Lãnh đạo vùng Vịnh từ chối nghe điện thoại của Tổng thống Biden trong thời gian chiến tranh Ukraine

10:22 | 10/03/2022

1,644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các chế độ quân chủ ở vùng Vịnh Ba Tư đã ra dấu rằng họ sẽ không giúp làm giảm giá dầu đang tăng vọt trừ khi Washington hỗ trợ họ ở Yemen và những nơi khác”, Wall Street Journal đưa tin.
Lãnh đạo vùng Vịnh từ chối nghe điện thoại của Tổng thống Biden trong thời gian chiến tranh Ukraine
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman và Thái tử Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed Al Nahyan đều từ chối yêu cầu từ phía lãnh đạo ngoại giao Hoa Kỳ để nói chuyện với Tổng thống Joe Biden trong những tuần gần đây, nhật báo Wall Street Journal viết và cho biết thêm rằng các quan chức Arab Saudi và Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã trở nên “cứng giọng” hơn trong những tuần gần đây khi họ chỉ trích chính sách của Hoa Kỳ ở vùng Vịnh.

Theo Wall Street Journal, nhà lãnh đạo Mỹ muốn thảo luận với đại diện các nước Trung Đông về khả năng tăng sản lượng khai thác dầu khi giá năng lượng tiếp tục tăng cao do các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Sau khi từ chối nói chuyện với Tổng thống Joe Biden, hai vị đại diện vùng Vịnh đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Wall Street Journal chỉ rõ.

Tất cả những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm tổ chức các cuộc điện đàm giữa Tổng thống Hoa Kỳ với các nhà lãnh đạo của Arab Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đều vô ích, nhật báo Mỹ đưa tin.

Nga dọa đáp trả lệnh cấm vận trong Nga dọa đáp trả lệnh cấm vận trong "cuộc chiến" kinh tế với phương Tây
Nga cảnh báo trừng phạt đáp trả các lĩnh vực Nga cảnh báo trừng phạt đáp trả các lĩnh vực "nhạy cảm nhất" của phương Tây

Nh.Thạch

AFP