Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể lớn nhất từ trước tới nay

16:05 | 02/01/2018

767 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 30/12/2017, tất cả các phân xưởng của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoạt động ổn định trở lại và nhà máy đã đạt 109% công suất xưởng urê.
nha may dam phu my hoan thanh dot bao duong tong the lon nhat tu truoc toi nay
Công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) bắt đầu từ ngày 22/11/2017, bao gồm cả việc tích hợp, đấu nối nhà máy hiện hữu với Tổ hợp Dự án nâng công suất xưởng NH3 - Nhà máy NPK công nghệ hóa học. Chính vì vậy, đây là đợt BDTT lớn nhất và phức tạp nhất từ trước tới nay với tổng cộng 5.252 hạng mục công việc.

Đến ngày 30/12/2017, toàn bộ các phân xưởng của nhà máy đã hoạt động ổn định trở lại và nhà máy đã đạt 109% công suất xưởng urê. Việc đấu nối thành công cũng đã giúp nâng công suất xưởng NH3 hiện tại của nhà máy thêm 90.000 tấn/năm, tăng khoảng 20% công suất hiện thời.

Đồng thời, để kịp thời nguồn cung phân đạm có chất lượng cao cho bà con nông dân, PVFCCo cũng đã lên kế hoạch và phương tiện sẵn sàng để nhanh chóng vận chuyển, điều độ sản phẩm Đạm Phú Mỹ do nhà máy sản xuất đến các vùng miền nông nghiệp trọng điểm trên cả nước hiện đang bước vào vụ Đông Xuân.

nha may dam phu my hoan thanh dot bao duong tong the lon nhat tu truoc toi nay
Tổng cộng có 5.252 hạng mục trong đợt bảo dưỡng năm 2017

Công tác BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và sự chỉ đạo sâu sát từ phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Cụ thể là trong thời gian bảo dưỡng, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn đã hai lần trực tiếp đến nhà máy nhằm động viên, đôn đốc, kiểm tra công tác BDTT, tích hợp, đấu nối với Tổ hợp dự án.

Ban lãnh đạo PVFCCo, Ban chỉ đạo BDTT cũng đã có sự chỉ đạo sát sao và điều hành quyết liệt và tập trung cao độ các nguồn lực, sự đoàn kết, nhất trí và tinh thần sáng tạo, ý thức trách nhiệm cao của đội ngũ CBCNV nhà máy và các Ban liên quan của Tổng công ty đối với công tác bảo dưỡng, tích hợp, đấu nối dự án lần này.

Trong đợt bảo dưỡng này tiếp tục ghi nhận sự trưởng thành, tay nghề vững chắc của đội ngũ CBCNV của Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói riêng và PVFCCo nói chung. Đội ngũ nhân sự tham gia BDTT đã hoàn toàn làm chủ kế hoạch, tích cực đóng góp ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, do đó, nhiều hạng mục phát sinh đã được xử lý nhanh chóng, việc đấu nối với Dự án nâng công suất NH3 cũng đã diễn ra thành công, an toàn, vượt tiến độ đề ra nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chính xác giữa nhà máy với Ban QLDA và nhà thầu.

nha may dam phu my hoan thanh dot bao duong tong the lon nhat tu truoc toi nay
Lắp đặt hệ thống mới

Theo thống kê sơ bộ thì có tổng cộng khoảng 1.300 ý tưởng, sáng kiến được đưa ra trong đợt BDTT lần này, trong đó rất nhiều ý tưởng, sáng kiến được công nhận và áp dụng ngay trong thực tế đợt bảo dưỡng. Những ý tưởng, sáng kiến đó không những thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm cao độ của CBCNV đối với đợt BDTT quan trọng này của Nhà máy Đạm Phú Mỹ mà còn nói lên sự gắn bó tâm huyết của họ với nhà máy nói riêng và PVFCCo nói chung. Những cá nhân, tập thể có ý tưởng, có sáng kiến, có kết quả nghiên cứu dù nhỏ đều được ghi nhận, đánh giá và khen thưởng xứng đáng.

Trước thềm năm mới 2018, năm mà PVFCCo bước vào tuổi thứ 15, một năm được dự báo là tiếp tục có nhiều thử thách đối với ngành nông nghiệp, phân bón nói chung và PVFCCo nói riêng thì việc hoàn thành BDTT, tích hợp và đấu nối với Tổ hợp dự án là tin vui và nguồn động lực to lớn cho tập thể CBCNV PVFCCo phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

T.V

DMCA.com Protection Status