Hội nghị Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ I năm 2016

14:46 | 06/04/2016

1,837 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 6/4 tại 46 Trương Định, TP HCM đã diễn ra hội nghị Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ I năm 2016.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội dầu khí Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Khách mời là PGS-TS Trần Đình Thiên nói chuyện chuyên đề về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam 2015-2016.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí; đồng chí Vũ Quang Nam, Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí và đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ nhiệm CLB điều hành.

hoi nghi cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu i nam 2016
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí phát biểu

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Ngọc Nguyên, Tổng giám đốc BSR báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR trong quý I/2016 và đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV BSR nêu lên những khó khăn của BSR hiện nay, nhất là vấn đề cơ chế chính sách và thuế; đồng chí Đào Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc PV Drilling báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong quý I/2016; đồng chí Trần Hưng Hiển, Phó Tổng giám đốc PV GAS báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS quý I/2016 và dự án cung cấp tiêu thụ khí PV GAS tại Thái Bình.

hoi nghi cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu i nam 2016
Đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV BSR phát biểu tại hội nghị

Các báo cáo tập trung nêu lên những thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức mà các đơn vị phải đối diện trong quý I/2016 và những quý tiếp theo trong tình hình giá dầu thế giới vẫn giảm sâu, trong đó có những khó khăn, rào cản về mặt cơ chế, chính sách và nêu lên các kiến nghị, đề xuất.

hoi nghi cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu i nam 2016
Quang cảnh Hội nghị Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ I năm 2016 tại TP HCM

Phát biểu tổng kết tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn trong quý I/2016, trong đó các hoạt động khai thác dầu, khí, điện, đạm, lọc hóa dầu, dịch vụ dầu khí… và các hoạt động sản xuất khác đều đạt kế hoạch đề ra, tuy nhiên về doanh thu, lợi nhuận chưa cao do ảnh hưởng giá dầu giảm sâu.

Đồng thời, Phó TGĐ Nguyễn Hùng Dũng đề cập đến các dự án mà PVN cũng như các đơn vị thành viên đang triển khai và nhấn mạnh hiện nay mỗi bước đi về công tác xây dựng, phát triển dự án của PVN đều rất cẩn trọng. Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đề nghị các đơn vị trong ngành phải sử dụng dịch vụ của nhau để dựa vào nhau vượt qua thử thách.

Tuy nhiên, Phó TGĐ PVN Nguyễn Hùng Dũng cũng nhấn mạnh, mỗi đơn vị phải tăng cường nội lực, tiếp tục thực hiện chủ trương tái cơ cấu, cải cách quản trị doanh nghiệp để tăng sức cạnh tranh khi tham gia đấu thầu, thực hiện dự án đúng tiến độ, cạnh tranh giá trong đấu thầu, nâng cao chất lượng công trình… Mỗi doanh nghiệp phải cố gắng tìm công ăn việc làm, tạo nhiều công ăn việc làm hơn nữa để giữ chân người lao động. Còn các biện pháp thắt chặt chi tiêu, tiết giảm chi phí là cần thiết trong bối cảnh hiện nay tuy nhiên cắt giảm nhiều quá, giảm người, giảm lương nhiều, thu hẹp sản xuất thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp sẽ ngày càng teo tóp.

hoi nghi cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu i nam 2016
PGS-TS Trần Đình Thiên nói chuyện chuyên đề về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam 2015-2016

Ban điều hành Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí đã cảm ơn tất cả những ý kiến đóng góp, tư vấn, kinh nghiệm truyền đạt của các đồng chí lão thành trong Hội Dầu khí Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo ở các đơn vị thành viên đã cùng nhau ngồi lại, hiến kế, tìm phương án để cùng dựa vào nhau đưa PVN vượt qua khó khăn trong giai đoạn đầy thử thách hiện nay.

Hội nghị Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ II sẽ diễn ra vào đầu tháng 5/2016.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status