Những bông hồng nhân ái

10:10 | 20/10/2017

824 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIEN DONG POC) hiện có 43 "bông hồng" trên tổng số 230 CBCNV. Các chị luôn là những bông hoa tươi thắm, đầy sắc xuân và giàu lòng nhân ái - đã thực hiện rất nhiều hoạt động an sinh xã hội và từ thiện trên nhiều vùng miền của đất nước, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn của BIEN DONG POC.   

Nhìn lịch hoạt động an sinh xã hội (ASXH) và từ thiện khá nhiều trên cả nước của Ban Nữ công Biển Đông POC, nhiều người không khỏi ngạc nhiên, 43 chị em mà vẫn tổ chức thường xuyên nhiều hoạt động có ý nghĩa như thế! Chị Vũ Tú Cầu - Trưởng ban Nữ công BIEN DONG POC cho hay, 3 năm gần đây hoạt động của Ban Nữ công thường xuyên hơn các năm trước một cách rõ rệt. Vì trước đây Dự án Biển Đông 1 đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện, công việc nhiều và rất áp lực, cả ban dự án cực kỳ bận rộn nên nhiều hoạt động đành phải hẹn lại các năm sau.

Dù thời điểm đó đa số chị em làm việc trên bờ với công việc chính ở phòng kế toán, hành chính, thư ký… nhưng dự án là khối thống nhất cả biển và bờ, phải đảm bảo thông suốt, mọi khâu, mọi việc đều phải trơn tru, logic nên ngoài biển rất bận, rất áp lực thì trong bờ các chị em cũng áp lực không ít. Khi giàn đã đi vào vận hành hơn 1 năm, mọi việc đã thuận lợi, an toàn, hiệu quả thì ban lãnh đạo cũng khuyến khích các tổ chức đoàn thể dành thời gian nhiều hơn cho các hoạt động tập thể, ASXH... coi như là bù đắp cho chị em những khoảng thời gian làm việc vất vả.

nhung bong hong nhan ai
Tặng quà tết cho hộ nghèo ở huyện Củ Chi - TP HCM

Để giúp cho đời sống của những nữ CBCNV trong đơn vị được phong phú, Ban Nữ công đã tập trung chú trọng vào các hoạt động như: tư vấn chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, giữ tuổi thanh xuân, cách nuôi dưỡng và chăm sóc con cái, chăm sóc tình yêu và gìn giữ hôn nhân - giữ ấm căn nhà, nấu ăn ngon... Điểm nhấn chính là vào các dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3)… đều có các hoạt động về thực phẩm và dinh dưỡng, khéo tay hay làm…

Trong 3 năm qua có một giá trị khác được Ban Nữ công BIEN DONG POC thực hiện rất có ý nghĩa, đó là các hoạt động từ thiện và ASXH.

Năm 2015 khi khánh thành “Trường Mầm non ở xã An Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn GAZPROM thực hiện, Ban Nữ công BIEN DONG POC đứng ra quyên góp đồ chơi, sách truyện cũ cho các cháu. Và đều đặn trong 3 năm qua, CBCNV BIEN DONG POC đã tổ chức chương trình “Vui Ngày Quốc tế Thiếu nhi” cho trẻ em tại Trung tâm Nhân đạo nuôi dạy trẻ mồ côi - khuyết tật Quê Hương.

Trong trận lụt lịch sử năm 2016, khi hay tin một số tỉnh miền Trung gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề của mưa lũ, với tinh thần “hướng về miền Trung ruột thịt”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công đã nhanh chóng thành lập đoàn công tác và mua các nhu yếu phẩm cần thiết cũng như phương tiện vận chuyển kịp thời cứu trợ đồng bào Quảng Bình. Trưởng ban Nữ công BIEN DONG POC nhớ lại: Buổi phân phát các phần quà diễn ra rất xúc động, từng phần quà được trao đến tận tay những người dân nghèo vùng lũ. Nhìn thấy những nụ cười của đồng bào, những người trực tiếp phát quà cảm thấy ấm lòng và như đang nhận lại một tình cảm đẹp, rất nhân văn.

Còn rất nhiều, rất nhiều những hoạt động ASXH và từ thiện do Ban Nữ công và của 43 bông hoa đẹp BIEN DONG POC đến với những hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh, những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhi và trẻ em mồ côi, khuyết tật. Mỗi một chương trình các chị mang đến là một cây cầu mới mọc lên, ngôi trường mới được xây, món quà ý nghĩa được trao… với tất cả lòng nhiệt tình, tận tụy và thương yêu nhất.

nhung bong hong nhan ai
Tổ chức Trung thu 2016 tại Trung tâm Nhân đạo nuôi dạy trẻ mồ côi - khuyết tật Quê Hương

Nguyên Chủ tịch Công đoàn BIEN DONG POC Nguyễn Hải Vân nhận định, công tác nữ công dường như đã có ngay một lựa chọn hướng đi đúng đắn từ những ngày đầu thành lập công ty, mang đậm bản sắc của phụ nữ BIEN DONG POC, đó là tình nhân ái kết nối những “tấm lòng thiện nguyện”. Bên cạnh việc Ban Nữ công tích cực trong công tác ASXH và từ thiện tại nhiều địa phương thì tại BIEN DONG POC chị em luôn quan tâm khi có người trong công ty hoặc người nhà bị ốm đau bệnh tật hiểm nghèo, kịp thời thăm hỏi, động viên. Rồi các hoạt động văn nghệ của đơn vị, đa phần do chị em đóng góp nhiều tiết mục.

Cũng theo anh Nguyễn Hải Vân, để có được những kết quả trên thì phải ghi nhận sự nhiệt tình, năng nổ, luôn sáng tạo trong các hoạt động của Trưởng ban và Phó trưởng ban Nữ công BIEN DONG POC. Các chị có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai các hoạt động và bám sát từng hoạt động. Chính các chị đã góp phần thổi lửa và giữ lửa hoạt động nữ công BIEN DONG POC đậm giá trị nhân văn.

Mùa đông năm 2016, Ban Nữ công BIENDONG POC phối hợp cùng công đoàn khối làm việc trên biển (Offshore) tổ chức tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng thuộc diện khó khăn và người già neo đơn tại xã Bông Trang - huyện Xuyên Mộc và xã Láng Dài - huyện Đất Đỏ (Vũng Tàu) với 100 phần quà tết để bà con có cái tết ấm áp hơn. Vào tháng 2-2016, Ban Nữ công - Công đoàn BIENDONG POC thực hiện chiến dịch kết nối vòng tay chia sẻ đến bệnh nhi Bệnh viện Ung bướu tại TP HCM. Tổng giá trị quà tặng của chương trình là 65 triệu đồng được đóng góp từ công đoàn cùng với tấm lòng hảo tâm của một số CBCNV khối văn phòng. Ngoài ra còn có các chương trình tặng quà cho một số bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình neo đơn, khó khăn tại huyện Củ Chi; giao lưu và tặng quà tết cho Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội…

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status