Nga nêu thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

21:31 | 24/02/2022

3,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẽ quyết định thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.
Nga nêu thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Theo hãng tin RT, phát biểu tại một cuộc họp báo chiều nay 24/2, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã đặt ra mục tiêu cho chiến dịch quân sự ở Ukraine và Tổng thống cũng sẽ quyết định khi nào chiến dịch kết thúc dựa vào "kết quả và hiệu quả" của nó.

"Chiến dịch này có mục tiêu và chúng tôi cần đạt được mục tiêu đó", ông Peskov trả lời câu hỏi của phóng viên liệu khi nào Nga sẽ kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Ông Peskov cũng bác bỏ những ý kiến cho rằng Nga đang thực hiện kế hoạch xâm chiếm Ukraine. Ông nhấn mạnh, tương lai của Ukraine sẽ do người dân Ukraine quyết định.

Sáng 24/2, Tổng thống Putin thông báo mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine. "Hoàn cảnh buộc chúng tôi thực hiện các hành động quyết đoán ngay lập tức. Nhân dân các nước cộng hòa ở Donbass yêu cầu Nga trợ giúp. Về mặt này, theo Điều 51, Phần 7 của Hiến chương Liên Hợp Quốc, với sự cho phép của Hội đồng Liên bang và chiểu theo các hiệp ước hữu nghị và tương trợ với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk, được Hội đồng Liên bang phê chuẩn, tôi đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt", Tổng thống Putin nêu.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, mục tiêu của chiến dịch là "tiến hành phi quân sự hóa ở Ukraine", bảo vệ người dân ở vùng ly khai Donbass và khẳng định Moscow không có kế hoạch tiến xa hơn để chiếm lãnh thổ Ukraine. "Chúng tôi không có kế hoạch chiếm lãnh thổ Ukraine. Chúng tôi sẽ không áp đặt bất kỳ điều gì lên bất kỳ ai bằng vũ lực", Tổng thống Putin nói.

Ngay sau tuyên bố của Tổng thống Putin, lực lượng của Nga đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine bằng vũ khí chính xác cao như hệ thống phòng không, căn cứ không quân.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, các đợt tấn công này chỉ nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, không gây thiệt hại cho dân thường. Cơ quan này cho biết, các cuộc không kích của quân đội Nga đã phá hủy 74 mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Trong số các mục tiêu này có 11 căn cứ không quân, 3 trung tâm chỉ huy, 18 radar S-300 và các hệ thống phòng không Buk. Ngoài ra, lực lượng của Nga cũng bắn rơi một trực thăng tấn công của Ukraine và 4 máy bay không người lái Bayraktar. Trong khi đó, một máy bay tấn công Su-25 của Không quân Nga bị rơi do trục trặc kỹ thuật, phi công đã thoát ra ngoài an toàn và đã trở về đơn vị.

Theo thông tin từ phía Ukraine, Nga đã thực hiện hơn 200 vụ tấn công nhằm vào Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu vào sáng nay 24/2 và rải rác hầu khắp lãnh thổ Ukraine. Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, Nga đã phát động "tấn công toàn diện".

Theo Dân trí

Bank Of America dự báo giá dầu khi khủng hoảng Ukraine nổ raBank Of America dự báo giá dầu khi khủng hoảng Ukraine nổ ra
Giá dầu “nóng ran” với diễn biến ở UkraineGiá dầu “nóng ran” với diễn biến ở Ukraine
Giá vàng tăng vọt, SJC lên mức 65 triệu đồng/lượngGiá vàng tăng vọt, SJC lên mức 65 triệu đồng/lượng
Phản ứng của thế giới khi Nga tấn công cơ sở quân sự UkrainePhản ứng của thế giới khi Nga tấn công cơ sở quân sự Ukraine
Tổng thống Ukraine tuyên bố thiết quân luậtTổng thống Ukraine tuyên bố thiết quân luật
Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông UkraineNga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine