Hội thao của PV Drilling: Khỏe để làm việc tốt

08:00 | 01/11/2014

884 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hướng đến ngày kỷ niệm 13 năm thành lập Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Dầu khí - PV Drilling (26/11/2001 - 26/11/2014) và ngày thành lập Công đoàn, trong hai ngày 24 và 25/10/2014 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Vietsovpetro, TP Vũng Tàu, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công hội thao lần thứ 13 với nhiều ấn tượng khó quên.

Năng lượng Mới số 369

Tham dự hội thao có 580 VĐV đến từ các đơn vị trực thuộc PV Drilling với 10 môn thi đấu.

Các nội dung thi đấu của hội thao chia làm 2 nhóm chính: các nội dung đồng đội và các nội dung cá nhân, đôi. Ngoài các môn thể thao vận động chiếm đa số, hội thao còn có môn thể thao trí tuệ là cờ vua và cờ tướng. Trưởng ban Tổ chức Hội thao, Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán cho biết: Điểm mới của hội thao năm 2014 là bổ sung thêm môn điền kinh và bơi 300m tự do để tăng cường sức bền, sức dẻo, sự phối hợp đồng đội với 3 nội dung: chạy tiếp sức 3x100m (nam - nữ - nam), chạy 500m nam và chạy 500m nữ. Các vận động viên/đội đạt giải nhất nhì, ba sẽ được trao huy chương vàng, huy chương bạc và huy chương đồng kèm theo tiền thưởng. Riêng môn bóng đá, đội vô địch sẽ được trao Cúp luân lưu. Ngoài ra, hội thao năm nay còn có các giải phụ như giải VĐV trẻ tuổi nhất, giải VĐV cao tuổi nhất, giải cổ động viên thân thiện nhất, giải vua phá lưới môn bóng đá. Đặc biệt, hội thao năm nay có những chuyên gia nước ngoài đang làm việc cho PV Drilling cũng tham gia.

Khoẻ để làm việc

Trận chung kết bóng chuyền giữa PVD TECH và PVD OFFSHORE

Sau 13 năm tổ chức thì hội thao năm sau của CĐ PV Drilling luôn quy mô, hoành tráng, chất lượng hơn hội thao năm trước. Từ khâu trọng tài, lực lượng VĐV tham gia, số lượng môn thi đấu và số lượng huy chương được trao đều tăng dần theo từng năm. Chúng tôi thật sự ấn tượng với hình ảnh rước đuốc trong lễ khai mạc, ngọn đuốc được VĐV Nguyễn Ngọc Lân - là người đoạt huy chương Vàng bộ môn bóng bàn đơn nam tại Hội thao PV Drilling 2013, đại diện cho 580 VĐV trong toàn tổng công ty trao cho lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo CĐ PV Drilling và lãnh đạo tổng công ty. Sau đó, ngọn đuốc rực sáng được Phó tổng giám đốc PV Drilling Văn Đức Tờng thắp sáng trên đài đuốc trong tiếng reo hò, vui mừng cổ động của toàn thể cổ động viên trong lễ khai mạc. Đó là hình ảnh rất đẹp và rất ý nghĩa của hội thao. Qua điểm ấn tượng đó thấy rằng, uy tín, chất lượng, hiệu quả của hội thao cấp Tổng Công ty PV Drilling tổ chức ngày càng được người lao động tín nhiệm, lựa chọn để là nơi vừa tranh tài thi thố vừa là nơi giao lưu giữa các đơn vị thành viên trong toàn tổng công ty rất ý nghĩa. Bên cạnh đó, chúng tôi rất ấn tượng với lực lượng cổ động viên, những hoạt náo viên cùng với băng rôn, tên của mỗi đơn vị thành viên, trống… đã làm cho không khí của mỗi trận đấu bóng đá, bóng chuyền, tennis, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, điền kinh… luôn sôi nổi, hào hứng, rộn ràng, vui tươi, sảng khoái… Và trên hết là tinh thần thể thao chân chính, tinh thần đồng đội đoàn kết vì một PV Drilling vững mạnh.

Điểm ấn tượng khó quên nhất là  tinh thần thi đấu của mỗi VĐV. Có tham gia và chứng kiến các trận đấu ở Hội thao diễn ra mới thấy hết được tình yêu thể thao, tinh thần thi đấu của các đội tham gia. Dù các VĐV đều là người lao động trên nhiều địa bàn, nhiều vị trí khác nhau, đến với Hội thao với tình yêu, tình đoàn kết vì tập thể nhưng mỗi VĐV đều thi đấu hết mình với tinh thần fair play cao nhất. Nên khi VĐV Đỗ Hoàng Đỉnh - kỹ sư Tự động hóa Phòng Điện bảo dưỡng, Xí nghiệp Điều hành khoan đọc lời tuyên thệ của các VĐV đã làm cho không khí càng thêm chất xúc tác mạnh mẽ: “Đến từ các đơn vị khác nhau của PV Drilling, các VĐV xin hứa sẽ thổi bùng tinh thần 2 ngọn lửa nồng nhiệt, đam mê và khát khao chiến thắng. Chính tinh thần làm việc hết mình, chơi hết mình đã đưa PV Drilling trở thành một trong những nhà thầu khoan hàng đầu của Đông Nam Á và sẽ tiếp tục vững mạnh trong tương lai”.

Nói về Hội thao PV Drilling 2014, Phó tổng giám đốc Văn Đức Tờng nhấn mạnh, trong gần 13 năm hoạt động, toàn thể CBCNV của PV Drilling, cùng với tự hào về kết quả sản xuất kinh doanh đầy ấn tượng, sự tăng trưởng và lớn mạnh không ngừng về chiều rộng và chiều sâu. PV Drilling còn luôn tự hào vì được đánh giá là một trong những đơn vị trong ngành Dầu khí mà lãnh đạo tổng công ty luôn dành nhiều sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với hoạt động phong trào công nhân viên chức, người lao động, trong đó phải kể đến phong trào văn hóa - văn nghệ nói chung, phong trào thể thao nói riêng. Phải khẳng định, phong trào văn hóa thể thao là một trong những điểm sáng trong các hoạt động của CĐ tổng công ty.

Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ đã chúc mừng thành công của Hội thao lần thứ 13 của PV Drilling và nhấn mạnh, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thì đây là một sân chơi bổ ích, một hoạt động rất ý nghĩa của tổng công ty, CĐ tổng công ty dành cho người lao động. Chủ tịch CĐ DKVN chúc cho các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của đơn vị ngày càng phát triển, phục vụ tốt nhất đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người lao động PV Drilling.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV Drilling Đỗ Đức Chiến thay mặt ban lãnh đạo tổng công ty, nhiệt liệt biểu dương CĐ tổng công ty đã tổ chức thành công các kỳ hội thao trong những năm qua và hoàn toàn tin tưởng rằng, những hội thao các năm sau chắc chắn sẽ thành công. Ông Đỗ Đức Chiến rất ấn tượng với Hội thao PV Drilling năm 2014 và đánh giá: “Ban tổ chức hội thao và CĐ tổng công ty đã chuẩn bị chu đáo trong tất cả các khâu để hội thao thành công tốt đẹp, đồng thời biểu dương những tập thể và cá nhân đoạt giải tại hội thao năm 2014. Trong đó đặc biệt ghi nhận công tác tổ chức chu đáo, công tác an toàn hiệu quả, tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết”.

Trưởng ban Tổ chức hội thao, Chủ tịch CĐ Hồ Trọng Thoán tiếp tục nhấn mạnh, trong quá trình hoạt động gần 13 năm qua, PV Drilling luôn tạo điều kiện cho CBCNV tập luyện thường xuyên các môn thể thao nhằm duy trì sức khỏe với phương châm “Khỏe để làm việc tốt”. Các bộ môn thi đấu tại hội thao được lựa chọn phù hợp với đối tượng là CBCNV của tổng công ty nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe. Qua Hội thao, ông Hồ Trọng Thoán gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, sâu sát của lãnh đạo tổng công ty, các đơn vị thành viên của PV Drilling dành cho Hội thao 2014 và nhấn mạnh: “Góp phần làm nên thành công của Hội thao năm 2014 phải kể đến sự tham gia nhiệt tình của lực lượng cổ động viên đến từ các đơn vị thành viên của tổng công ty; tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung thực, cao thượng, đoàn kết của 580 vận động viên, cùng quá trình làm việc đầy trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp của PV Drilling, sự công tâm, chính xác, trung thực của đội ngũ trọng tài đã giúp Hội thao PV Drilling 2014 thành công tốt đẹp”.

Kết quả Hội thao PV Drilling năm 2014: PVD OFFSHORE (giải Nhất toàn đoàn), PVD DD - DEEPWATER (giải Nhì toàn đoàn), PVD TECH - VIETTUBES (giải Ba toàn đoàn); các giải toàn đoàn khác lần lượt thuộc về các đơn vị: PVD LOGGING - EXPRO, PVD HO, PVD TUBULARS, PVD WELL, PVD TRAINING, PVD BAKER HUGHES, PVD BJ.

Giải Nhất: PVD Offshore

Giải Nhì: PVD Tech

Giải Ba: PVD Well Services

Bóng chuyền nam: 

Giải Nhất: PVD Tech

Giải Nhì: PVD Offshore

Giải Ba: PVD Well

Cờ vua:

Giải Nhất: Nguyễn Thế Sơn của PVD HO

Giải Nhì: Hoàng Văn Cường của PVD DD    

Giải Ba: Bùi Trung Dũng của PVD Well

Cờ tướng:

Giải Nhất: Ngô Văn Tài của PVD Tech

Giải Nhì: Mai Tuấn Anh của PVD Offshore    

Giải Ba: Nguyễn Huy Trọng của PVD                                                  

 

Thanh Thanh

 

DMCA.com Protection Status