Hội Dầu khí Việt Nam: Làm tốt công tác tư vấn và phản biện

14:02 | 27/03/2014

410 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/3, Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức phiên họp lần thứ 2 Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2014-2017 nhằm sơ kết các hoạt động từ sau Đại hội II và bàn kế hoạch công tác cho thời gian còn lại của năm 2014.

Đồng chí Ngô Thường San báo cáo đánh giá công tác Hội và phương hướng hoạt động năm 2014

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội và đồng chí Trần Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Hội. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ và các ủy viên Ban Chấp hành Hội.

Trong 4 năm xây dựng và phát triển, Hội DKVN - tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ dầu khí đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, khẳng định được vai trò của mình, đóng góp nhiều trí tuệ và tâm sức trong những thành công chung của ngành Dầu khí.

Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2017 Hội Dầu khí Việt Nam (tháng 11/2013) thành công tốt đẹp đã mở ra một trang mới cho những hoạt động thiết thực của Hội. Thực hiện nghị quyết Ban chấp hành lần thứ nhất của Hội, Ban Thường vụ đã họp 2 kỳ nhằm cụ thể hóa phương hướng hoạt động do Đại hội II đề ra, xây dựng chương trình công tác cho 2 năm 2014-2015, phân công phân nhiệm trong thường vụ làm cơ sở để các Ban chuyên môn và các chi hội cơ sở phối hợp hoạt động và thông báo nghị quyết đến tất cả các ủy viên Thường vụ, Ban chấp hành.

Chương trình hành động do Đại hội II đề ra là trong 5 năm tới, Hội DKVN phải cùng với Tập đoàn tạo được sự phát triển bền vững cho ngành, đúng theo chỉ thị của Bộ Chính trị đối với sự phát triển của Ngành dầu khí Việt Nam. Đó là mục tiêu rất quan trọng và không dễ dàng đạt được.

Hội đã kiện toàn bộ máy Văn phòng Hội, hoàn thiện công tác tài chính, thành lập Chi bộ Cơ quan Văn phòng Hội.

Mục tiêu của nhiệm kỳ là củng cố tổ chức, tăng cường hiệu quả hoạt động và phát huy tính chủ động của các chi hội cơ sở, CLB giám đốc các doanh nghiệp, các ban chuyên môn và các ủy viên Ban chấp hành.

Hội viên Ban chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam tại phiên họp

Ban Chấp hành Hội đã thảo luận, cho ý kiến đóng góp thiết thực vào chương trình công tác năm 2014 và thống nhất phương hướng hoạt động năm 2014 của Hội. Trong đó tập trung vào công tác tư vấn phản biện, tổ chức nghiên cứu và tư vấn các vấn đề theo đặt hàng của Tổng giám đốc Tập đoàn; phát huy mạnh ở cấp Trung ương Hội và đặc biệt ở các chi hội cơ sở trong các lĩnh vực thượng, trung, hạ nguồn, lĩnh vực năng lượng, thiết kế xây lắp các công trình Dầu khí, lĩnh vực KHCN và quản lý, đặc biệt là việc chuẩn bị tổ chức tốt các hội thảo khoa học chuyên đề.

Ban Chấp hành tin tưởng rằng, trong năm 2014, các hội viên và hội viên tập thể sẽ tăng cường đoàn kết, đồng thuận, tập hợp trí tuệ khoa học công nghệ, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phấn đấu thực hiện những mục tiêu do Đại hội II đã đề ra..

Các đại biểu đã nghe PGS TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế TW giới thiệu một cách toàn diện và sâu sắc về tình hình kinh tế Việt Nam, cơ hội và thách thức; công tác tái cấu trúc nền kinh tế, phân bổ và quản trị nguồn lực trong giai đoạn hiện nay...

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status