Lễ hội Xuân hồng 2021: “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”

15:14 | 01/03/2021

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV năm 2021 với thông điệp “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”.
Petrovietnam phát động hiến máu nhân đạo trong toàn Tập đoànPetrovietnam phát động hiến máu nhân đạo trong toàn Tập đoàn
Bệnh viện K tiếp nhận gần 400 đơn vị máu trong ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”Bệnh viện K tiếp nhận gần 400 đơn vị máu trong ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”
Chủ nhật Đỏ 2021: 43 tỉnh, thành sẽ tham gia hiến máu tình nguyệnChủ nhật Đỏ 2021: 43 tỉnh, thành sẽ tham gia hiến máu tình nguyện
Lễ hội Xuân hồng 2021: “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”
TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội phát biểu tại lễ khai mạc

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV năm 2021 chia sẻ: Lễ hội Xuân hồng được tổ chức nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đồng thời góp phần thay đổi quan niệm của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và hình thành nét đẹp hiến máu đầu xuân của mỗi người dân sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Sau 13 lần tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận được trên 85.000 đơn vị máu và trở thành lễ hội hiến máu có số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong năm. Lễ hội Xuân hồng cũng được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo tổ chức tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh đó, Lễ hội Xuân hồng còn lan tỏa tới nhiều tỉnh/thành phố, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhiều đơn vị hưởng ứng và tổ chức.

Theo kế hoạch ban đầu dự kiến tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV sẽ có nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, văn nghệ thú vị bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu cứu người. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh/thành phố ngay trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã tác động rất lớn đến tình hình tiếp nhận và cung cấp máu cho các bệnh viện, nhiều lịch hiến máu đồng loạt bị hoãn, hủy, lượng máu dự trữ có thời điểm chỉ đủ phát cho các bệnh viện trong 2-3 ngày, người bệnh có nguy cơ không có máu để truyền. Trước tình hình đó, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và nhiều Trung tâm truyền máu, bệnh viện trên toàn quốc đã đồng loạt phát đi thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hiến máu khẩn cấp để cung cấp máu cho nhu cầu sử dụng sau Tết.

TS. Bạch Quốc Khánh cho biết, chỉ sau một thời gian rất ngắn, được sự quan tâm, chỉ đạo của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực của nhiều Bộ, ban ngành, đoàn thể, người dân... Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được trên 10.000 đơn vị máu chỉ trong hai tuần ngay sau Tết Nguyên đán; trong đó, chuỗi các điểm hiến máu hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm 2021 do Hội Thanh niên Vận động hiến máu tình nguyện tổ chức đã tiếp nhận được trên 1.200 đơn vị máu.

TS. Bạch Quốc Khánh gửi lời cảm ơn, tri ân đến những tấm lòng nhân ái, cao đẹp sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và bày tỏ tin tưởng, chính tinh thần đoàn kết, nhân văn, sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng đối với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ là liều vắc-xin quý giá để đẩy lùi Covid-19 cũng như mang lại cảm xúc tốt đẹp đối với mỗi người khi tham gia Lễ hội Xuân hồng 2021.

Lễ hội Xuân hồng 2021: “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”
Những tình nguyện viên hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2021

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV năm 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 1 đến 7/3 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và ba điểm hiến máu cố định tại Hà Nội gồm: 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm; 132 Quan Nhân, Thanh Xuân; ngõ 122 Đường Láng, Đống Đa.

Tại các điểm hiến máu, Ban Tổ chức đã chuẩn bị đủ các điều kiện để đón tiếp những người tình nguyện đến tham gia hiến máu đảm bảo quy định, quy trình về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ban Tổ chức dự kiến tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu. Lượng máu dự kiến tiếp nhận được sẽ kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu để cung cấp cho gần 180 bệnh viện/cơ sở y tế tại khu vực phía Bắc.

Với tinh thần đoàn kết, nhân văn, sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng đối với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu sẽ là “liều vắc-xin” quý giá để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 cũng như mang lại những cảm xúc tốt đẹp đối với mỗi người khi tham gia Lễ hội Xuân hồng năm nay.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.