văn hóa thể thao, văn nghệ, các hoạt động ngoại khóa của BSR và phải là tấm gương cho thế hệ trẻ BSR học tập và noi theo; đặc biệt là tham gia tích cực trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4, làm tròn nhiệm vụ tham gia bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Mạnh Kiên (thực hiện)

(Năng lượng Mới số 147, ra thứ Sáu ngày 14/8/2012)

DMCA.com Protection Status