Hội nghị BCH Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (mở rộng) lần thứ X

14:21 | 12/10/2017

1,165 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 11/10, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (DKQGVN) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ X (họp mở rộng) nhiệm kỳ 2015-2020.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng; các đại diện của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban tổ chức Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng các lãnh đạo Đảng bộ/đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

hoi nghi bch dang bo tap doan dau khi quoc gia viet nam mo rong lan thu x
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn DKQGVN Phạm Xuân Cảnh đã báo cáo kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2017.

Báo cáo nêu rõ: Với sự tập trung chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, tính chung 9 tháng đầu năm 2017, ngoại trừ chỉ tiêu khai thác khí, sản xuất điện không hoàn thành so với kế hoạch Chính phủ giao bổ sung, các chỉ tiêu sản xuất còn lại của Tập đoàn đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức từ 2,0% - 21,0% kế hoạch đề ra. Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và cao hơn so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể: Doanh thu toàn Tập đoàn vượt 14% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016, nộp ngân sách nhà nước vượt 18% kế hoạch, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2016.

hoi nghi bch dang bo tap doan dau khi quoc gia viet nam mo rong lan thu x
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên Phạm Xuân Cảnh trình bày báo cáo

Tuy nhiên, năm 2017 Tập đoàn triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch trong điều kiện vô cùng khó khăn. Trong quý III năm 2017, Tập đoàn tiếp tục đối mặt những khó khăn, thách thức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch đề ra: giá dầu thế giới tiếp tục ở mức thấp, tuy đã phục hồi nhưng tốc độ chậm; nguồn lực tài chính thu hẹp, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị gặp nhiều khó khăn, vướng mắc; các dự án kém hiệu quả từ những năm trước vẫn chưa có phương án khả thi khắc phục; việc tìm kiếm việc làm ngày càng cạnh tranh gay gắt.

hoi nghi bch dang bo tap doan dau khi quoc gia viet nam mo rong lan thu x
Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Trước tình hình này, Đảng ủy Tập đoàn đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết là tổ chức đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương mà trọng tâm là Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí dến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035; Triển khai nhiệm vụ năm 2017 theo nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ; Tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đề xuất các giải pháp hữu hiệu, khả thi để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, giám sát tiến độ các dự án đầu tư nhất là các dự án trọng điểm về dầu khí; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong mọi hoạt động của Tập đoàn, kiên quyết xử lý các tồn tại, hạn chế, sai phạm.

Đặc biệt, Đảng ủy Tập đoàn DKQGVN sẽ tập trung thực hiện Chỉ thị 136-CT/ĐU nhằm tăng cường lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và người đứng đầu doanh nghiệp, đơn vị nhằm ổn định tình hình, đảm bảo tăng trưởng, phát triển bền vững, thực hiện nghiêm quyết định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nội dung Chỉ thị 136-CT/ĐU đưa ra 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cho Tập đoàn trong tình hình hiện nay: Phát triển sản xuất đảm bảo tăng trưởng bền vững liên tục trong các năm 2017, 2018, 2019, 2020; Tập trung thực hiện tái cơ cấu, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp; Tập trung xử lý dứt điểm 5 dự án khó khăn, thua lỗ (gồm các dự án: Nhiên liệu sinh học Dung Quất, Nhiên liệu sinh học Phú Thọ, Nhiên liệu sinh học Bình Phước, Nhà máy sơ xợi Đình Vũ, Nhà máy đóng tàu Dung Quất); Tập trung xử lý các khó khăn, tái cấu trúc các đơn vị PVEP, PVC, PVcomBank, các dự án đầu tư ngoài nước và tiền gửi của các đơn vị tại Oceanbank; Xử lý tổng thể các khó khăn về triển khai các dự án đầu tư; Chủ động hợp tác với các cơ quan điều tra, thanh tra, tố tụng, xét xử và tập trung xử lý triệt để các nội dung, nhiệm vụ, các tồn tại theo kết luận kiểm tra, thanh tra, điều tra, xét xử; Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chức năng Đảng ủy lãnh đạo trực tiếp, mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp theo Quy định 69-QĐ/TW ngày 13/2/2017 của Ban Bí thư, chú trọng xử lý khủng hoảng truyền thông, phục hồi thương hiệu và Văn hóa Dầu khí.

hoi nghi bch dang bo tap doan dau khi quoc gia viet nam mo rong lan thu x
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Đảng ủy Tập đoàn DKQGVN trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng khẳng định: “Bộ Công Thương đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn hiện nay của Tập đoàn. Đây là thời điểm chúng ta cần nhìn nhận, đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được, cũng như những đóng góp của ngành Dầu khí, bên cạnh những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong thời gian qua. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp để Tập đoàn tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Đảng ủy Tập đoàn hãy cùng tập thể người lao động Dầu khí đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy những điều kiện sẵn có, khắc phục những khó khăn, vướng mắc hiện tại. Đề nghị Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn tập trung chỉ đạo toàn đơn vị thực hiện tốt các giải pháp trọng tâm. Và cần xác định rằng, đây là thời điểm thách thức, khó khăn nhưng cũng đồng thời là cơ hội để chúng ta tái cấu trúc các lĩnh vực hoạt động và bộ máy của Tập đoàn cho phù hợp với tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tích cực cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh...”.

hoi nghi bch dang bo tap doan dau khi quoc gia viet nam mo rong lan thu x
Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định: “Trước những khó khăn của Tập đoàn hiện nay, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn với quyết tâm cao, thống nhất triển khai Chỉ thị 136 của Đảng ủy Tập đoàn về tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và người đứng đầu doanh nghiệp, đơn vị nhằm ổn định tình hình, đảm bảo tăng trưởng, phát triển bền vững, thực hiện nghiêm quyết định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo Tập đoàn nhằm đưa ra những giải pháp quyết liệt, cụ thể, không chỉ là giải pháp trước mắt mà còn cho những năm tới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Ban Chấp hành Đảng bộ yêu cầu Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, ngay trong tháng 10/2017 khẩn trương quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện Chỉ thị này”.

Huyền Trang

DMCA.com Protection Status