Nhà máy Đạm Cà Mau: Thành công từ lần bảo dưỡng đầu tiên

15:43 | 02/08/2012

593 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 31/7, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Hội thảo đánh giá rút kinh nghiệm công tác bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau lần thứ I/2012.

Tham dự hội thảo có Chủ tịch HĐTV PVCFC Nguyễn Đức Thành, TV HĐTV Nguyễn Hồng Thanh. Ông Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

Nhà máy Đạm Cà Mau đã dừng máy cùng thời điểm giàn cấp khí và công ty khí dừng máy để bảo dưỡng hàng năm từ 6/7 đến hết ngày 19/7. Với nỗ lực của đội ngũ CBCNV trực tiếp vận hành đã không quản ngày đêm lao động miệt mài, đồng hành cùng ý chí, sức trẻ của đội ngũ anh em kỹ sư/công nhân nhà máy, là sự chỉ đạo sát sao và điều hành quyết liệt của Giám đốc CTY góp phần quan trọng hoàn thành toàn bộ công tác bảo dưỡng vào ngày 18/7/2012 sớm trước 1 ngày so với kế hoạch, trong đó tất các các hạng mục bảo dưỡng đều hoàn thành đạt chất lượng theo yêu cầu mà không cần phải thuê đơn vị tư vấn, hỗ trợ lập kế hoạch, quản lý và tổ chức bảo dưỡng.

Qua quá trình kiểm nghiệm từ khi khởi động lại, các phân xưởng và các thiết bị nhà máy vận hành an toàn, ổn định theo đúng thiết kế và cho ra sản phẩm đạt chất lượng, không có trường hợp nào dừng máy để sửa chữa lại. Hội thảo đã xác định công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu Nhà máy đã diễn ra an toàn, chất lượng, đội ngũ kỹ sư bảo dưỡng hoàn toàn lảm chủ kế hoạch và tiến độ, đặc biệt là hoàn thành trước kế hoạch đề ra 1 ngày.

Hội thảo diễn ra rất sôi nổi với phần tham luận của các bộ phận trực tiếp làm nhiệm vụ bảo dưỡng, nhiều vấn đề được bàn bạc thống nhất, đúc rút được những kinh nghiệm bổ ích. Đây sẽ là những kiến thức cần thiết để đội ngũ các kỹ sư trẻ tại Nhà máy Đạm Cà Mau trưởng thành và hoàn toàn làm chủ công nghệ phục vụ cho những lần bảo dưỡng lớn trong thời gian tới.

Kết luận Hội thảo, Ông Lê Mạnh Hùng đánh giá cao tinh thần cũng như kết quả đạt được của tập thể kỹ sư, công nhân trong đợt bảo dưỡng đầu tiên này. Vì là lần bảo dưỡng đầu tiên nên các bộ phận liên quan cần lưu ý việc khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng, lập kế hoạch chặt chẽ, xác định phạm vi công việc, khối lượng và nguồn lực thực hiện. Ông khẳng định: công tác thực hiện bảo dưỡng đảm bảo theo tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng, kinh phí cho bảo dưỡng thấp hơn kế hoạch đề ra. Ông yêu cầu Văn phòng và Tổ chức nhân sự có đề xuất khen thưởng kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt bảo dưỡng vừa qua.

Lan Anh

DMCA.com Protection Status