Hội nghị triển khai kế hoạch Thăm dò - Khai thác Dầu khí năm 2014

20:21 | 15/03/2014

461 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 14/3, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch Thăm dò - Khai thác Dầu khí 2014.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an. Về phía PVN có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong Hội đồng Thành viên Tập đoàn, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, Lãnh đạo và chuyên viên các Ban của Tập đoàn, lãnh đạo và chuyên gia các đơn vị: Vietsovpertro (VSP), PVEP, Biển Đông POC, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), PTSC, PVI, PVD, PV Gas, PV Combank, PVE, DMC.

Đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc Tập đoàn bày tỏ mong muốn hội nghị cùng tập trung trí tuệ để xem xét, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí trong năm 2013; đồng thời nhận dạng những tồn tại, khó khăn, thách thức, những bài học kinh nghiệm trong công tác thăm dò khai thác dầu khí.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thập cũng đề nghị các đại biểu thảo luận về giải pháp cụ thể, đề xuất những giải pháp mang tính đột phá nhằm thực hiện thành công kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí năm 2014, kế hoạch thăm dò khai thác giai đoạn 2011-2015 và định hướng mục tiêu, nhiệm vụ cho giai đoạn tiếp theo nhằm đáp ứng sự phát triển bền vững của PVN.

Hội nghị đã nghe các báo cáo trình bày của các Ban Tìm kiếm thăm dò, Khai thác Dầu khí, Quản lý Hợp đồng Dầu khí thuộc PVN, tham luận của các đơn vị: PVEP, VSP, VPI. Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng như: Kết quả công tác tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí của PVN ở trong nước và nước ngoài năm 2013. Phân tích và đánh giá thành công và tồn tại của các giải pháp đã áp dụng để hoàn thành kế hoạch gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí. Rút ra bài học kinh nghiệm về công tác quản lý và điều hành trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.

Hội nghị đã cùng nhận dạng khó khăn, thách thức và đề ra các giải pháp cụ thể thực hiện thành công các mục tiêu gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác dầu khí ở trong nước và ở nước ngoài trong năm 2014 và kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí cho các năm sau. Đánh giá sơ bộ đánh giá công tác thăm dò khai thác giai đoạn 2011-2015, dự kiến giai đoạn 2016-2020 và các năm sau.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Lê Dương Quang đánh giá cao và biểu dương thành tích trong công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí của PVN trong năm 2013.

Thứ trưởng Lê Dương Quang đề nghị PVN cần đẩy mạnh công tác Thăm dò và Khai thác dầu khí hơn nữa với những giải pháp đột phá. Để hoàn thành các chỉ tiêu gia tăng trữ lượng trong những năm tới, đặc biệt trong năm 2014, PVN cần đẩy mạnh công tác kêu gọi các nhà đầu tư dầu khí nước ngoài tham gia các Lô dầu khí còn mở, khu vực nước sâu – xa bờ, hoàn tất công tác đàm phán các Hợp đồng dầu khí hiện đang có vướng mắc để sớm ký kết với các Nhà thầu Dầu khí; Triển khai đúng kế hoạch thu nổ địa chấn, thăm dò thẩm lượng theo kế hoạch, đưa các mỏ Thăng Long – Đông Đô, Diamond, Sư Tử Nâu, Sư Tử Vàng 6X, Dừa và giàn BK16 vào khai thác đúng tiến độ, đảm bảo an toàn mỏ, tích cực áp dụng các công nghệ gia tăng hệ số thu hồi dầu. Đồng thời tập trung và thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án khai thác khí, đưa mỏ vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước về dầu khí, Bộ Công thương sẽ phối hợp với các Bộ, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động Thăm dò và Khai thác Dầu khí của PVN để thực hiện thành công kế hoạch năm 2014 và những năm tiếp theo nhằm đáp ứng sự phát triển bền vững của PVN, khẳng định khâu thượng nguồn tiếp tục có những đóng góp quan trọng và to lớn hơn nữa, xứng đáng là lĩnh vực cốt lõi của ngành Dầu khí.

Ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam đóng góp ý kiến tại hội nghị

Để tổ chức thực hiện thành công kế hoạch thăm dò khai thác năm 2014 và định hướng cho những năm tiếp theo, Lãnh đạo Tập đoàn cho biết sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, đồng thời Tập đoàn sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề sâu, để tìm lời giải cho các khó khăn, thách thức nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế sản xuất.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn khẳng định mỗi thành công của công tác thăm dò khai thác đều tạo ra bước phát triển mới của PVN; và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, trao đổi tích cực, thẳng thắn của các chuyên gia và đại biểu tham dự hội nghị.

Trong định hướng phát triển các mỏ mới ở trong nước cho giai đoạn tiếp theo, đồng chí Phùng Đình Thực chỉ đạo cần tiếp tục tập trung vào các bể tiểm năng như Cửu Long, Nam Côn Sơn, Sông Hồng. Đối với Bể Cửu Long cần triển khai thu nổ địa chấn. Đối với Bể Nam Côn Sơn cần nghiên cứu kỹ hơn, lựa chọn kỹ về thăm dò phù hợp với điều kiện hiện nay. Đối với Bể Sông Hồng cần sớm có đánh giá, dự báo phân bố đối tượng…

Thế Vinh

                                                                                                          

DMCA.com Protection Status