Hội Dầu khí Việt Nam thăm hữu nghị Liên đoàn Dầu khí Cuba

09:54 | 07/10/2011

218 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 5/10, Đoàn công tác của Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) do Tiến sĩ Ngô Thường San dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Liên đoàn Dầu khí Cuba (Union Cuba Petroleo CUPET) tại La Havana.

Ông Đỗ Văn Đạo, Trưởng đại diện Petrovietnam tại Mỹ Latinh và ông Chu Long, cán bộ của PVEP Cuba cùng tham dự.

Đồng chí Raul Perez de Prado Perez, Tổng giám đốc CUPET đã thân mật tiếp và làm việc với đoàn. Đồng chí bày tỏ mong muốn sự hợp tác giữa ngành Dầu khí Cuba và Việt Nam phát triển mạnh mẽ ngang tầm với tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Tổng giám đốc CUPET Raul Perez de Prado Perez đặc biệt nhấn mạnh, ngoài các hợp đồng thăm dò dầu khí trên đất liền và ngoài biển đang được PVN đang triển khai, CUPET muốn phát triển hợp tác với các doanh nghiệp Dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho các hoạt động dầu khí, đào tạo nguồn nhân lực và thăm dò, khai thác dầu khí ở đặc khu kinh tế của Cuba. CUPET đang có nhu cầu cung cấp dịch vụ cho các Công ty dầu nước ngoài hoạt động tại Cuba, cho hoạt động của CUPET tại Venezuela. Về đào tạo nguồn nhân lực, hai bên có thể trao đổi chuyên gia và tổ chức các khoá đào tạo cho nhau ở các Trung tâm đào tạo ở Cuba và Việt Nam, tuỳ theo thế mạnh của mỗi bên.

Theo Tổng giám đốc CUPET, tại đặc khu kinh tế của Cuba còn trên một nửa số lô thềm lục địa chưa giao cho ai, sự hiện diện và tìm thấy dầu của PVN ở đây là một vinh dự của CUPET.

Tiến sĩ Jose Orlando Lopez Quintero, Chủ tịch Hội Địa chất Cuba, kiêm Giám đốc Trung tâm tìm kiếm, thăm dò dầu của CUPET mời VPA tham dự Hội nghị Địa chất Cuba sẽ được tổ chức vào năm 2013.

Tiến sĩ Ngô Thường San mời các bạn đồng nghiệp Cuba sang thăm Việt Nam để xúc tiến các công việc hợp tác cụ thể mà hai bên có nhu cầu và cùng quan tâm.

Trên đất nước tươi đẹp của nhân dân Cuba anh hùng, các bạn đồng nghiệp, những người bạn lâu năm đã gặp nhau với tình cảm anh em chân thành và nồng hậu, chia sẽ những thuận lợi cũng như các khó khăn để cùng nhau vươn lên.

Bỳ Văn Tứ (Từ La Havana)

DMCA.com Protection Status