Mưa lớn, nước ngập sâu, người dân Đà Nẵng kêu cứu trên mạng xã hội

06:10 | 15/10/2022

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mưa lớn nhiều giờ liền trong ngày 14/10 khiến gần như toàn bộ TP Đà Nẵng ngập sâu. Tại nhiều nơi, người dân bị nước lụt bao vây, đành cầu cứu thông qua mạng xã hội và các đường dây nóng. Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để tiếp cận các vị trí ngập, ứng cứu người dân.

Theo ghi nhận, tại một số tuyến đường thuộc trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Đống Đa, Điện Biên Phủ…, nhiều đoạn nước ngập sâu đến hơn 1m. Mưa lớn, nước lên nhanh tràn vào nhà dân, bệnh viện, công sở và các trường học.

Mưa lớn, nước ngập sâu, người dân Đà Nẵng kêu cứu trên mạng xã hội
Nhiều nơi ở TP Đà Nẵng ngập sâu do mưa lớn.

Trên nhiều tuyến phố, người dân bỏ lại ô tô và cả xe máy do bị nước ngập hư hại. Do nước lên nhanh vào giờ tan tầm, nhiều người đi làm trú mưa ven đường nhưng đến khuya vẫn chưa thể về nhà.

TP Đà Nẵng cũng đã công bố danh sách các số điện thoại nóng cần gọi của từng quận trong những trường hợp người dân cần hỗ trợ. Từ chiều 14/10, lực lượng chức năng đã có mặt tại các tuyến đường ngập sâu để điều tiết và hỗ trợ các trường hợp xe cộ không thể lưu thông. Những khu vực nhà dân bị ngập cũng được tiếp cận để hỗ trợ, trước mắt ưu tiên những trường hợp người già và trẻ nhỏ đưa đến nơi an toàn. Tuy nhiên, do nước lên quá nhanh, người dân không kịp trở tay đã phải cầu cứu qua mạng xã hội.

Mưa lớn, nước ngập sâu, người dân Đà Nẵng kêu cứu trên mạng xã hội
Nhiều người dân Đà Nẵng cầu cứu qua mạng xã hội vì không thể thoát ra được khỏi vùng nước ngập sâu.

Tài khoản Facebook có tên Đoàn Thị Mỹ Hạnh cầu cứu: “Mới vừa sinh 2 hôm cùng bé ướt hết rồi. Có đội xe bán tải nào có thể giúp chở các mẹ và các bé qua quán Quang Trung với được không. Giờ ngoài đường xe bán tải mới đi được ạ! Mọi người giúp các con với ạ! Ướt hết”.

Tại khu vực đường Phạm Nhữ Tăng (quận Thanh Khê), tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thị Thanh Thảo nhờ mọi người giúp đưa con trai mình đi cấp cứu: "Giúp con em với mọi người ơi. Ai ở đường Phạm Nhữ Tăng có xe ô tô chở con trai em đi cấp cứu với ạ!”.

Mưa lớn, nước ngập sâu, người dân Đà Nẵng kêu cứu trên mạng xã hội
Lực lượng cứu hộ của TP Đà Nẵng tới những nơi ngập sâu để ứng cứu người dân.

Hầm đường bộ Hải Vân cũng đã tạm đóng cửa sau khi xuất hiện lũ quét tràn từ trên núi Hải Vân về trước quảng trường và đường dẫn cầu số 1,2 phía Nam với dòng chảy lớn chảy mạnh vào quảng trường trước cửa hầm phía Nam. Công ty quản lý và vận hành hầm Hải Vân đã tạm đóng cửa hầm để đảm bảo an toàn.

Hà Anh