Hội nghị về bình đẳng giới và nữ công PVN năm 2018

17:02 | 12/10/2018

980 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/10, tại Ninh Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phối hợp tổ chức Hội nghị Chuyên đề Bình đẳng giới và nữ công năm 2018.      

Tham dự hội nghị có đồng chí Dương Đức Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình; đồng chí Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Về phía PVN và CĐ DKVN có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn, Ban Nữ công các đơn vị trực thuộc PVN.

hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018
Đồng chí Dương Đức Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Chương trình hành động về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020, nhằm giảm khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ, đảm bảo bình đẳng thực chất giữa nam/nữ về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… PVN đã đặt ra mục tiêu cụ thể như: tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý; phấn đấu tỉ lệ nữ trong quy hoạch lãnh đạo đạt 25%, tỉ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng là 15%; phấn đấu đến năm 2020 các đơn vị có tỉ lệ nữ từ 50% trở lên có tối thiểu 1 cán bộ lãnh đạo chủ chốt là nữ…

hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, thời gian qua, Tập đoàn tái cấu trúc mạnh mẽ, nỗ lực sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn. Bởi vậy chúng ta cần đánh giá lại công tác nữ công, vấn đề bình đẳng giới trong cán bộ công nhân viên để từ đó kịp thời nhìn ra những tồn tại trong từng đơn vị, định hướng và lên kế hoạch cho các giải pháp đẩy mạnh công tác nữ công trong Tập đoàn.

Chuyên đề bình đẳng giới sẽ tập trung vào một số vấn đề như sự hạnh phúc của người phụ nữ dầu khí, như thế nào là thực sự bình đẳng trong công việc và cuộc sống. Lãnh đạo các đơn vị tham gia hội nghị sẽ có những định hướng, sáng kiến để triển khai mạnh mẽ hơn nữa công tác nữ công tại đơn vị của mình.

hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo 9 tháng năm 2018 về công tác nữ công Tập đoàn, tính đến hết tháng 9/2018, tổng số nữ CNLĐ của PVN là 14.004 người; về trình độ, có 30 người có trình độ giáo sư, tiến sĩ, 730 thạc sỹ và 8.200 cử nhân, còn lại hầu hết được đào tạo trình độ sơ cấp trở lên.

Lao động nữ Tập đoàn tham gia BCH Đảng ủy Tập đoàn có 3 người, Ban Chấp hành Công đoàn là 7 người trong đó đồng chí Nghiêm Thùy Lan đảm nhiệm Chủ tịch CĐ DKVN và 3 đồng chí là Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc. Tỉ lệ nữ đưa vào diện quy hoạch nguồn nhân lực như Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng Tập đoàn chiếm gần 11%, lãnh đạo các Ban/Văn phòng chiếm 27,4%, các đơn vị chiếm 17,26%.

Sau Đại hội Ban Chấp hành Công đoàn các cấp, 100% Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN đã nhanh chóng kiện toàn Ban Nữ công nhằm phát huy tốt phong trào nữ CNLĐ của đơn vị. Trong đó, 100% các đồng chí Trưởng Ban Nữ công được tín nhiệm tham gia Ban Chấp hành Công đoàn.

hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018
Trưởng Ban Nữ công CĐ DKVN Lương Thị Hồng Nhung báo cáo công tác bình đẳng giới, công tác nữ công 9 tháng và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018.

Tính đến tháng 9/2018, tổng số cán bộ nữ công toàn PVN là 420 người, trong đó 100% hoạt động dưới dạng kiêm nhiệm. Trong thời gian thực hiện công tác tái cấu trúc PVN, khối lượng công việc chuyên môn nhiều hơn, phong trào nữ công nhân viên chức đòi hỏi cao hơn, đồng thời để giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng đứng trước nhiều thách thức hơn. Trong bối cảnh đó, nhiều cán bộ nữ công phải cân đối thời gian rất khoa học, luôn nâng cao tinh thần làm việc nhóm, nhiều chị em phải làm thêm giờ, làm đêm mới có thể giữ lửa cho các phong trào nữ tại đơn vị. Tiêu biểu như Ban Nữ công Công đoàn các đơn vị Liên doanh Việt Nga - Vietsovpetro, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công đoàn Công ty Mẹ - PVN…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh gửi lời cảm ơn chân thành của lãnh đạo Tập đoàn đến toàn thể hơn 14 ngàn lao động nữ trong Tập đoàn. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực và cống hiến không ngừng của lao động nữ trong thành quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Để phong trào nữ công ngày một phát triển, đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; xác định rõ các nhiệm vụ cụ thể trong kế hoạch sản xuất kinh doanh đối với lao động nữ; tạo điều kiện tốt nhất giới thiệu, đề bạt lao động nữ vào vị trí lãnh đạo để chị em có cơ hội đóng góp lớn nhất vì sự phát triển Tập đoàn; chị em phụ nữ cần chủ động trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ thuật và công nghệ để thích ứng với tình hình mới; tạo điều kiện cho lao động nữ hoàn thiện các kỹ năng trong công việc bằng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn; cuối cùng là lên kế hoạch hành động sát với thực tiễn, đặc trưng đơn vị, nêu cao tinh thần bình đẳng giới. Lãnh đạo các đơn vị cần hết sức quan tâm và phát triển phong trào bình đẳng giới, nữ công tại đơn vị.

hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018
Toàn cảnh hội nghị

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình Dương Đức Khanh bày tỏ sự ấn tượng đối với công tác nữ công và bình đẳng giới của CĐ DKVN. Đồng chí Dương Đức Khanh hy vọng với nền tảng mạnh mẽ của công tác nữ công, phong trào lao động nữ của PVN sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trên mọi mặt công tác của Tập đoàn. Đồng chí cũng hy vọng rằng mối quan hệ và hợp tác giữa Công đoàn tỉnh Ninh Bình và CĐ DKVN sẽ ngày càng khăng khít và bền chặt hơn nữa.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng được lắng nghe bài báo cáo chuyên đề “Bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ, vì sự hạnh phúc gia đình, vì sự phát triển bền vững của PVN” do Thạc sĩ Hoa Hữu Vân giới thiệu.

hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018 Rực rỡ những “bông hồng” PVN
hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018 Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018 Hướng dẫn công tác nữ công CĐ DKVN 2018
hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018 Hợp tác quốc tế nâng cao hiệu quả công tác nữ công
hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018 Tổ chức khóa học chuyên đề cho nữ CNVCLĐ
hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018 Chia sẻ yêu thương - Gia đình là số một
hoi nghi ve binh dang gioi va nu cong pvn nam 2018 "Phụ nữ Vietsovpetro vui khỏe, đoàn kết"

Bùi Công

DMCA.com Protection Status