Mỹ bắt đầu bổ sung kho dự trữ dầu chiến lược

15:18 | 17/12/2022

2,599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đang mua 3 triệu thùng dầu để bắt đầu bổ sung kho dự trữ chiến lược của Mỹ, vốn được sử dụng đến cạn kiệt vào đầu năm nay nhằm ngăn giá xăng tăng trong bối cảnh OPEC cắt giảm sản lượng và lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ Nga.
Mỹ bắt đầu bổ sung kho dự trữ dầu chiến lược

Tổng thống Joe Biden đã cho rút 180 triệu thùng khỏi Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược bắt đầu từ tháng 3/2022, đưa kho dự trữ xuống mức thấp nhất kể từ những năm 1980.

Các quan chức Mỹ cho biết việc mua hàng, bắt đầu vào tháng 1/2023, sẽ bắt đầu bổ sung lượng dự trữ và có thể sẽ được mua thêm sau đó.

Bộ Năng lượng Mỹ gọi việc mua này là "một thỏa thuận tốt cho những người nộp thuế ở Mỹ'' vì giá sẽ thấp hơn mức trung bình 96 USD/thùng mà dầu Mỹ bán được. Việc bổ sung cũng sẽ củng cố an ninh năng lượng của Mỹ, Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Giá mua không được công bố, nhưng dầu thô WTI được bán ở mức 74,50 USD/thùng vào cuối ngày thứ Sáu.

Trong khi đó, giá xăng trung bình khoảng 3,18 USD mỗi gallon vào thứ Sáu, giảm từ 3,74 USD một tháng trước và chỉ hơn 5 USD mỗi gallon vào lúc cao điểm vào tháng Sáu, theo Câu lạc bộ ôtô AAA.

Sử dụng kho dự trữ dầu là một trong số ít những việc mà một tổng thống có thể tự mình làm để cố gắng kiểm soát tình hình.

Giá dầu toàn cầu đã tăng ngay cả trước khi Nga mở chiến dịch ở Ukraine vào tháng 2/2022. Khi ông Biden tuyên bố cấm nhập khẩu dầu của Nga vào đầu tháng 3, ông thừa nhận rằng điều đó sẽ khiến người tiêu dùng Mỹ phải trả giá.

Chính quyền Washington đã hoàn thành việc giải phóng 180 triệu thùng từ kho dự trữ vào tháng 10. Theo Bộ Năng lượng Mỹ, kho dự trữ hiện có khoảng 400 triệu thùng dầu, giảm từ hơn 600 triệu vào cuối năm 2021.

Kho dự trữ của Mỹ được tạo ra sau lệnh cấm vận dầu mỏ của Ả Rập những năm 1970 nhằm cung cấp cho Hoa Kỳ khả năng sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Các hợp đồng mua bán sẽ được ký trước ngày 13 tháng 1, với việc giao hàng đến Texas dự kiến ​​vào tháng 2/2023.

APPEC - Dự trữ dầu tăng lên khi nhu cầu chậm lại, OPEC cần cắt giảm sản lượng để tăng giáAPPEC - Dự trữ dầu tăng lên khi nhu cầu chậm lại, OPEC cần cắt giảm sản lượng để tăng giá
Mỹ liệu có Mỹ liệu có "ra tay" trước quyết định cắt giảm lớn sản lượng dầu của OPEC+
Mỹ sẽ xả thêm 15 triệu thùng dầu dự trữ chiến lược để hạ nhiệt giá dầuMỹ sẽ xả thêm 15 triệu thùng dầu dự trữ chiến lược để hạ nhiệt giá dầu

Nh.Thạch

AFP