Mang nghệ thuật sân khấu đến với người lao động PV Drilling trong Tháng Công nhân

10:42 | 25/04/2018

1,088 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối 24/4 tại rạp Điện Biên (TP Vũng Tàu), vở kịch nói “Mảnh đất lắm người nhiều ma” đã thu hút trên 800 cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling).

Đến tham dự chương trình có ông Hồ Trọng Thoán - UV BTV Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling; các đồng chí Phó chủ tịch, UV BTV, UV BCH, Trưởng các ban chuyên đề, Chủ tịch các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn PV Drilling. Về phía Nhà hát kịch Hà Nội có Giám đốc - NSND Nguyễn Trung Hiếu.

Chương trình là sự kết hợp giữa Công đoàn PV Drilling và Nhà hát kịch Hà Nội, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5, đặc biệt chào mừng Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Tháng Công nhân 2018 của Công đoàn PV Drilling.

mang nghe thuat san khau den voi nguoi lao dong pv drilling trong thang cong nhan
Một cảnh trong vở kịch nói “Mảnh đất lắm người nhiều ma”

“Mảnh đất lắm người nhiều ma” dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên “Mảnh đất lắm người nhiều ma” của nhà văn Nguyễn Khắc Trường. Vở kịch là một công trình nghệ thuật đặc sắc tham dự Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc năm 2018.

Qua diễn xuất của các nghệ sĩ nổi tiểng như NSƯT Công Lý, NSƯT Linh Huệ, nghệ sĩ Tiến Hợi và tập thể văn nghệ sĩ Nhà Hát kịch Hà Nội, khán giả đã được hồi ức lại đời sống sinh hoạt của khu vực nông thôn miền Bắc trong thời kỳ đổi mới, những vấn đề chìm và nổi, bề mặt và chiều sâu của các vấn đề gia tộc và dòng họ, hôn nhân và gia đình, các mối quan hệ công và tư, quan hệ làng xóm và lề thói nông xã...

mang nghe thuat san khau den voi nguoi lao dong pv drilling trong thang cong nhan
Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán tặng hoa chào mừng đoàn Nhà hát kịch Hà Nội

NSND Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội chia sẻ, đây là một hoạt động văn hóa nghệ thuật ý nghĩa và là niềm vinh dự của tập thể văn nghệ sĩ nhà hát khi được biểu diễn phục vụ khán giả dầu khí tại TP Vũng Tàu.

“Chương trình nghệ thuật là dịp để các nghệ sĩ tên tuổi thể hiện tình cảm, tinh thần, trách nhiệm với đất nước, đồng thời cũng là cơ hội để người Dầu khí được tận hưởng những giá trị nghệ thuật độc đáo, nhiều cảm xúc. Nhà hát kịch Hà Nội trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tổng công ty - Công đoàn PV Drilling, Ban giám đốc rạp Điện Biên đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cũng như hỗ trợ về công tác tổ chức để chúng tôi gần với khán giả hơn. Hi vọng trong thời gian tới, Nhà hát kịch Hà Nội sẽ có nhiều dịp để biểu diễn phục vụ người lao động PV Drilling”, NSND Trung Hiếu nhấn mạnh.

mang nghe thuat san khau den voi nguoi lao dong pv drilling trong thang cong nhan
Lãnh đạo Công đoàn PV Drilling và Nhà hát kịch Hà Nội tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ diễn vở kịch "Mảnh đất lắm người nhiều ma"

Nhân Tháng Công nhân, Công đoàn PV Drilling và các đơn vị thành viên tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động về đời sống vật chất và tinh thần, thăm hỏi trợ cấp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, người lao động nghỉ chờ việc. Các hoạt động này càng có ý nghĩa hơn để củng cố lòng tin của người lao động với mục tiêu, định hướng của ban lãnh đạo PV Drilling trong giai đoạn mới, giữ vững niềm tin, qua đó giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Đoàn Huy Toàn

DMCA.com Protection Status