Năm 2011, Vietsovpetro khai thác hơn 6,4 triệu tấn dầu

09:25 | 11/01/2012

530 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 10/1/2012, tại TP Vũng Tàu, Liên doanh ViệtNga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hậu – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tuyến cho biết: theo dự báo, trong sơ đồ công nghệ trước đây, sản lượng dầu khai thác sau năm 2010 sẽ dưới 5 triệu tấn/năm và sẽ tiếp tục giảm. Tuy nhiên, trong chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, Vietsovpetro đã xác định quyết tâm chặn đà suy giảm và duy trì ổn định sản lượng dầu hàng năm không dưới 6 triệu tấn/năm. Do đó, Vietsovpetro đã tận thăm dò lô 09-1 và đẩy mạnh tìm kiếm ra các lô mới ở vùng nước sâu xa bờ.

Kết quả đạt được tương đối khả quan ngay trong năm đầu tiên thực hiện Chiến lược trên. Vietsovpetro đã khoan thăm dò 30.000m khoan, phát hiện dầu khí ở hai mỏ Mèo Trắng, Gấu Trắng, với gia tăng trữ lượng 5,4 triệu tấn, đủ cơ sở để xây dựng giàn đưa vào khai thác trong năm 2013. Về khai thác dầu khí, mặc dù gặp không ít khó khăn về thời tiết, phương tiện tàu chứa dầu…

Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tuyến phát biểu tại hội nghị.

Vietsovpetro đã có nhiều giải pháp khắc phục, đảm bảo sản lượng khai thác dầu, cả năm 2011, Vietsovpetro đã khai thác được 6.400.018 tấn dầu, vượt mức 90.018 tấn so với kế hoạch. Năm 2011, sản lượng khai thác dầu của Vietsovpetro bằng với sản lượng của năm 2010, khẳng định sự thành công chặn được đà suy giảm khai thác.

Ngoài việc đảm bảo khai thác an toàn các mỏ của mình, với tư cách là nhà thầu, Vietsovpetro đã vận hành khai thác an toàn 276.500 tấn dầu ở mỏ Cá Ngừ Vàng, trên 145.000 tấn dầu ở mỏ Đồi Mồi và gần 4 triệu thùng dầu ở mỏ Tê Giác Trắng.

Năm 2011, Vietsovpetro đã thu gom gần 1,8 tỉ m3 khí đồng hành, Vietsovpetro cũng trung chuyển thu gom vào bờ trên 658 triệu m3 khí từ các mỏ Rạng Đông, Phương Đông, Cá Ngừ Vàng, Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng và Tê Giác Trắng…

Đến ngày 23/8/2011, Vietsovpetro đã hoàn thành sớm kế hoạch tài chính cả năm và doanh thu bán dầu. Các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước đạt được trong năm 2011 cao thứ 2 về giá trị trong lịch sử hoạt động của Vietsovpetro, sau năm 2008. Mặt khác, theo thống kê sơ bộ, năm 2011 tỉ trọng dầu khai thác của Vietsovpetro chiếm 42,2% toàn Tập đoàn, doanh thu chiếm 17,5% toàn Tập đoàn, tỷ trọng nộp ngân sách nhà nước của Vietsovpetro chiếm đến 49,9% toàn Tập đoàn.

Theo ông Nguyễn Hữu Tuyến: Mở đầu thực hiện kế hoạch 5 năm, Vietsovpetro đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngay năm đầu tiên 2011, đây là tín hiệu lạc quan, đáng mừng, hứa hẹn sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch 5 năm đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Hậu đánh giá rất cao nỗ lực của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao. Đồng chí Đỗ Văn Hậu tin tưởng rằng, Vietsovpetro sẽ tiếp tục thể hiện vị thế, vai trò anh cả, cánh chim đầu đàn của ngành Dầu khí.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Nhân dịp xuân về, Tết Nguyên đán sắp đến, đồng chí Đỗ Văn Hậu cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất chúc mừng tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro, những người công tác trong bờ cũng như các cán bộ, kỹ sư hiện đang công tác trên giàn khoan.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Vietsovpetro.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh trao bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Thuận Thiên

DMCA.com Protection Status