Nhà đầu tư đặt niềm tin vào cổ phiếu dầu khí

11:47 | 18/04/2015

976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm tạo cơ hội cho các nhà đầu tư gặp gỡ lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cũng như lãnh đạo một số doanh nghiệp trong ngành để cập nhật thông tin hoạt động của doanh nghiệp Dầu khí trong năm 2015, PVN và Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) tổ chức buổi Hội thảo Đầu tư Dầu khí 2015 vào chiều ngày 17/4/2015 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi hội thảo về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Trần Quốc Việt, Trưởng ban Kế hoạch Tập đoàn.

Dự Hội thảo còn có lãnh đạo các công ty trực thuộc PVN: Tổng công ty Khí Việt Nam (mã chứng khoán: Gas), Tổng CTCP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PVS), Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD), CTCP Kết cấu kim loại và Lắp máy dầu khí (PXS), CTCP phân bón dầu khí Cà Mau (DCM), CTCP kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam (PGS)…

Lãnh đạo PVN, Phó TGĐ Ninh Văn Quỳnh và Phó TGĐ Lê Minh Hồng, trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư

Năm 2014 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mã cổ phiếu ngành Dầu khí trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên từ thời điểm Quý 4/2014, giá dầu thô trên thế giới có sự sụt giảm mạnh (gần 50%) dẫn đến tâm lý lo sợ của các Nhà đầu tư đối với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị ngành Dầu khí.  

Tại buổi hội thảo, đại diện của PVN đã cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh và kế hoạch sản xuất kinh doanh cho năm 2015 của Tập đoàn trực tiếp đến nhà đầu tư. Các chuyên gia PVN đã đánh giá tác động của việc biến động giá dầu thô trên thế giới đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và từng đơn vị thành viên một cách cụ thể.

Trong quý I/2015, Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tất cả các đơn vị đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường, các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I đã đề ra và đạt cao hơn so với cùng kỳ năm 2014, đặc biệt giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2014 đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng GDP cả nước quý I/2015 đạt 6,03%.

Trong đó có nhiều đơn vị đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh cao (tỷ suất lợi nhuận sau thuế hợp nhất trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt trên 2% - so với lãi suất huy động của ngân hàng trung bình là 6,5%/năm, tương đương trung bình 1,6%/quý).

Ngoài ra, đại diện phía PSI đã giới thiệu về Bộ chỉ số PVN-Index và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu một số doanh nghiệp trong ngành Dầu khí ở mức giá hấp dẫn.

Bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó TGĐ PV Drilling cùng lãnh đạo các đơn vị dầu khí trực thuộc PVN trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư tại Hội thảo

Tại buổi hội thảo, các Nhà đầu tư đã giao lưu, trao đổi với lãnh đạo PVN và lãnh đạo các doanh nghiệp Dầu khí trực thuộc PVN: Tổng công ty Khí Việt Nam, Tổng CTCP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí, Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí, CTCP Kết cấu kim loại và Lắp máy dầu khí, CTCP phân bón dầu khí Cà Mau… và cập nhật kết quả hoạt động quý 1 năm 2015, cũng như đánh giá chính xác hơn về hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí 2015 dưới tác động của việc biến động giá dầu thô.

Khi các nhà đầu tư quan tâm đến việc giá dầu thô trên thế giới liên tục giảm sút, ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của PVN và các công ty trực thuộc PVN.

Thay mặt PVN, Phó TGĐ Ninh Văn Quỳnh chia sẻ: Trong quá trình điều hành hoạt động của PVN, chúng tôi luôn theo dõi sát sao diễn biến giá dầu trên thế giới để có thể dự báo và đưa ra các quyết định điều hành phù hợp. Đặc biệt, kể từ quý IV/2014, công tác này được PVN đẩy mạnh hơn. PVN đã làm việc với rất nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới và dự báo chung mà các đơn vị này đưa ra là bình quân giá dầu thô năm 2015 sẽ xấp xỉ 70USD/thùng, với mức giá giao dịch cuối năm thậm chí có thể là 90USD/thùng.

Giá dầu giảm dĩ nhiên sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh chung của PVN, tuy nhiên, PVN đã đưa ra các kịch bản để ứng phó diễn biến giá dầu từ mức 50USD/thùng trở lên… cùng hàng loạt giải pháp khác. Với những nỗ lực toàn diện này thì dù giá dầu thô giảm hơn 50%, nhưng doanh thu và lợi nhuận của PVN trong Quý I/2015 vẫn đạt tương ứng 72% và 77% kế hoạch quý.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PSI, bà Hoàng Hải Anh cảm ơn lãnh đạo PVN và lãnh đạo các công ty dầu khí đến tham dự buổi Hội thảo

Nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư được lãnh đạo các mã cổ phiếu PVD, Gas, PXS, PSI, DCM… giải đáp thỏa đáng tại Hội thảo. Các nhà đầu tư bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm lực và sự phát triển của PVN và các công ty trực thuộc PVN trong thời gian tới. Cổ phiếu dầu khí tiếp tục có sức hấp dẫn mạnh trên thị trường chứng khoán sau một khoản thời gian ngắn bị tác động bởi giá dầu thô thế giới giảm mạnh.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status