Những điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ ở Phú Yên

06:50 | 15/07/2022

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hoang sơ và kỳ vỹ mà nhiều người đã biết đến như Gành Đá Đĩa, bãi rêu Xóm Rớ, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô… thì còn nhiều điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.
Khám phá ngôi chợ truyền thống hơn 120 năm tuổi ở HuếKhám phá ngôi chợ truyền thống hơn 120 năm tuổi ở Huế
Những khu nghỉ dưỡng sử dụng năng lượng mặt trờiNhững khu nghỉ dưỡng sử dụng năng lượng mặt trời
Những điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ ở Phú Yên
Bãi Xép là một bãi biển thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, TP Tuy Hoà. Bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hài hoà đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh bên các bãi đá hoang sơ, những rừng phi lao chạy dài bát ngát cùng những vách đá chênh vênh mọc đầy xương rồng. Đứng trên những vách núi cao khổng lồ nhô ra biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la “non xanh nước biếc” của Bãi Xép thì còn gì tuyệt vời hơn.
Những điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ ở Phú Yên

Bãi Môn nằm cách Tuy Hòa 35km về phía Đông Nam, bãi Môn là một bãi biển còn hoang sơ ở Phú Yên với chiều dài chỉ khoảng 400m. Nằm dưới ngọn Núi Đèn – nơi được mệnh danh là Cực Đông của Tổ quốc, là một trong những bãi biển đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ giữa biển và núi, là địa điểm cắm trại lý tưởng cho các bạn trẻ. Xa xa, ngọn hải đăng sáng lên hàng đêm cho thuyền qua lại. Đến đây, du khách sẽ tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh, được nghe hơi thở của biển cả hay những tiếng còi tàu hú xa xa…chắc chắn không làm du khách thất vọng.

Những điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ ở Phú Yên
Bãi Phú Thường cách thành phố Tuy Hòa 15 km về hướng Bắc. Bãi biển Phú thường thuộc thôn Phú Thường, xã An Hòa, huyện Tuy An. Với chiều dài khoảng 3km có làn nước trong xanh cùng bãi cát trắng phau mịn màng chạy dài theo hình cánh cung. Bãi Phú Thường như một bức tranh thiên nhiên đầy hoang sơ nhưng vẫn mang nét thơ mộng xinh đẹp của riêng mình.
Những điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ ở Phú Yên
Bãi Gốc là một vùng biển tuy hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp riêng biệt. Đây được xem như một “viên ngọc thô chưa được mài giũa. Một điều đặc biệt ở bãi biển Phú Yên này đó chính là không khí trong lành được tạo ra bởi những ngọn núi trùng điệp bao quanh, và những triền cát trắng mịn, và nước biển xanh biếc. Đến với Bãi Gốc du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư thái, yên bình và còn được tham gia vào các khu chợ phiên trên biển và mua các loại hải sản tươi ngon nữa đấy.

Để chuyến đi thêm trọn vẹn, bạn hãy nhớ thời điểm thích hợp nhất để có được một chuyến đi lý tưởng ở Phú Yên là vào mùa nắng trải dài từ khoảng tháng 1 đến tháng 8 hằng năm và đừng quên thưởng thức những món ăn hải sản hấp dẫn ở nơi đây như cháo hàu, lẩu mực, cá ngừ

Kim Anh (T/h)