Nhà máy Đạm Cà Mau tạm ngừng hoạt động để bảo dưỡng định kỳ

15:00 | 08/07/2014

2,090 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 04/7/2014, Nhà máy Đạm Cà Mau thuộc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức tạm ngừng hoạt động để tiến hành bảo dưỡng định kỳ thể trong thời gian 19 ngày.

Đợt bảo dưỡng định kỳ của Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ diễn ra từ 04/7 đến hết ngày 22/7/2014, cũng là thời điểm giàn cấp khí PM3 Cà Mau tạm ngừng hoạt động để bảo dưỡng định kỳ hàng năm. Đây là đợt bảo dưỡng lớn với gần 1.369 đầu mục được thực hiện cùng hàng ngàn thiết bị máy móc được tháo ra để kiểm tra từng chi tiết.

Công tác bảo dưỡng sẽ được tiến hành với sự tham gia của trên 800 kỹ sư, cán bộ, công nhân kỹ thuật nhà máy cùng các nhà thầu làm dịch vụ hỗ trợ trong giai đoạn cao điểm.

Công tác kiểm tra hệ thống máy móc của Nhà máy Đạm Cà Mau

Nội dung bảo dưỡng bao gồm việc kiểm tra các thiết bị cao áp của xưởng Urea, khắc phục triệt để các vấn đề kỹ thuật còn tồn tại, kiểm tra bảo dưỡng cho các thiết bị tĩnh, thiết bị động và bảo dưỡng cho các thiết bị điều khiển, hệ thống cung cấp điện, đồng thời nâng cấp, cải tiến hệ thống công nghệ nhà máy nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

PVCFC đã lập kế hoạch từ rất sớm để chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, phụ tùng, nhân lực phục vụ công tác bảo dưỡng nhà máy lần này. Đặc biệt, PVCFC cũng chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng trong thời gian bảo dưỡng, đảm bảo cho việc cung ứng phân bón đều đặn ra thị trường, phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Qua hơn 2 năm, Nhà máy Đạm Cà Mau đã đi vào vận hành sản xuất ổn định ở công suất thiết kế và đưa ra thị trường gần 2 triệu tấn ure hạt đục. Trong 6 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ: sản xuất được 408,2 nghìn tấn sản phẩm ure chất lượng cao, đạt 109% kế hoạch; tiêu thụ 414,8 nghìn tấn, đạt 108% kế hoạch với tổng doanh thu đạt 3.143 tỷ đồng.

 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status