Mỗi giọt máu, một tấm lòng

09:18 | 29/11/2011

371 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2011 của Đoàn Thanh niên Ban QLDA Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn và thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, BCH Đoàn Thanh niên Ban QLDA NMLD Dung Quất, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức Tuần lễ Hiến máu nhân đạo từ ngày 26/11 2/12/2011.

Các bạn đoàn viên, thanh niên và CBCNV NMLD Dung Quất đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo.

Như lời Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lực lượng thanh niên là lực lượng xung kích trong các phong trào tình nguyện, phong trào vì cộng đồng.

Nhận thức rõ ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, ngay từ ngày đầu phát động, Tuần lễ hiến máu nhân đạo đã có nhiều đoàn viên, thanh niên, CBCNV NMLD Dung Quất đăng ký tham gia, đặc biệt trong đó có người đã 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Huỳnh Mỹ Hạnh, Cán bộ Văn phòng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, người đã 9 lần tham gia hiến máu cho biết: “Tôi đã tham gia hiến máu tình nguyện từ khi còn là sinh viên đại học và cảm thấy rất vui vì mình đã góp phần cứu sống những người bệnh đang cần máu an toàn để duy trì sự sống. Tôi được biết việc cho máu theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ không có hại cho sức khỏe. Tôi sẽ tiếp tục tham gia công tác vận động, tuyên truyền hiến máu nhân đạo để nhiều bạn trẻ hiểu và tham gia hiến máu cứu người và tham gia Ngân hàng máu sống vì một cộng đồng khỏe mạnh…”.

Các đoàn viên, thanh niên NMLD Dung Quất tham gia hiến máu.

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Nhà máy, trong những năm qua, các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là phong trào hiến máu nhân đạo – Hành trình vì cuộc sống “Sẻ chia giọt máu đào, trao niềm hy vọng” đã được các bạn đoàn viên, thanh niên và các CBCNV hưởng ứng nhiệt tình.

Đây là dịp để tuổi trẻ NMLD Dung Quất thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đối với những con người bất hạnh, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Kết thúc ngày đầu tiên của Tuần lễ hiến máu nhân đạo đã có trên 100 đơn vị máu, nhằm phục vụ cho công tác điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, góp phần giảm bớt tình trạng khan hiếm máu an toàn cho công tác điều trị hiện nay.

P.V

DMCA.com Protection Status