Năm 2012: NMLD Dung Quất xuất bán khoảng 6 triệu tấn sản phẩm các loại

17:38 | 06/01/2012

204 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 5/1, tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Ban QLDA NMLD Dung Quất (DQR) đã tổ chức Hội nghị Người lao động và tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2011 và triển khai kế hoạch SXKD năm 2012.

Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Nguyễn Việt Sơn, Vụ trưởng Vụ vận chuyển và chế biến Dầu khí, Bộ Công Thương; Trương Thị Xuân Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch HĐTV và đồng chí Trần Thị Bình – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc BSR đã báo cáo kết quả SXKD năm 2011 và kế hoạch năm 2012. Theo đó, năm 2011, là năm thứ nhất DQR và BSR nghiệm thu, chuyển giao và tiếp quản NMLD Dung Quất. Trong năm qua, DQR/BSR đã đồng tâm hiệp lực, vượt qua mọi khó khăn, biến động của thị trường trong nước và thế giới để quyết tâm hoàn thành công tác quyết toán Dự án, vận hành thương mại Nhà máy Lọc dầu an toàn, ổn định và từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011 của BSR là thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất NMLD Dung Quất đã được hoàn thành trước kế hoạch đề ra 2 ngày, mang lại lợi nhuận cho nhà máy hơn 6 triệu USD.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc BSR báo cáo tại Hội nghị

Kể từ khi tiếp nhận Nhà máy từ tháng 6/2010, BSR đã nỗ lực sớm ổn định sản xuất, công suất trung bình của nhà máy luôn được duy trì ở mức trên 95% và sau khi nhà máy được bảo dưỡng thành công, nhà máy luôn vận hành ở 100% công suất. Tổng sản lượng sản xuất khoảng 5,45 triệu tấn sản phẩm (đạt 105% kế hoạch năm), tổng sản lượng tiêu thụ trên 5,4 triệu tấn (đạt 104% kế hoạch năm). Tổng doanh thu trên 109 nghìn tỷ đồng (đạt 103% kế hoạch năm), nộp ngân sách trên 14 nghìn tỷ đồng (đạt 104% kế hoạch năm).

Xuất bán xăng dầu tại Cảng xuất bán sản phẩm NMLD Dung Quất

Tính đến hết tháng 12/2011, BSR đã đạt trên 4,7 triệu giờ công làm việc an toàn không có tai nạn lao động. Trong năm 2011, BSR đã thành công trong việc xây dựng công nghệ quản lý tích hợp chất lượng, môi trường và an toàn phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001 & 14001 và OSHA 18001, đã được tổ chức DNV cấp giấy chứng nhận.

Cũng trong năm 2011, các sản phẩm của NMLD Dung Quất đã đạt Huy chương vàng Hội chợ thương mại Quốc tế năm 2011 (Vietnam Expo 2011). Đây là giải thưởng được Hội đồng xét thưởng nhà nước gồm Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng cho các sản phẩm đạt chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Công tác quyết toán Dự án NMLD Dung Quất đã hoàn thành sớm hơn 25 tháng so với quy định của Bộ Tài chính với giá trị quyết toán giai đoạn I là 42.818 tỷ đồng (đạt 99,5% tổng giá trị thực hiện đầu tư của Dự án).

- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Thị Bình trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo BSR và DQR đã ký kết giao ước thi đua, quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012, với các chỉ tiêu chính như: sản xuất tuyệt đối an toàn, đạt tích lũy 7,5 triệu giờ vận hành an toàn; không có sự cố về an ninh, cháy nổ và ô nhiễm môi trường; sản xuất và xuất bán ra thị trường khoảng 6 triệu tấn sản phẩm các loại; tổng doanh thu trên 108 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước trên 15 nghìn tỷ đồng.

Để hoàn thành kế hoạch 2012, BSR đã đề ra các giải pháp như vận hành nhà máy tuyệt đối an toàn, ổn định và tối ưu hoá quá trình sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Thiết lập được nguồn dầu thô thay thế ổn định để nâng cao hiệu quả kinh tế cao cho nhà máy, xây dựng mối quan hệ chiến lược về hỗ trợ công nghệ, vận hành và bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu đối với các đối tác trong và ngoài nước. Tối ưu hóa chi phí sản xuất, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, định mức kinh tế kỹ thuật,…

Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao Bằng khen cho 16 tập thể và 411 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011.

Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status