Na Uy viện trợ 200 triệu euro giúp Ukraine mua khí đốt

13:45 | 30/08/2022

2,241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Na Uy sẽ dành 2 tỷ curon (205 triệu euro) để giúp Ukraine, cung cấp khí đốt cho mình khi mùa đông đến gần, Thủ tướng Na Uy thông báo hôm thứ Hai.
Na Uy viện trợ 200 triệu euro giúp Ukraine mua khí đốt

Ông Jonas Gahr Støre cho biết: "Cuộc chiến khiến Ukraine cần sự hỗ trợ khẩn cấp từ bên ngoài. Ukraine đã yêu cầu Na Uy giữ vai trò lãnh đạo trong việc đảm bảo khả năng tiếp cận năng lượng cho Ukraine. Chúng tôi đã đáp ứng và đề nghị hỗ trợ 2 tỷ curon cho người Ukraine mua khí đốt vào mùa thu và mùa đông này".

Khoản trợ cấp này, được trích từ khoản viện trợ tổng thể trị giá 10 tỷ curon mà Na Uy đã hứa cho Ukraine, sẽ được trả cho Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu (EBRD), ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm các giao dịch khí đốt. Ông Støre cho biết: “Sự đóng góp của chúng tôi vào việc mua khí đốt sẽ giúp sưởi ấm các bệnh viện và trường học ở Ukraine trong mùa đông này và đảm bảo khả năng tạo ra các bữa ăn nóng cho người dân Ukraine”, ông Støre cho biết, đồng thời kêu gọi các nước châu Âu khác làm theo chứ không phải riêng gì Na Uy.

Việc Nga tấn công Ukraine tước đi một phần nguồn cung cấp năng lượng của Kiev do mất một phần sản lượng khí đốt của Ukraine và ngừng nhập khẩu từ Nga.

6 tháng xung đột Ukraine: Hàng hóa Nga vẫn ồ ạt vào Mỹ6 tháng xung đột Ukraine: Hàng hóa Nga vẫn ồ ạt vào Mỹ
Nga nêu 4 trường hợp sử dụng vũ khí hạt nhânNga nêu 4 trường hợp sử dụng vũ khí hạt nhân
Ukraine nêu cách duy nhất chấm dứt xung đột với NgaUkraine nêu cách duy nhất chấm dứt xung đột với Nga
Nga nêu điều kiện khôi phục nguồn cung khí đốt cho châu ÂuNga nêu điều kiện khôi phục nguồn cung khí đốt cho châu Âu

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc