Kỷ niệm 4 năm thành lập PV Power

15:17 | 18/05/2011

163 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 175, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức kỷ niệm bốn năm ngày thành lập Tổng công ty. Đến dự có lãnh đạo Bộ Công thương, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Lãnh đạo Bộ Công thương và Lãnh đạo PVN tới dự buổi lễ

Hiện nay, PV Power đã trở thành nhà cung cấp điện năng đứng thứ hai tại Việt Nam (sau EVN). Trong bốn năm qua, PV Power đã cung cấp cho hệ thống điện Quốc gia hơn 30 tỷ kWh, góp phần quan trọng đảm bào an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế đất nước và phục vụ đời sống nhân dân.

PV Power được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giao trọng trách quản lý và vận hành một số các nhà máy điện lớn là Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, 2 và Nhà máy điện Cà Mau 1, 2. Hiện nay, các nhà máy này đã phát điện thương mại với sản lượng điện ổn định hàng năm khoảng 12,5 tỷ kWh chiếm 15% tổng sản lượng toàn quốc.

Đồng chí Phùng Đình Thực Tổng giám đốc PVN trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và các cá nhân PV Power

PV Power có 17 đơn vị thành viên liên doanh, liên kết đang thực hiện đầu tư các dự án thủy điện, phong điện và nhiệt điện trên phạm vi cả nước. Hiện nay, Tổng Công ty đã có 03 đơn vị tư vấn cho ngành điện trong lĩnh vực Tư vấn đầu tư xây dựng công trình, quản lý dự án; dịch vụ vận hành và bảo dưỡng các nhà máy điện.

Ngày đầu thành lập với số vốn điều lệ là 7.600 tỷ đồng đến nay đã lên tới 12.238 tỷ đồng trở thành một trong những Tổng công ty nòng cốt của PVN. Tính đến hết quý 1 năm 2011 PV Power đạt mức doanh thu là 5.214 tỷ đồng, đạt 33% kế hoạch doanh thu của năm.

Đồng chí Phùng Đình Thực Tổng giám đốc PVN phát biểu, chỉ đạo tại buổi lễ.

Mục tiêu của Tổng Công ty đến năm 2015 năng suất đạt 9.200 MW trong đó Nhiệt điện khí là 2.700 MW, Nhiệt điện than 6.000 MW, Thủy điện, Phong điện và năng lượng sạch khác là 500 MW.

PV Power cũng rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và ưu tiên phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Trần Sơn

DMCA.com Protection Status