Hội Cựu chiến binh PVC thăm chiến trường xưa tại Campuchia 1

17:22 | 13/10/2011

943 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 5 9/10/2010, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức chuyến đi về nguồn thăm lại chiến trường xưa và viếng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Vương quốc Campuchia.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Quý – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Hội CCB Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam làm trưởng đoàn cùng 29 đại biểu, nguyên là các đồng chí chiến binh quân tình nguyện Việt Nam đã từng sát vai chiến đấu cùng những chiến sĩ quân đội Campuchia.

Đoàn CCB PVC viếng đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh.

Đoàn đã thăm lại chiến trường xưa như Kampong Cham, Seam Reap, Svay Riêng, Phnompenh và các mặt trận, địa danh lịch sử khác. Về thăm lại đất nước chùa Tháp xinh đẹp và thuỷ chung, thăm lại những người bạn, thăm lại nhân dân Campuchia, những người đã cưu mang, che chở trong những năm tháng chiến tranh vô cùng khốc liệt giúp nhân dân nước bạn thoát khỏi nạn diệt chủng của Khơ-me Đỏ giành độc lập tự do.

Ngày 08/10/2011 Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam và Quân đội Campuchia đã hy sinh trên chiến trường Campuchia năm xưa. Những người đồng chí, những người bạn Việt Nam – Campuchia đã ngã xuống trên đất bạn anh em này, những người đã hiến thân cho cuộc sống thanh bình của hai dân tộc vì sự trường tồn, vì tình hữu nghị đặc biệt của hai dân tộc Việt Nam – Campuchia hôm nay.

Hội Cựu chiến binh Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam đã có buổi giao lưu gặp mặt thân mật với Đại diện Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Lãnh đạo Hội CCB Vương quốc Campuchia.

Ông Keo Borerent – Phó Tổng thư ký Hội CCB Vương quốc Campuchia xúc động: “Đất nước chúng tôi đời đời ghi công những chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã góp sức giải phóng đất nước chúng tôi thoát khỏi nạn diệt chủng giành độc lập tự do. Các bạn vừa là bạn, vừa là ân nhân của chúng tôi và là người bạn thân thiết giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong những năm qua”.

Hội CCB Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam mong muốn được Chính phủ, các cơ quan hữu quan của đất nước Chùa Tháp và đặc biệt là Hội CCB Campuchia giúp đỡ, hỗ trợ để các hoạt động của Hội CCB PVC đạt được thành quả to lớn hơn, góp phần mang lại sự phồn thịnh nhiều hơn cho hai dân tộc.

Đức Chính – Vũ Hùng

DMCA.com Protection Status