Công đoàn Vietsovpetro

Người lao động là trung tâm

20:32 | 03/01/2018

894 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực hết mình, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2017. Đóng góp vào thành tích đó là sự hoạt động hiệu quả, thiết thực của các cấp công đoàn trong Vietsovpetro.

Hoạt động công đoàn thiết thực

Với phương châm lấy người lao động (NLĐ) làm trung tâm, đồng hành cùng đơn vị vượt qua khó khăn thách thức, Công đoàn (CĐ) Vietsovpetro đã vận động, khuyến khích đoàn viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản suất, phát huy sáng kiến - sáng chế, hợp lý hóa sản xuất, thực hành tiết kiệm, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN). Duy trì đều đặn các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng, giúp cho CBCNV Vietsovpetro có thêm sức khỏe, niềm vui và sự gắn kết trong một tập thể lao động quốc tế.

Thực hiện chỉ đạo của hai phía tham gia, năm 2017 Vietsovpetro tiếp tục triển khai tái cơ cấu, tối ưu hóa định biên lao động, trong đó chuyển ra thuê ngoài các bộ phận lao động giản đơn, công đoàn đã cùng với chính quyền tuyên truyền, giải thích, đồng thời giám sát công tác giải quyết chế độ, chính sách cho NLĐ thuộc đối tượng này đảm bảo đúng, đủ quyền lợi cho NLĐ. Tổ chức 3 cuộc đối thoại định kỳ tại nơi làm việc với 22 ý kiến đề xuất, kiến nghị của NLĐ về các vấn đề: chế độ chính sách; đời sống nhà ở; an toàn thực phẩm và an toàn sức khỏe môi trường được giải quyết kịp thời, giúp cho NLĐ phấn khởi, yên tâm làm việc.

nguoi lao dong la trung tam
Giải Cầu lông năm 2017

Đối với hoạt động chăm lo cho NLĐ, công tác an sinh xã hội, trong năm 2017 CĐ Vietsovpetro đã thăm hỏi, trợ cấp cho 274 CBCNV với tổng số tiền 2,365 tỉ đồng. Đã tổ chức tham quan du lịch trong và ngoài nước cho CBCNV; tổ chức cho gần 4.000 CBCNV đi nghỉ dưỡng tại khách sạn Vietsovpetro và khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro; tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, tết Trung thu, khen thưởng học sinh giỏi và các cháu đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2016-2017, cấp kinh phí hướng nghiệp cho con CBCNV Vietsovpetro, tổng số tiền cho các hoạt động trên là 4,018 tỉ đồng.

Công tác tuyên truyền giáo dục được CĐ Vietsovpetro thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các thông tin được truyền tải, phổ biến kịp thời và rộng khắp đến từng NLĐ trong toàn đơn vị. Trong năm đã có hơn 100 tin bài được phổ biến trên trang web nội bộ, Bản tin Vietsovpetro, Bản tin CĐ DKVN, Báo Năng lượng Mới. Đặc biệt, chuyên mục CĐ Vietsovpetro đã được xây dựng trên trang web nội bộ với nhiều nội dung thiết thực thu hút được nhiều đoàn viên quan tâm, theo dõi các hoạt động của CĐ. Duy trì thường xuyên phát sách, báo, tạp chí cho các công trình biển và các CĐ cơ sở thành viên.

Năm 2017 cũng là năm diễn ra Đại hội CĐ các cấp tiến tới Đại hội CĐ Vietsovpetro lần thứ XII, Ban Chấp hành CĐ Vietsovpetro đã hướng dẫn, chỉ đạo 17 đơn vị tổ chức thành công đại hội, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Song song với đó là việc triển khai các phong trào, đăng ký thực hiện 6 công trình thi đua chào mừng Đại hội CĐ các cấp, phối hợp với chính quyền đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất.

Đánh giá về những hoạt động trong năm 2017, Chủ tịch CĐ Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt đã nhấn mạnh: “Những kết quả đạt được của hoạt động công đoàn trong năm 2017 tiếp tục khẳng định CĐ Vietsovpetro luôn là chỗ dựa tin cậy của NLĐ, là cầu nối giữa lãnh đạo đơn vị và NLĐ, vừa song hành bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, vừa cùng với doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

CĐ Vietsovpetro xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 với nhiều chương trình quan trọng. Trong thời gian tới, CĐ Vietsovpetro sẽ tổ chức Đại hội CĐ Vietsovpetro lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023. Tiếp tục phát huy tích cực trong việc tham gia xây dựng chế độ chính sách, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. Tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chấp hành tốt nội quy, quy chế của đơn vị, thực hiện các chủ trương của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc về các giải pháp để hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2018; tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Ban Chấp hành Trung ương.

Năm 2017 đã có 150 giải pháp được đăng ký, trong đó 101 giải pháp được công nhận là sáng kiến với hiệu quả kinh tế đem lại cho đơn vị là 10 triệu USD. Công đoàn Vietsovpetro cũng đã chi 292 triệu đồng để động viên khuyến khích CBCNV-LĐ tích cực tham gia phong trào.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Đạt nhấn mạnh, một trong những chương trình trọng tâm được CĐ Vietsovpetro đặc biệt quan tâm đó là tổ chức Hội nghị NLĐ, các đợt đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo quy định. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, tổng hợp kiến nghị và phối hợp với lãnh đạo chuyên môn giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

Trong năm 2018, CĐ Vietsovpetro sẽ tiếp tục phát huy là đơn vị đi đầu trong phong trào lao động sáng tạo, lao động an toàn góp phần hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018; điều hành hiệu quả mạng lưới ATVSV. Tổ chức các giải thể thao nội bộ và hoạt động văn hóa nghệ thuật quần chúng; quản lý chỉ đạo hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao đảm bảo chăm lo tốt đời sống tinh thần cho NLĐ. Phối hợp với CĐ phía Nga tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao.

Năm 2018 mở ra với nhiều thách thức với ngành Dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng, nhưng CĐ Vietsovpetro vẫn luôn là cầu nối giữa lãnh đạo đơn vị với NLĐ và là chỗ dựa vững chắc của NLĐ Vietsovpetro, càng khó khăn càng thể hiện bản lĩnh của người Dầu khí, xứng đáng là “Anh cả đỏ” của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hoàng Phúc Long

Phó chủ tịch CĐ Vietsovpetro

DMCA.com Protection Status