Khởi công xây dựng Trung tâm giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

08:16 | 11/12/2014

701 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 10/12 tại Thạch Thất (Hà Nội), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, đào tạo và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam. Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (CCB PVN) đã ủng hộ dự án 9,5 tỉ đồng.

Các đại biểu tham gia nghi lễ xúc đất khởi công cho dự án

Tới dự lễ khởi công có bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự VAVA; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA; các đồng chí đại diện cho lãnh đạo Trung tâm; đại diện Công ty Duyên Hải – Bộ Quốc phòng, nhà thầu thi công chính.

Về phía Hội CCB PVN có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB PVN cùng đại diện các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí cho dự án.

Dự án là một tổ hợp gồm 2 công trình Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam, trực thuộc Trung ương Hội VAVA và trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Kỹ thuật Trần Hưng Đạo được xây dựng trên diện tích 16,7ha đất quốc phòng do Cục Hậu cần- Bộ Tổng tham mưu quản lý thuộc địa phận xã Yên Bình, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Tổng mức đầu tư cho dự án là 351 tỉ đồng, trong đó Trung tâm Bảo trợ xã hội là 151 tỉ đồng và Trường Cao đẳng Nghề là 200 tỉ đồng.

Việc xây dựng tiến hành trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2014 – 2015) đầu tư xây dựng các công trình cần thiết nhất để đưa Trung tâm Bảo trợ xã hội vào hoạt động, gồm đường giao thông, công trình điện nước, nhà nuôi dưỡng nạn nhân, cơ sở xông hơi tẩy độc. Giai đoạn 2 (2016 – 2018) xây dựng hoàn thiện các hạng mục còn lại của Trung tâm và toàn bộ các công trình của Trường Cao đẳng Nghề.

Đây là công trình nhằm tri ân những người đã xả thân vì Tổ quốc, giảm bớt nỗi đau cho các thế hệ nạn nhân và gia đình nạn nhân hướng tới các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam không có khả năng tự phục vụ cho bản thân, người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và đào tạo nghề cho các đối tượng xã hội khác.

Thượng tướng Nguyễn Đình Rinh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Đình Rinh đã gửi lời cảm ơn tới Đảng, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền, nhân dân thành phố Hà Nội, huyện Thạch Thất, xã Yên Bình đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho Hội triển khai Dự án cùng các nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí xây dựng công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Đồng thời, Thượng tướng cũng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ kinh phí để Hội hoàn thành Dự án, đảm bảo chất lượng và mỹ quan, sớm đưa công trình vào sử dụng, thiết thực góp phần giảm bớt nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam và gia đình.

Ông Trần Ngọc Dũng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt các nhà tài trợ cho Dự án, ông Trần Ngọc Dũng bày tỏ niềm vinh dự khi Hội CCB PVN được đóng góp một phần nhỏ bé vào công việc xây dựng công trình đầy ý nghĩa này. Ông cũng nhấn mạnh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Hội CCB PVN nói riêng luôn chú trọng vào công tác an sinh xã hội, đặcbiệt là việc quan tâm, chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau chiến tranh với các nạn nhân chất độc da cam và gia đình.

Tại buổi lễ, đại diện các nhà tài trợ đã trao số tiền ủng hộ cho dự án và cùng các đại biểu tham gia nghi lễ xúc đất khởi công cho dự án.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status