Mong ước đầu xuân

08:00 | 06/02/2017

508 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Cùng Báo Năng lượng Mới ghi lại cảm nhận của các vị lãnh đạo các đơn vị điều mong ước năm 2017

Ông Lê Như Linh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS)

mong uoc dau xuan

Xuân mới 2017 đã đến, trong không khí tươi đẹp và những niềm vui mới, PV GAS tự hào đã ghi dấu ấn cho năm 2016 - một năm đầy nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo và người lao động PV GAS để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động mà Nhà nước trao tặng.

Tập thể PV GAS đã đồng lòng, tích cực phát động và triển khai các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, quản lý vận hành an toàn hệ thống công trình khí, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2016 trong bối cảnh giá dầu giảm và duy trì ở mức thấp; Tiếp tục khẳng định là một thương hiệu mạnh, đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam; Đồng thời thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng bằng những chương trình an sinh xã hội thiết thực và hiệu quả.

Bước vào năm 2017, hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty tiếp tục đối mặt với những khó khăn khi dự báo giá dầu vẫn ở mức thấp; Nguồn khí giá rẻ suy giảm nhanh buộc phải huy động nhiều hơn nguồn khí giá cao; Chưa có thêm nguồn khí trong nước có trữ lượng lớn…

Không nản chí và không dừng lại, với tinh thần “Nhiệt huyết - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Chia sẻ”, toàn thể PV GAS đang thể hiện mong ước tiếp bước chặng đường phát triển đáng tự hào của tổng công ty để tự tin, vững vàng, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, xây dựng PV GAS và ngành công nghiệp khí Việt Nam ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bước vào năm làm việc mới, thông qua Báo Năng lượng Mới, tôi xin gửi lời chúc đến ban lãnh đạo, anh chị em đồng nghiệp ngành Dầu khí, anh chị em PV GAS và gia đình một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, may mắn và thành công. Chúc ngành Dầu khí Việt Nam phát triển thịnh vượng!

Ông Uông Ngọc Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2)

mong uoc dau xuan

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ Bính Thân 2016 và chào đón năm mới Đinh Dậu 2017, cùng với đất nước chuyển mình trong công cuộc đổi mới, kiến tạo và phát triển; Nối tiếp những thành quả đã đạt được trong năm 2015, năm 2016 tiếp tục là năm thành công với NT2. Đây là năm thứ 6 liên tiếp NT2 hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đã được đại hội đồng cổ đông giao.

Trong đó nổi bật là sau 5 năm nhà máy đi vào vận hành thương mại, công ty đã đạt mốc sản lượng điện 25 tỉ kWh vào ngày 4-9-2016. Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2016 trước 63 ngày; Lợi nhuận cả năm dự kiến đạt 1.100 tỉ đồng, vượt 152% so với kế hoạch năm; Giá cổ phiếu NT2 (VN30) liên tục tăng cao, ổn định trên thị trường chứng khoán, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm.

Với những kết quả đạt được này, khẳng định sự quyết tâm của tập thể ban lãnh đạo cùng CBCNV công ty, sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của các cấp có thẩm quyền và các cổ đông luôn đồng hành cùng công ty trong năm vừa qua.

Đây cũng là động lực để công ty tự tin bước vào thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, góp thêm những thành công mới trên chặng đường phát triển ổn định và bền vững của mình. Tập thể NT2 sẽ luôn quyết tâm cao, tiếp tục phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2017, giữ vững truyền thống tốt đẹp, xứng đáng với kỳ vọng mà các cổ đông tin tưởng, giao phó.

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt

mong uoc dau xuan

Năm 2016, Vietsovpetro cũng như nhiều công ty tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí khác đều chịu tác động mạnh bởi giá dầu giảm sâu và kéo dài, dẫn đến thiếu hụt tài chính. Mỏ Bạch Hổ đang ở chu kỳ cuối khai thác, sự sụt giảm về sản lượng khai thác cũng làm giảm khối lượng công việc của liên doanh. Chưa kể, trong tình hình khó khăn thì Vietsovpetro buộc phải giảm tiến độ hoặc tạm dừng một số dự án… Tất cả những yếu tố này buộc Vietsovpetro phải thực hiện tái cơ cấu, tiết giảm chi phí và định biên lao động. Đứng trước rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng bằng sự nỗ lực vượt bậc của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, các tổ chức, đoàn thể và toàn thể NLĐ Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 do hai phía giao.

Năm qua, Công đoàn Vietsovpetro đã luôn song hành cùng chính quyền tìm các phương án tối ưu nhất giúp NLĐ có việc làm, thu nhập ổn định, yên tâm công tác. Cùng với số lao động về hưu theo độ tuổi quy định, công đoàn đã cùng chính quyền khuyến khích những NLĐ lớn tuổi về hưu trước tuổi. Vietsovpetro không nhận thêm lao động mới, thực hiện đào tạo và tái đào tạo, bố trí và sắp xếp lại các vị trí cho NLĐ phù hợp với quá trình tái cơ cấu. Bằng nhiều giải pháp và sự nỗ lực không mệt mỏi trong năm 2016 Vietsovpetro không để xảy ra hiện tượng dôi dư lao động hay NLĐ nghỉ chờ việc. Tuy nhiên, thu nhập bình quân NLĐ trong năm 2016 giảm 30% so với năm 2015, trong đó các chức danh lãnh đạo giảm 40% so với năm 2015.

Dù có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng trong năm 2016, công đoàn cùng chính quyền đã thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ phúc lợi dành cho NLĐ. Đời sống vật chất và đời sống tinh thần của NLĐ được đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Năm 2017, chúng tôi mong muốn giá dầu thô phục hồi và bình ổn trở lại. Và niềm hy vọng này có cơ sở để thành sự thật khi gần đây OPEC và các nước không thuộc khối OPEC cũng có thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác thì giá dầu trên thế giới sẽ tăng trở lại. Giá dầu tăng và bình ổn trở lại, Vietsovpetro và các công ty dầu khí khác không còn bị thiếu hụt tài chính, không còn phải giãn tiến độ, dừng các công trình - sẽ có nhiều việc làm hơn cho NLĐ, không chỉ trong nội bộ Vietsovpetro mà cả công việc dịch vụ đến từ các công ty dầu khí khác. Vietsovpetro không còn phải thực hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng nữa, thu nhập của NLĐ sẽ tốt hơn.

Đồng thời, khi nguồn tài chính ổn định sẽ đảm bảo cho hoạt động thăm dò, gia tăng trữ lượng của Vietsovpetro khởi sắc trở lại. Vietsovpetro tiếp tục đầu tư thỏa đáng cho công tác này, lĩnh vực cốt lõi của các công ty tìm kiếm - thăm dò và khai thác dầu khí. Đảm bảo cho hoạt động lâu dài, ổn định của liên doanh là điều kiện quan trọng nhất để đảm bảo việc làm, lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) Tống Xuân Phong

mong uoc dau xuan

PVFCCo vừa trải qua một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức từ nhiều phía. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thận trọng từ trước, tập thể PVFCCo đã tiến tới hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ, khẳng định vị thế vững chắc là doanh nghiệp đầu ngành trên thị trường phân bón và hóa chất.

Bước sang năm mới 2017, ngay từ đầu năm, PVFCCo đã tích cực, khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành những nhiệm vụ của năm 2017. Trong đó, quan trọng nhất là làm sao duy trì sản xuất ổn định, thực hiện thành công đợt bảo dưỡng nhà máy năm 2017; Triển khai đúng tiến độ, đưa vào hoạt động xưởng NH3 mở rộng và Nhà máy NPK Phú Mỹ…

Nhân dịp đầu năm, tôi không mong muốn gì hơn là trong năm 2017, tập thể CBCNV-LĐ PVFCCo sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để vượt qua một năm hết sức khó khăn, tiến tới hoàn thành, hoàn thành vượt mức các kế hoạch sản xuất kinh doanh 2017; Đồng thời là để đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống, phúc lợi của NLĐ cũng như là thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chương trình vì cộng đồng.

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Tống Việt Thống

mong uoc dau xuan

Những người đại diện cho tổ chức Công đoàn PVCFC luôn mong muốn toàn đơn vị có thể vượt qua những khó khăn, thách thức ấy với quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao cho năm 2017. Công đoàn PVCFC luôn tạo ra nhiều động lực để NLĐ phấn đấu, tạo ra năng suất cao trong lao động cũng như phát huy sức mạnh làm chủ của NLĐ trên đà hiện đại hóa đất nước.

Với quyết tâm thực hiện cam kết “Năng suất nhân đôi, thu nhập vượt trội”, tổ chức công đoàn sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho NLĐ PVCFC có thể dùng tất cả năng lực, trí lực của mình kiến tạo nên nhiều sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào thực tiễn, cho ra đời nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu bà con nông dân; Cùng với đó là xây dựng thêm nhiều công trình phúc lợi mang lại lợi ích thực tiễn phục vụ cho NLĐ PVCFC. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ áp dụng và thực hiện hiệu quả Dự án “Tái tạo văn hóa doanh nghiệp”, từ đó sẽ giúp NLĐ cảm nhận được niềm hạnh phúc khi cống hiến trí tuệ, công sức cho một PVCFC phát triển và nhân văn.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) Hồ Trọng Thoán

mong uoc dau xuan

Năm qua, PV Drilling luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Luật Lao động cũng như các quy định, các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NLĐ. Vì vậy, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của CBCNV-LĐ luôn được bảo đảm, nghĩa vụ của NLĐ được xác định rõ ràng. CBCNV-LĐ của tổng công ty yên tâm công tác. Chưa xảy ra tranh chấp lao động hoặc khiếu nại về thực hiện chế độ chính sách, điều kiện làm việc của CBCNV-LĐ đối với tổng công ty.

Bước sang năm 2017, dự báo ngành Dầu khí tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của NLĐ. Công đoàn PV Drilling tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với NLĐ tại tổng công ty, góp phần nâng cao niềm tin, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV-LĐ, tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ; Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước làm động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của tổng công ty. Công đoàn sẽ cùng với chính quyền cùng cấp tái cấu trúc tổng công ty và bố trí, sắp xếp lại lao động cho phù hợp. Đặc biệt đẩy mạnh phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Cùng với chuyên môn, Công đoàn PV Drilling tích cực chăm lo hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, NLĐ nghỉ chờ việc. Song song, Công đoàn PV Driling tổ chức các phong trào CBNVC-LĐ, trong đó lấy văn hóa, văn nghệ, thể thao làm nền tảng hướng về NLĐ. Tích cực tham gia các phong trào, sự kiện và các hoạt động do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, phát động.

Bước vào năm mới 2017, tôi có mong ước lớn nhất là giá dầu phục hồi, thị trường dịch vụ khoan ấm trở lại… để NLĐ PV Drilling đều có việc làm, thu nhập ổn định, không có bất kỳ NLĐ nào phải nghỉ chờ việc.

Chủ tịch Công đoànTổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) Bùi Thị Minh Chiên

mong uoc dau xuan

Đối với ngành Dầu khí nói chung và PETROSETCO nói riêng, trong nhiều năm qua, chúng tôi vẫn xác định năm nào cũng có khó khăn, nhưng có lẽ năm 2016 thực sự là một năm khó khăn nhất. Tại thời điểm này, chúng tôi thấm thía ngày một sâu hơn những khó khăn kép khi giá dầu đã giảm sâu và giảm lâu, trữ lượng dầu khí không còn dồi dào như trước, các khách hàng đối tác, các đơn vị của ngành Dầu khí đã bị ảnh hưởng hết sức nặng nề… Bên cạnh đó, mảng kinh doanh thương mại cũng đang bị các doanh nghiệp nước ngoài cạnh tranh đến mức tối đa. Tất cả những điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh cũng như đời sống việc làm của NLĐ PETROSETCO.

Có lẽ đón xuân 2017 niềm vui của chúng tôi chưa trọn vẹn bởi rất nhiều trăn trở, rất nhiều lo lắng còn đè nặng trên vai. Làm sao để đối mặt với những khó khăn thách thức kia? Làm sao để 4 lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của PETROSETCO là dịch vụ thương mại phân phối, dịch vụ hậu cần, dịch vụ catering, dịch vụ quản lý và khai thác bất động sản được duy trì và phát triển bền vững? Làm sao để NLĐ PETROSETCO bớt đi những vất vả lo toan trong cuộc sống? Làm sao duy trì được công việc làm và thu nhập ổn định cho họ? Làm sao để họ chủ động, sáng tạo, mãi giữ trong mình nhiệt huyết khi khó khăn vẫn còn phía trước.

Tôi đọc được khát vọng và hoài bão của anh, chị em PETROSETCO qua từng gương mặt. Mỗi con người mỗi công việc, mỗi con người mỗi cuộc đời không ai giống ai. Có người dành hết thời gian của mình lo cho khách hàng từng bữa ăn giấc ngủ; Có người gửi cái tâm của mình qua mỗi món ăn; Có người đam mê chinh phục từng dự án; Cũng có người hạnh phúc khi sắp xếp thành công việc quản trị kho hàng; Có người mà niềm đam mê duy nhất của họ là doanh số bán; Và có cả những người luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm niềm vui cho chính bản thân khi tham gia dịch vụ quản lý tòa nhà. Nhưng tất cả trong số họ đều có một giá trị chung, đều có một tài sản chung, đều có một mẫu số chung ấy là bản lĩnh, ấy là khả năng vượt khó qua những ngày tháng thật đáng nhớ khi cùng gắn bó, cùng cống hiến dưới mái nhà chung PETROSETCO.

Tôi muốn nói với NLĐ PETROSETCO rằng: “Tài nguyên thiên nhiên” thì có hạn nhưng “tài nguyên con người” thì vô hạn. Với ý chí, kiến thức, thái độ, kỹ năng mà các bạn đang sở hữu, chúng ta có quyền hy vọng sẽ đạt được kết quả xuất sắc trong năm tiếp theo. Tôi thật sự rất tự hào về anh, chị em PETROSETCO. Tôi tin yêu họ và cầu chúc cho họ có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui, tiếp tục năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, tiếp tục mang trong mình niềm tự hào và cống hiến, gắn bó lâu dài với PETROSETCO.

Tập thể PETROSETCO cũng muốn gửi lời tri ân tới những đối tác khách hàng, nhà cung cấp của PETROSETCO đã đồng hành, hợp tác và hỗ trợ tuyệt vời chúng tôi trong suốt thời gian khó khăn vừa qua. Hy vọng những khó khăn sớm qua đi, sẽ có nhiều tin vui cho giá dầu để các đối tác khách hàng của PETROSETCO phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn và chúng tôi tiếp tục được song hành với họ những bước đi xa hơn bởi vì “Niềm vui của khách hàng chính là hạnh phúc của NLĐ PETROSETCO” .

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status