Lễ hội Xuân hồng 2022: “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”

15:00 | 12/02/2022

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XV năm 2022 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.
Lễ hội Xuân hồng 2022: “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”
TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội phát biểu tại lễ khai mạc

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ XV năm 2022 chia sẻ: Lễ hội Xuân hồng được tổ chức nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đồng thời góp phần thay đổi quan niệm của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và hình thành nét đẹp hiến máu đầu xuân của mỗi người dân sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Sau 14 lần tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút 250.000 người tham dự và tiếp nhận gần 92.000 đơn vị máu và trở thành lễ hội hiến máu có số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong năm. Lễ hội Xuân hồng cũng được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo tổ chức tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh đó, Lễ hội Xuân hồng còn lan tỏa tới nhiều tỉnh/thành phố, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhiều đơn vị hưởng ứng và tổ chức.

Đặc biệt, từ năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm giảm số lượng người đến tham gia hiến máu, làm thiếu hụt nghiêm trọng lượng máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh, từ đó Lễ hội Xuân hồng đã được điều chỉnh tổ chức theo hướng thực chất, hiệu quả, bền vững, phù hợp với trạng thái bình thường mới, nhưng vẫn thu hút được hàng ngàn người đến tham gia hiến máu.

TS Bạch Quốc Khánh gửi lời cảm ơn, tri ân đến những tấm lòng nhân ái, cao đẹp sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và bày tỏ tin tưởng, chính tinh thần đoàn kết, nhân văn, sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng đối với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ là liều vắc xin quý giá để đẩy lùi dịch Covid-19 cũng như mang lại cảm xúc tốt đẹp đối với mỗi người khi tham gia Lễ hội Xuân hồng 2022.

Lễ hội Xuân hồng 2022: “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”
Những tình nguyện viên hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2022

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XV năm 2022 sẽ được diễn ra với thời gian dài kỷ lục 9 ngày từ ngày 12 đến 20/2. Ngoài các điểm hiến máu quen thuộc như: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy) và 3 điểm hiến máu cố định (26 Lương Ngọc Quyến; 132 Quan Nhân; Số 10, Ngõ 122, Đường Láng), Lễ hội Xuân hồng 2022 còn được tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Gia Lâm trong 3 ngày từ 12 đến 14/2. Ban Tổ chức dự kiến tiếp nhận trên 7.000 đơn vị máu. Lượng máu dự kiến tiếp nhận được sẽ kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu để cung cấp cho gần 180 bệnh viện/cơ sở y tế tại khu vực phía Bắc.

Tại Lễ hội Xuân hồng, người hiến máu sẽ thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo quy định 5K của Bộ Y tế. Người hiến máu có thể đăng ký lịch trước qua link https://hienmau.vn/events/lehoixuanhong/ hoặc qua App Hiến máu để được hỗ trợ tốt hơn.

Lễ hội Xuân hồng 2022: “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”
Lễ ra mắt Tính năng Hiến máu trên Facebook tại Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình khai mạc Lễ hội Xuân hồng, Tập đoàn Meta -bđơn vị chủ quản của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương ra mắt Tính năng Hiến máu trên Facebook tại Việt Nam. Tính năng sẽ đi vào hoạt động từ ngày 16/2, cho phép các cơ sở tiếp nhận máu tại Việt Nam kết nối dễ dàng, nhanh chóng với người hiến máu; giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn và tăng cơ hội của người dân được tiếp cận với các địa điểm hiến máu gần nhất.

Phú Văn

KĐN đồng hành cùng chương trình “Vạn trái tim - Một tấm lòng”KĐN đồng hành cùng chương trình “Vạn trái tim - Một tấm lòng”
Người lao động Vietsovpetro tích cực tham gia hiến máu nhân đạoNgười lao động Vietsovpetro tích cực tham gia hiến máu nhân đạo
“Nhiệt huyết Người Dầu khí” – nét đẹp Văn hoá Petrovietnam“Nhiệt huyết Người Dầu khí” – nét đẹp Văn hoá Petrovietnam
"Nhiệt huyết người Dầu khí" - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại tại cụm BR-VT
Ngày hội hiến máu “Giọt xuân hồng PVcomBank”Ngày hội hiến máu “Giọt xuân hồng PVcomBank”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan