M-I Vietnam - 30 năm xây dựng và phát triển

18:20 | 18/08/2021

6,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển (12/8/1991 - 12/8/2021), M-I Vietnam đã có đóng góp to lớn, tích cực cho cả hai bên liên doanh (PVChem, Schlumberger) và luôn được đánh giá là một trong những liên doanh hoạt động hiệu quả nhất trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công ty TNHH Dịch vụ Dầu khí M-I Việt Nam (M-I Vietnam) tiền thân là Công ty TNHH Dung dịch khoan M-I Việt Nam được thành lập năm 1991, là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) nay là Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) và Công ty M-I Swaco - đơn vị thành viên của Schlumberger.

M-I Vietnam - 30 năm xây dựng và phát triển
Tổng giám đốc PVChem thực hiện ký kết gia hạn Hợp đồng liên doanh M-I Vietnam giữa PVChem và Schlumberger tại Hà Nội (Việt Nam).

Sau 30 năm hoạt động, M-I Vietnam đã mang lại tổng doanh thu gần 800 triệu USD, tổng lợi nhuận đạt hơn 158 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước 104 triệu USD, đồng thời xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất hoàn chỉnh, tiêu chuẩn quốc tế (căn cứ hậu cần và trạm trộn dung dịch dung tích lớn tại Cảng PTSC; căn cứ kho bãi rộng lớn chuyên dụng để vật liệu, hóa chất; phòng thí nghiệm tiêu chuẩn…). Đặc biệt, M-I Vietnam có một đội ngũ cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, nhân viên giàu kinh nghiệm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, M-I Việt Nam đã và đang thực hiện cung cấp dịch vụ cho hầu hết những công ty thăm dò khai thác dầu khí trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó có các đối tác, khách hàng thân thiết trong ngành như PVEP, Vietsovpetro, Bien Dong POC và các công ty dầu khí quốc tế, các JOC như Premier Oil, Petronas Cagrigali, Rosneft, Idemitsu, JVPC, Vietgazprom, Cuu Long JOC, Hoang Long - Hoan Vu JOC, Thang Long JOC...

Với những kết quả mà M-I Vietnam đã đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển, ngày 8/6/2021, PVChem và Schlumberger đã ký kết gia hạn Hợp đồng liên doanh M-I Vietnam thêm 10 năm (2021-2031). Đây không chỉ là dấu mốc khẳng định sự hợp tác tốt đẹp, bền chặt giữa hai bên liên doanh mà còn mở ra một chương mới cho sự phát triển và lớn mạnh của M-I Vietnam trong tương lai. Việc mở rộng thêm một số lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật trong mảng dịch vụ giếng khoan và công nghệ khai thác dầu khí trong hệ thống ngành nghề kinh doanh của M-I Vietnam sẽ là tiền đề, cơ sở để đơn vị tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

M-I Vietnam - 30 năm xây dựng và phát triển
Giám đốc điều hành SISBV thực hiện ký kết gia hạn Hợp đồng liên doanh M-I Vietnam giữa PVChem và Schlumberger tại Hague (Hà Lan).

Với sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự hỗ trợ về công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến kết hợp với thế mạnh về thị trường, chính sách… của các bên liên doanh và sự hợp tác, tin tưởng của các đối tác, khách hàng cùng sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, Công ty M-I Vietnam sẽ phấn đấu giữ vững và gia tăng thị phần tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dung dịch khoan và các dịch vụ kỹ thuật mới được bổ sung trong Hợp đồng liên doanh gia hạn, từng bước mở rộng dịch vụ ra thị trường nước ngoài, hoàn thành các mục tiêu dài hạn 2021-2031.

Tháng 6/2021, M-I Vietnam đã chính thức đổi tên từ Công ty TNHH Dung dịch khoan M-I Việt Nam thành Công ty Dịch vụ Dầu khí M- I Việt Nam. Tên mới của M-I Vietnam đã thể hiện một các đầy đủ, toàn diện, bao trùm các lĩnh vực và quy mô hoạt động của đơn vị, đồng thời cũng cho thấy tầm nhìn, khát vọng và quyết tâm chinh phục những lĩnh vực mới của M-I Vietnam và các bên liên doanh.

M-I Vietnam - 30 năm xây dựng và phát triển
Các kỹ sư M-I Vietnam công tác trên giàn khoan Hakuryu-11

Có thể thấy rằng, 30 năm xây dựng và phát triển đối với một doanh nghiệp chưa phải là dài song M-I Vietnam đã khẳng định được vị thế và vai trò của mình trên thị trường. Lãnh đạo M-I Vietnam đều nhận thức được rằng sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức trong chặng đường phía trước do sự biến động khó lường của thị trường dầu khí cùng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Với sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời của hai bên liên doanh (PVChem và Schlumberger) cùng kinh nghiệm, nhiệt huyết, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể CBCNV, M-I Vietnam tin tưởng rằng sẽ tiếp nối những thành công và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Sau 30 năm hoạt động, M-I Vietnam đã mang lại tổng doanh thu gần 800 triệu USD, tổng lợi nhuận đạt hơn 158 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước 104 triệu USD.

Thành Công

PVChem-ITS: Chung niềm tin vươn tầm cao mới PVChem-ITS: Chung niềm tin vươn tầm cao mới
PVChem - 30 năm chuyển mình bứt phá PVChem - 30 năm chuyển mình bứt phá

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps