Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu làm việc với các đơn vị phía Nam:

Nhiều đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh

07:43 | 01/11/2013

566 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 31/10, tại Văn phòng đại diện phía Nam Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với PV Drilling, PVFCCo, PVCFC và PVTrans.

Trong ngày làm việc, các đơn vị báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2013, kế hoạch 3 tháng cuối năm và kế hoạch trong năm 2014.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu làm việc với PVFCCo

Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) 9 tháng đầu năm 2013 vượt xa so với dự kiến. Đây vốn là truyền thống của PV Drilling.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đánh giá rất cao kết quả sản xuất kinh doanh của PV Drilling, năm nào cũng đạt hiệu quả cao mặc dù nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn.

“Mục tiêu sản xuất kinh doanh 2 năm qua và năm tới đây, các đồng chí khá thận trọng. Nhưng vẫn phải có mục tiêu đề ra đảm bảo tính thách thức. Cho nên tùy vào tình hình, chúng ta nên điều chỉnh cho phù hợp” – Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh.

Tổng giám đốc đề nghị: “PV Drilling nên cố gắng đạt tăng trưởng 10% trong năm 2014. Đồng thời cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ; tập trung vào các giếng khoan vì năm sau khối lượng giếng khoan cao hơn năm trước, là cơ hội rất phát triển. Ngoài ra, PV Drilling cần rà soát các danh mục đầu tư từ công ty mẹ đến công ty con để cân đối cho phù hợp”.

Đối với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đánh giá cao vai trò của đơn vị trong việc đóng góp rất lớn vào hiệu quả doanh thu của Tập đoàn, nên PVN rất yên tâm với kết quả sản xuất kinh doanh của PVFCCo.

Về các dự án đầu tư mới của PVFCCo, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu yêu cầu đơn vị khẩn trương làm các dự án đã duyệt, nên triển khai sớm, đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đồng thời, giảm giá thành sản phẩm, giảm chi phí bán hàng, marketing... để làm ra những sản phẩm mang tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu nhận định: “Chương trình tiết giảm ở PVFCCo làm tương đối tốt, an sinh xã hội tốt, an toàn an ninh tốt... hy vọng các đồng chí tiếp tục là lá cờ đầu trong phát triển của Tập đoàn”.

Trong buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cũng đánh giá cao về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh: “Về mặt vận hành, sản xuất, tiêu thụ... Đạm Cà Mau đã làm rất tốt, lãi cao, chi phí sản xuất thấp. Rất hoan nghênh”.

Về kế hoạch năm 2014, Tổng giám đốc thẳng thắn đưa ra vấn đề, trong năm 2014, vì dự báo thị trường ảm đạm nên vấn đề lỗ là chúng ta đã nhìn thấy ngay trước mắt. Đầu ra rất thấp nên cần có những biện pháp để thúc đẩy tăng trưởng.

Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) trong 9 tháng đầu năm 2013 đã bất ngờ hoàn thành vượt mức các kế hoạch sản xuất kinh doanh, sau nhiều năm thua lỗ. Đây là dấu hiệu đáng mừng để PVTrans củng cố, xây dựng lại đội ngũ, mô hình làm việc hiệu quả trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Như nhiều đơn vị vận tải biển khác, PVTrans chịu sự tác động từ cơn bão khủng hoảng tài chính và suy thoái thị trường vận tải trong thời gian qua. Tuy nhiên, PVTrans tiếp tục hoạt động ổn định tại thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài việc đảm bảo hoạt động vận tải an toàn toàn bộ lượng nguyên liệu dầu thô đầu vào cho nhà máy lọc dầu Dung quất, vận chuyển sản phẩm xăng dầu đầu ra của nhà máy và toàn bộ lượng LPG, PVTrans đã đưa hàng loạt các tàu còn lại khai thác ổn định tại thị trường quốc tế.

Cho đến nay, nhờ những giải pháp quyết liệt và đúng hướng của Ban lãnh đạo, sự nỗ lực của tập thể CBCNV PVTrans cùng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đặc biệt nhờ có sự hợp tác tốt của các đối tác, khách hàng, PVTrans đã và đang vững vàng vượt qua cuộc khủng hoảng để từng bước phát triển ổn định.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status