Nga chuẩn bị chạy thử chuỗi đầu tiên của Nord Stream-2

14:55 | 05/10/2021

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành Nord Stream-2 AG thông báo, Nord Stream-2 đã bắt đầu nạp khí tự nhiên vào một trong hai đường ống của mình để phục vụ công tác thử nghiệm.
Nga chuẩn bị chạy thử chuỗi đầu tiên của Nord Stream-2

Nord Stream-2 AG cho hay: "Chuỗi đầu tiên sẽ dần được lấp đầy để xây dựng lượng hàng tồn kho cần thiết và làm tiền đề cho các bài kiểm tra kĩ thuật sau này".

"Trước đây, chuỗi đầu tiên của đường ống đã trải qua các hoạt động tiền vận hành. Điều này bao gồm việc kiểm tra bên trong bằng các thiết bị đặc biệt, cũng như khảo sát bằng hình ảnh và dụng cụ bên ngoài của đường ống. Nord Stream-2 sẽ thông báo các bước kĩ thuật tiếp theo trong thời gian thích hợp", đơn vị vận hành đường ống thông báo.

Đơn vị điều hành đường ống Nord Stream-2 cũng nói rằng, các bước tiền vận hành cho chuỗi thứ 2 đang diễn ra.

Nord Stream-2 AG khẳng định, đường ống được xây dựng và chứng nhận độc lập theo các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghiệp hiện hành để đảm bảo sự tin cậy và an toàn.

Dự án gây tranh cãi này hiện vẫn chưa được cơ quan quản lý Đức cấp phép.

Trước đó, Đức cũng từng bị Mỹ đe dọa trừng phạt cho đến khi có cuộc đàm phán giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc không trừng phạt các yếu tố châu Âu liên quan đến dự án.

Được biết, Nord Stream-2 bao gồm hai chuỗi đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ m3/năm, nối bờ biển của Nga qua Biển Baltic đến Đức. Hoạt động xây dựng đường ống này bị hoãn vào tháng 12/2019 sau khi công ty Allseas của Thụy Sĩ dừng đặt đường ống do lo sợ phải đối diện với các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Sau đó, đến tháng 12/2020, việc xây dựng đường ống mới có thể được nối lại.

Hôm 10/9 vừa qua, Nga tuyên bố đã hoàn thành dự án Nord Stream-2, song chưa thể vận hành do chưa nhận được giấy phép từ nhà chức trách Đức.

Cơ quan quản lý mạng lưới liên bang Đức Bundesnetzagentur (BNA) hồi tháng trước nói rằng họ có 4 tháng để hoàn thành chứng nhận Nord Stream-2 sau khi nhận được tất cả các tài liệu cần thiết.

Nga: Nhiều đối thủ sử dụng chiêu trò cản trở Nord Stream-2 Nga: Nhiều đối thủ sử dụng chiêu trò cản trở Nord Stream-2
Thượng viện Mỹ tổ chức phiên điều trần thảo luận về Nord Stream-2 Thượng viện Mỹ tổ chức phiên điều trần thảo luận về Nord Stream-2
Nghị sĩ Đức nhận định về Dự án Nord Stream-2 Nghị sĩ Đức nhận định về Dự án Nord Stream-2

Bình An