Nhà máy lọc dầu của Nga giáp biên giới Ukraine bị tấn công

09:44 | 23/06/2022

2,579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai máy bay không người lái hôm thứ Tư đã tấn công một nhà máy lọc dầu ở Tây Nam nước Nga gần biên giới với Ukraine. Chủ sở hữu nhà máy này cho biết vụ tấn công không gây ra bất kỳ thương vong nào, đồng thời tố cáo đây là một hành động "khủng bố".
Nhà máy lọc dầu của Nga giáp biên giới Ukraine bị tấn công

"Hai máy bay không người lái đã tấn các công thiết bị công nghệ tại Nhà máy Novochakhtinsky, gây ra một vụ nổ sau đó là hỏa hoạn", nhà máy lọc dầu này cho biết trong một thông báo đăng trên trang web của mình. Cũng theo nguồn tin này, một máy bay không người lái đầu tiên đã thực hiện "cuộc tấn công" vào lúc 05:40 GMT ngày 22/6, gây ra một vụ nổ. Sau đó, một chiếc máy bay thứ hai nhắm vào một mỏ dầu thô lúc 06:23 GMT cùng ngày, gây ra thiệt hại về vật chất.

Nhà máy lọc dầu cho biết vụ tấn công không gây ra thương vong. Không cáo buộc đích danh các lực lượng Ukraine, chủ sở hữu nhà máy này tố cáo "các hành động khủng bố đến từ biên giới phía Tây".

Trước đó, thống đốc vùng Rostov, nơi đặt nhà máy lọc dầu, đã báo cáo về việc phát hiện tại chỗ "các mảnh vỡ của hai máy bay không người lái", điều này có nghĩa là các thiết bị này đã bị rơi trên khu vực này.

Theo thống đốc Vassili Goloubev, đám cháy đã được dập tắt vào cuối buổi sáng và nhà máy lọc dầu bị dừng hoạt động cho đến khi có kết luận điều tra đánh giá mức độ thiệt hại.

Nhà máy lọc dầu Novochakhtinski nằm cách biên giới với khu vực ly khai Lugansk, miền đông Ukraine khoảng 10 km. Trên trang web của mình, công ty tự giới thiệu là "nhà cung cấp các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất ở miền nam nước Nga". Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, chưa thể xác minh ngay tính xác thực, cho thấy một máy bay không người lái bay qua khu vực công nghiệp, ngay trước khi xảy ra một vụ nổ kèm theo một quả cầu lửa.

Nga, dẫn đầu một cuộc tấn công quân sự chống lại Ukraine từ cuối tháng Hai, đã liên tục cáo buộc lực lượng Kiev ném bom các thị trấn biên giới của Nga.

Tháng trước, thống đốc vùng Kursk (tây nam) tuyên bố rằng một người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Ukraine vào một ngôi làng biên giới. Và vào đầu tháng 4, Thống đốc khu vực biên giới Belgorod cáo buộc Ukraine thực hiện một cuộc tấn công vào một kho nhiên liệu bằng hai máy bay trực thăng.

Đức có nguy cơ rơi vào suy thoái khi Nga Đức có nguy cơ rơi vào suy thoái khi Nga "siết van" khí đốt
Hiệu ứng Boomerang khi phương Tây Hiệu ứng Boomerang khi phương Tây "vũ khí hóa" dầu mỏ đối phó Nga
Ukraine nêu lý do bắn vào dàn khoan dầu khí của Nga ở Biển ĐenUkraine nêu lý do bắn vào dàn khoan dầu khí của Nga ở Biển Đen

Nh.Thạch

AFP