Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vận hành 318 ngày đêm liên tục, an toàn, hiệu quả

16:55 | 02/07/2013

1,230 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tính từ thời điểm kết thúc kỳ bảo dưỡng cuối cùng vào tháng 8 năm 2012 cho đến hết tháng 6 năm 2013, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã vận hành 318 ngày đêm liên tục, an toàn và hiệu quả ở công suất thiết kế.

Đây là sự nỗ lực không ngừng và thành công to lớn của tập thể CBCNV Công ty TNHH Một thành viên Lọc – Hóa dầu Bình Sơn.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang vận hành liên tục, an toàn và hiệu quả ở công suất thiết kế.

Trong thời gian qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn như tình hình diễn biến phức tạp của giá dầu thô trên thị trường thế giới, biến động giá nguyên vật liệu, hóa phẩm xúc tác, điều kiện thời tiết không thuận lợi... nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên Lọc – Hóa dầu Bình Sơn đã luôn đoàn kết nhất trí trong công tác chỉ đạo sản xuất kinh doanh, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mạnh dạn áp dụng các giải pháp công nghệ mới, áp dụng triệt để các bộ định mức kỹ thuật, nghiên cứu và chế biến nguồn dầu thô thay thế dầu Bạch Hổ để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, phấn đấu đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đội ngũ nhân lực vận hành ngày một trưởng thành, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy nhiều kinh nghiệm trong vận hành và bảo dưỡng Nhà máy.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Công ty đã nhập 46 chuyến dầu thô với khối lượng 3,6 triệu tấn, đạt 59% kế hoạch năm. Sản xuất và xuất bán ra thị trường 3,3 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt 58% kế hoạch năm. Tổng doanh thu đạt trên 70 ngàn tỉ đồng, đạt 64% kế hoạch năm. Nộp ngân sách nhà nước trên 11,8 ngàn tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch năm.

Tính từ khi Nhà máy lọc dầu Dung Quất được đưa vào vận hành sản xuất đến nay Công ty đã nhập 305 chuyến dầu thô với tổng khối lượng 24,3 triệu tấn. Sản xuất và bán ra thị trường 21,3 triệu tấn sản phẩm các loại. Tổng doanh thu đạt 416.668 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 61.453 tỉ đồng.

Ngọc Lâm - BSR

DMCA.com Protection Status