Hôi thao ngành Dầu khí

Khỏe để lao động sản xuất tốt

06:45 | 23/05/2018

918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25-5-2018, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) sẽ tổ chức Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam để chào mừng thành công Đại hội VI, CĐ DKVN. Đây là hoạt động thường niên của CĐ DKVN nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, tạo khí thế sôi nổi, động viên người lao động (NLĐ) vượt khó, lao động với năng suất cao.

Trong những năm qua, CĐ DKVN đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để làm phong phú hơn đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe cho NLĐ. Thông qua các hoạt động đó, CĐ DKVN đã tạo ra được những ngày hội lớn của NLĐ, từng bước xây dựng đội ngũ NLĐ đoàn kết và phát triển.

CĐ DKVN đã phối hợp tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí vào dịp 3-9 hằng năm; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm Ngày Thành lập CĐ DKVN; các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ nhất và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trong đó, hằng năm CĐ DKVN đã tổ chức Đại hội Thể thao tại các khu vực với nhiều bộ môn thi đấu và thu hút hàng nghìn vận động viên, NLĐ tích cực tham gia. Các hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, không những để rèn luyện sức khỏe, thể hiện tài năng, mà NLĐ có dịp được hội tụ, giao lưu trong bầu không khí vui tươi và đoàn kết.

khoe de lao dong san xuat tot
Các vận động viên tham gia thi đấu ở bộ môn kéo co trong Hội thao khu vực phía Bắc năm 2017

Tháng 5 hằng năm, Hội thao ngành Dầu khí sẽ được lần lượt tổ chức tại các khu vực trên cả nước, những nơi có đơn vị của ngành Dầu khí hoạt động. Chính vì vậy, mỗi năm khi Hội thao ngành Dầu khí được tổ chức sẽ như ngày hội của những NLĐ Dầu khí. Hội thao ngành Dầu khí được tổ chức với phương châm: Nâng cao tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”, giành thành tích cao trong thi đấu, chống mọi biểu hiện tiêu cực trái với tinh thần thể dục thể thao của ngành Dầu khí. Các đơn vị tích cực vận động, tổ chức cho CBCNV-LĐ tập luyện, tham gia Hội thao ngành Dầu khí với tinh thần khỏe để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD), tích cực thi đua lao động, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2018.

Đây là chủ trương đẩy mạnh hoạt động SXKD, phát triển và xây dựng văn hóa dầu khí được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức thường niên, thể hiện nét đẹp truyền thống của những “người đi tìm lửa”, tập trung đẩy mạnh thi đua SXKD giữa các đơn vị, hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm của Tập đoàn, đồng thời tạo điều kiện cho CBCNV-LĐ các đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao, tăng cường đoàn kết trong CBCNV-LĐ của các đơn vị thành viên Tập đoàn, là dịp các đơn vị phấn đấu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ Dầu khí.

Hội thao năm nay sẽ được tổ chức tại hai khu vực: Khu vực phía Nam tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vào cuối tháng 5, đầu tháng 6; khu vực phía Bắc sẽ được triển khai vào tháng 8 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội. Các đơn vị trong toàn ngành tích cực vận động, tổ chức cho CBCNV-LĐ tập luyện, tham gia Hội thao ngành Dầu khí với tinh thần “Khỏe để nâng cao hiệu quả công tác, tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2018”.

Tại hội thao, mỗi môn thi đấu là một hoạt động thực tiễn, sôi nổi, là những gam màu tô điểm cho bức tranh sinh động về cuộc sống lao động của CBCNV-LĐ trong ngành Dầu khí. Qua hội thao sẽ xuất hiện nhiều nhân tố mới, có nhiều triển vọng, những hạt nhân của phong trào thể dục - thể thao trong từng đơn vị.

khoe de lao dong san xuat tot
Vận động viên thi đấu môn bóng bàn tại Hội thao khu vực phía Bắc năm 2017

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, CĐ DKVN tạo điều kiện giúp từng đơn vị nhìn nhận và đánh giá phong trào thể dục thể thao quần chúng, từ đó rút ra những bài học tốt trong chỉ đạo và xây dựng phong trào, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho đông đảo CBCNV-LĐ. Đó là minh chứng cho sự quan tâm sâu sát của tổ chức công đoàn đến NLĐ. Chính các hoạt động này đã cổ vũ, động viên tinh thần NLĐ làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự thành công của từng đơn vị, góp phần tạo nên sự thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hằng năm, hội thao luôn thu hút 100% các công đoàn tham gia với hơn 1.000 vận động viên đến từ các đơn vị tham gia tranh tài ở các môn: kéo co, cầu lông, bóng bàn, tennis, cờ vua, cờ tướng, bơi lội, game show.

Trong suốt lịch sử xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, NLĐ Dầu khí luôn nỗ lực hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh do Đảng và Chính phủ giao, đồng thời luôn có ý thức rèn luyện sức khỏe, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết một lòng xây dựng và phát triển sự nghiệp Dầu khí như ước nguyện của Bác Hồ kính yêu.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí luôn được tổ chức thường niên trong các năm qua là khoảng thời gian để các đơn vị trong Tập đoàn tổ chức giao lưu, gặp gỡ, thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đua phấn đấu đạt thành tích cao trong sản xuất kinh doanh, xây dựng đội ngũ vững mạnh.

Hằng năm, hội thao luôn thu hút 100% các công đoàn tham gia với hơn 1.000 vận động viên đến từ các đơn vị tham gia tranh tài ở các môn: kéo co, cầu lông, bóng bàn, tennis, cờ vua, cờ tướng, bơi lội, game show.

P.V

DMCA.com Protection Status