Làm sao để dư luận hiểu đúng về ngành Dầu khí

06:39 | 19/06/2013

453 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 18/6, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đã đến chúc mừng Báo Năng lượng Mới nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2013). Cùng đi có ông Hồ Sỹ Thoảng và Tổng Thư ký Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Huy Quý.

Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam (thứ 3 từ phải sang) chúc mừng Báo Năng lượng Mới

Thay mặt toàn thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Năng lượng Mới, Tổng biên tập Nguyễn Như Phong cảm ơn lãnh đạo Hội đã tới thăm, động viên cán bộ, phóng viên của báo. Tổng biên tập Nguyễn Như Phong cho biết: Được sự quan tâm giúp đỡ của Hội Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hơn hai năm qua, tập thể cán bộ, phóng viên Báo đã nỗ lực hết mình xây dựng Báo Năng lượng Mới trở thành tờ báo có vị thế trong làng báo Việt Nam. Bên cạnh tờ Năng lượng Mới là Trang tin nhanh Petrotimes đã trở thành trang tin điện tử có uy tín ở Việt Nam.

Báo Năng lượng Mới và trang tin điện tử Petrotimes đã phản ánh kịp thời các hoạt động lớn của Tập đoàn cũng như của các đơn vị thành viên. Mới đây, báo cũng đã mở rộng tuyên truyền sang các lĩnh vực năng lượng khác như ngành Than và ngành Điện. Ngoài ra báo còn phản ánh thông tin đa dạng của đời sống xã hội.

Tổng biên tập Nguyễn Như Phong cũng vui mừng báo cáo lãnh đạo Hội: tại giải Báo chí Quốc gia năm 2013, báo có 2 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Trong đó có tác phẩm “Nghề ăn cơm dương gian, làm việc… đáy biển” viết về nghề thợ lặn ở các giàn khoan của tác giả Lê Trúc đạt giải C.

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San chúc mừng toàn thể cán bộ, phóng viên của Báo Năng lượng Mới nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng chí biểu dương những thành tích mà cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San nhấn mạnh: Dầu khí là một ngành khoa học kỹ thuật mang tính đặc thù. Để có những thành quả như hôm nay, lớp lớp thế hệ những người Dầu khí đã phải trải qua muôn vàn khó khăn gian khổ, không ngừng lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến. Tuy nhiên thời gian vừa qua, dư luận xã hội đã có cái nhìn chưa đúng về ngành Dầu khí. Nhiều người nghĩ rằng dầu có sẵn chỉ việc hút lên bán lấy tiền...

Chủ tịch Ngô Thường San đề nghị, trong thời gian tới, Báo Năng lượng Mới cần đi sâu tìm hiểu lĩnh vực chuyên ngành Dầu khí, có những bài viết chuyên sâu về ngành Dầu khí nhằm giúp dư luận hiểu đúng về ngành.

P.V

DMCA.com Protection Status