Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống PTSC và Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2011

20:51 | 13/08/2011

209 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13/8/2011, tại TP Vũng Tàu, Tổng Công ty Kỹ thuật và Dịch vụ dầu khí (PTSC) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Tổng Công ty PTSC và Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2011.

* Tổ chức Lễ trao Huân chương lao động của Chủ tịch nước cho 2 cá nhân và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 9 tập thể cùng 26 cá nhân.

* Phát động về đích kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 trước 1 tháng.

Tham dự Lễ kỷ niệm, có các đồng chí Nguyễn Tuấn Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Phùng Đình Thực – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ công nhân PTSC qua các thời kỳ.

Đồng chí Phùng Đình Thực phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hùng Dũng – Tổng giám đốc PTSC cho biết: Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động và những thành quả đạt được trong năm 2010, đồng thời dự báo được trước những khó khăn thách thức sẽ phải tiếp tục đối mặt trong năm 2011, ngay từ những tháng cuối năm 2010 và đầu năm 2011, PTSC đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai các chương trình hành động thiết thực quyết liệt đến toàn thể các đơn vị thành viên và trực thuộc, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, cắt giảm chi tiêu, thực hành tiết kiệm chống lãng phí… nhằm giảm thiểu những tác động xấu của những bất ổn kinh tế vĩ mô, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Minh và đồng chí Phùng Đình Thực trao Huân chương lao động cho 2 cá nhân PTSC

Trong 6 tháng đầu năm 2011, PTSC tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng tàu chuyên dụng, lao động, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí, cung cấp vật tư thiết bị chuyên ngành dầu khí cho các công ty và nhà thầu dầu khí. Doanh thu thực hiện 6 tháng đầu năm 2011 của PTSC đạt 13.123,9 tỉ đồng, trong đó doanh thu hợp nhất là 11.586 tỉ đồng, đạt 136% kế hoạch 6 tháng đầu năm, tương đương 55% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 530 tỉ đồng, đạt 142% kế hoạch 6 tháng, tương đương 58% kế hoạch năm, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Dũng cũng cho biết về kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của PTSC 6 tháng cuối năm 2011, với các chỉ tiêu chụ thể; tổng doanh thu: 10.000 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế là 400 tỉ đồng với các nhiệm vụ trọng tâm; đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ; tổ chức thực hiện 3 giải pháp đột phá về con người, khoa học công nghệ, quản lý phù hợp, không ngừng nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ để phát triển bền vững; tiếp tục triển khai dự án tự đóng tàu 2.200HP đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ. Đẩy mạnh phát triển cung cấp tàu dịch vụ ra nước ngoài; phối hợp hiểu quá nguồn lực của các đơn vị thành viên để thực hiện tốt, đúng tiến độ các dự án cơ khí dầu khí đã ký với khách hàng như dự án Biển Đông, dự án Sư Tử Trắng, dự án chế tạo đóng mới giàn khoan tự nâng 90m nước. Huy động và sử dụng tối ưu nguồn lực để triển khai và thực hiện thành công dự án xân dựng Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, dự án xây dựng Nhà máy nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Quảng Ngãi, cùng nhiều dự án trọng điểm khác…

Đây cũng là lần đầu tiên Tổng Công ty PTSC tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống PTSC, là dịp để các cán bộ công nhân viên PTSC qua các thời kỳ cùng gặp gỡ, ôn lại những truyền thống, quá khứ từ gian khổ đến hào hùng của PTSC, trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Nhân dịp này, để tri ân, PTSC cũng tổ chức trao Kỷ niệm chương PTSC cho nguyên lãnh đạo và cán bộ, công nhân PTSC qua các thời kỳ…

Thuận Thiên

DMCA.com Protection Status