Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro năm 2014

13:44 | 18/10/2014

294 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/10/2014 tại TP. Vũng Tàu , Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2014 lần I.

Về dự Hội thi có đồng chí Hồ Công Kỳ - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), đồng chí Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch CĐ DKVN, đồng chí Đặng Minh Hồng – Bí thư Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Hội thi là bước hiện thực hóa kế hoạch số 435/KH-CĐDK ngày 4/6/2014 của Công đoàn Dầu khí Việt Nam về việc tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi năm 2014.

Hiện Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro có hơn 8000 công đoàn viên, trong đó chỉ có 9 cán bộ công đoàn chuyên trách, còn đa số là cán bộ công đoàn kiêm nhiệm với 850 người.

Chủ tịch CĐ Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng cho rằng, hội thi là dịp để nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Tổng Liên đoàn.

Chủ tịch CĐ Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng phát biểu khai mạc Hội thi

Đồng thời, đây cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chế độ chính sách đối với người lao động, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, vận động cán bộ, công nhân viên chức lao động sống và làm việc theo pháp luật trong từng cơ quan, đơn vị.

Thông qua hội thi để góp phần bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhằm nâng cao trình độ và kỹ năng của cán bộ đoàn viên công đoàn góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ và Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng

tặng hoa chúc mừng 17 đội tham gia hội thi

Hội thi đã thu hút 17 đội trong toàn Liên doanh tham gia: Xí nghiệp Xây lắp, XN Khai thác Dầu khí, XN Vận tải Ô tô, XN Khoan và Sửa giếng, Trung tâm Y tế, Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế Dầu khí, XN Địa Vật lý, XN Khai thác các tòa nhà, XN Vận tải biển, Trung tâm An toàn - Bảo vệ Môi trường, XN Khí, XN Dịch vụ, Đội Bảo vệ vũ trang, XN Cơ điện, Trung tâm Công nghệ thông tin và liên lạc, Công ty may CĐ, Phòng Đời sống - Nhà ở.

Với 50 thí sinh dự thi ở ba phần: phần thi chào hỏi, phần thi trả lời câu hỏi và phần thi xử lý tình huống. Sau một ngày thi sôi nổi, hào hứng, vui nhộn nhưng cũng rất căng thẳng, hồi hộp thì hội thi đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Ban giám khảo đã làm việc rất công tâm, trách nhiệm để chọn ra các đội xuất sắc, với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 9 giải khuyến khích được trao.

Một phần thi trong Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi năm 2014

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng đánh giá rất cao hội thi do CĐ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần đầu tổ chức, rất bài bản, công phu, các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra nằm trong Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Trong đó, có những câu hỏi lý thuyết và phần xử lí tình huống rất thiết thực và sát thực tế. Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2014 của Vietsovpetro là cơ sở để chuẩn bị cho Hội thi cán bộ Công đoàn Giỏi CĐ DKVN.

Còn Chủ tịch CĐ Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng thì cho rằng, lần này tổ chức Hội thi cán bộ CĐ giỏi, Công đoàn Vietsovpetro chắc chắn sẽ còn vài thiếu sót. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm tổ chức các Hội thi khác thành công như Hội thi An toàn Vệ sinh viên và các Hội thao – Hội diễn khác… chúng tôi có đầy đủ cơ sở, đội ngũ cán bộ CĐ có trình độ chuyên môn, tâm huyết để tổ chức hội thi này thành công.

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status