Lãnh đạo PVN chúc tết, động viên CBCNV PVTEX

09:52 | 27/01/2016

1,669 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/1/2015, tại Đình Vũ - Hải Phòng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Chí Thanh đã dẫn đầu đoàn công tác đến chúc tết, động viên tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) vững tin, sẵn sàng chuẩn bị vận hành trở lại Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ .

Cùng tham gia đoàn công tác có Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha, lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn thanh Niên Tập đoàn. Về phía PVTEX có Chủ tịch HĐQT Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Đỗ Văn Ngọc cùng lãnh đạo Ban Tổng giám đốc, kiểm soát, các phòng ban, phân xưởng Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

lanh dao pvn chuc tet dong vien cbcnv pvtex
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo.

Trong không khí đón xuân mới Bính Thân, chuẩn bị đối mặt với nhiều thách thức đến từ thị trường, PVTEX là một trong những đơn vị đang phải vật lộn vươn lên tìm một chỗ đứng trong sản xuất và kinh doanh xơ sợi tổng hợp Việt Nam.

Với nhiệm vụ trọng tâm tổ chức vận hành thương mại an toàn, ổn định và tối ưu hóa quá trình sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Trong năm 2015, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đã bước đầu làm chủ công nghệ sản xuất xơ sợi tổng hợp, vận hành với 100% công suất. Nhưng biến động về giá dầu kéo theo sự xuống giá các nguyên liệu đầu vào của nhà máy (có giá trị hơn 80% chi phí sản phẩm) cùng sự hạ giá mạnh của nguyên liệu bông, cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ trong nước và khu vực đã khiến sản phẩm xơ sợi PVTEX liên tục gặp bất lợi trên thị trường, không thể bù đắp nổi biến phí dẫn đến thua lỗ.

lanh dao pvn chuc tet dong vien cbcnv pvtex
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng quà tết cho CBCNV PVTEX.

Chính vì vậy, để đảm bảo năng lực vận hành nhà máy, giảm thiểu thất thoát vốn cùng hiệu quả thương mại, từ tháng 9/2015, PVTEX đã quyết định tạm ngừng sản xuất chờ cơ hội vận hành trở lại khi thị trường xơ sợi ấm hơn. Trong thời gian qua, cán bộ công nhân viên PVTEX đã tiến hành bảo dưỡng các hạng mục xử lý tồn đọng kỹ thuật, nâng cấp cải tạo, kiểm tra/kiểm định, các thiết bị bắt buộc phải thực hiện để tăng công suất, duy trì sự hoạt động ổn định của nhà máy hoặc các hạng mục khả thi có thể thực hiện trong đợt dừng máy.

Đồng thời tiến hành lập kế hoạch đào tạo nội bộ cho toàn bộ đội ngũ trưởng ca, kỹ sư vận hành và công nhân vận hành, thực hiện rà soát, cập nhật lại các quy trình vận hành của từng xưởng sản xuất… Đặc biệt chú trọng đến công tác rà soát, cập nhật lại định mức kinh tế kỹ thuật của từng xưởng đối với mức công suất theo thực tế vận hành thời gian qua và tiến hành lập mức công suất 80% và 100% khi nhà máy khởi động trở lại vào quý I/2016.

lanh dao pvn chuc tet dong vien cbcnv pvtex
Phó Bí thư Đoàn thanh niên PVN Phan Sĩ Linh tặng quà tết cho Đoàn viên thanh niên PVTEX.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh nhấn mạnh: “Mặc dù PVTEX vẫn chưa đạt được những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh do Tập đoàn giao phó nhưng chúng tôi vẫn ghi nhận nỗ lực của CBCNV PVTEX trong công tác vận hành thương mại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Tuy nhiên, PVTEX cần tập trung hơn trong các quy trình vận hành sản xuất một cách đầy đủ và chi tiết, thực hiện tốt việc bảo dưỡng, bảo trì máy móc, hệ thống thiết bị và phải luôn sẵn sàng vận hành trở lại đạt hiệu suất, chất lượng cao. Lãnh đạo PVTEX cần khẩn trương kiện toàn lại bộ máy nhân sự, nâng cao trình độ, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên tại các nhà máy theo hướng tinh giản như các nhà máy có cấu hình tương tự trong khu vực. Thực hiện các phương án thu xếp vốn, xử lý triệt để tài chính tăng tổng mức đầu tư”.

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể CBCNV PVTEX, tặng quà Tết đến tận tay cán bộ công nhân viên. Trong đó, riêng số tiền Công đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ PVTEX là 431 triệu đồng và Đoàn thanh niên Tập đoàn cũng gửi tặng PVTEX một thùng quà động viên đoàn viên thanh niên Công ty.

lanh dao pvn chuc tet dong vien cbcnv pvtex
Toàn cảnh lãnh đạo PVN chúc tết, động viên CBCNV PVTEX

Thay mặt Ban Lãnh đạo và tập thể đội ngũ người lao động PVTEX, Chủ tịch HĐQT Phạm Anh Tuấn đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ lãnh đạo Tập đoàn trong suốt quá trình thực hiện dự án, đặc biệt là trong giai đoạn chạy thử vừa qua và hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao nhất để vượt qua những khó khăn thử thách trong năm 2016, thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm với mục tiêu cao nhất là đưa nhà máy hoạt động có lãi trong năm 2018.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status