Đại hội Công đoàn PVEP lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022

Những tiếng nói đồng tâm, đoàn kết

12:59 | 03/11/2017

517 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tập thể lãnh đạo, người lao động (NLĐ) Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, quyết tâm đưa “con thuyền PVEP” vượt sóng vươn khơi, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành Dầu khí Việt Nam.
nhung tieng noi dong tam doan ket

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan: Bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ

Trong những năm qua, cùng với quá trình xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động của PVEP nói chung, Công đoàn PVEP nói riêng tiếp tục phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng, có nhiều đóng góp trực tiếp, to lớn vào sự phát triển của PVEP.

PVEP đã và đang phải đối diện với những khó khăn, thách thức không nhỏ, công tác thăm dò, khai thác yêu cầu rất khắt khe về nhân lực chất lượng cao, nguồn vốn lớn, thời gian đầu tư dài; sự giảm sâu và kéo dài của giá dầu; các đơn vị trực thuộc PVEP hoạt động phân tán, địa bàn rộng, đa dạng, điều kiện hoạt động rất khác nhau…

Những đặc thù nói trên đòi hỏi nội dung, phương thức trong hoạt động công đoàn PVEP phải đổi mới, sáng tạo, thích hợp với thực tiễn.

Công đoàn PVEP cần xác định rõ nhiệm vụ của mỗi cấp công đoàn, tiếp tục chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ, triển khai có hiệu quả các chương trình phúc lợi đoàn viên của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí để phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đồng thời xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định.

nhung tieng noi dong tam doan ket
Lãnh đạo PVEP thăm và chỉ đạo hoạt động tại dự án

Mặt khác, Công đoàn PVEP cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tích cực tham gia có hiệu quả công tác tái cấu trúc tổng thể PVEP giai đoạn 2017-2020; làm tốt công tác vận động tuyên truyền, công tác tư tưởng để đội ngũ CNVC-LĐ luôn giữ vững niềm tin, phát huy truyền thống, đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của PVEP và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

nhung tieng noi dong tam doan ket

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP Nguyễn Văn Quế: Phát huy sức mạnh tổng hợp của công đoàn viên

Hiện nay, PVEP đang tập trung thực hiện Đề án tái cấu trúc tổng thể PVEP giai đoạn 2017-2020 theo yêu cầu của Chính phủ, Tập đoàn để giải quyết triệt để các tồn tại, khó khăn, hướng tới sự phát triển bền vững, trong đó có việc sắp xếp, bố trí lại tổ chức, lực lượng lao động, phần nào sẽ có ảnh hưởng đến việc làm của một số bộ phận NLĐ.

Bên cạnh những khó khăn, thách thức to lớn mà PVEP đang phải đối mặt như xử lý các dự án đầu tư, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp, quản trị tài chính… thì việc bảo đảm thu nhập cho NLĐ cũng là một sự trăn trở rất lớn của ban lãnh đạo tổng công ty.

Để góp phần tích cực vào thành công chung của tổng công ty, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn PVEP cần tiếp tục động viên, phát huy sức mạnh tổng hợp của đội ngũ công đoàn viên, NLĐ, thấu hiểu, chia sẻ, khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời, tuyên truyền và động viên công đoàn viên, NLĐ hãy vì sự tồn tại và phát triển bền vững của PVEP, sẵn sàng chia sẻ và cùng ban lãnh đạo tổng công ty thực hiện thành công Đề án tái cấu trúc tổng thể PVEP.

Đặc biệt, Công đoàn PVEP cần xây dựng đội ngũ đoàn viên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật giỏi đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, có tinh thần trách nhiệm và gắn bó lâu dài với PVEP; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến sáng chế… nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm của PVEP.

nhung tieng noi dong tam doan ket

Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải: Cầu nối giữa NLĐ và lãnh đạo tổng công ty

Thời gian qua, Công đoàn PVEP đã thực hiện rất tốt vai trò cầu nối giữa NLĐ và lãnh đạo tổng công ty, bằng việc tích cực phổ biến, tuyên truyền để NLĐ hiểu rõ những khó khăn của ngành Dầu khí, của PVEP, hưởng ứng những quyết sách của tổng công ty. Ngược lại, cũng qua tổ chức công đoàn, lãnh đạo tổng công ty cũng hiểu được tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của NLĐ để từ đó có những điều chỉnh về chế độ, chính sách phù hợp, giúp NLĐ yên tâm gắn bó và cống hiến cho sự phát triển của tổng công ty.

Tôi cũng rất xúc động khi được biết nhiều NLĐ thay vì thụ động than vãn về khó khăn, đòi hỏi quyền lợi thì đã chủ động thích ứng với tình hình khó khăn mới, có những giải pháp cụ thể phù hợp với hoàn cảnh để lo toan thêm cho cuộc sống gia đình mình. Tôi rất cảm ơn các bạn đã chủ động chia sẻ khó khăn với tổng công ty, song điều đó cũng làm tôi trăn trở hơn với mục tiêu làm thế nào để mỗi người PVEP có thể an tâm sống trọn vẹn với nghề. Vì vậy, tôi đề nghị Công đoàn PVEP luôn sâu sát và đồng hành với NLĐ để thấu hiểu, đồng cảm, từ đó có những đề xuất hợp lý và kịp thời để lãnh đạo tổng công ty có thể đáp ứng tối đa trong hoàn cảnh hiện tại cho NLĐ.

Tuy nhiên, mục tiêu của chúng ta không dừng lại ở việc thích nghi và quen với khó khăn, thách thức mà cần phải có khát vọng hơn, quyết tâm hơn. Đó là PVEP phải vượt qua những khó khăn thách thức đó để khôi phục lại vị thế vốn có của mình. Giá trị của một tổ chức không chỉ được đong đếm bằng những thành công đạt được, mà còn được đo bằng những khó khăn, thách thức mà tổ chức đó chinh phục và vượt qua. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải lao động tốt, sản xuất tốt, càng vừa phải cố gắng để làm nổi bật và rõ nét hơn những đóng góp của PVEP, của ngành Dầu khí.

nhung tieng noi dong tam doan ket

Chủ tịch Công đoàn Cửu Long JOC Nguyễn Xuân Thủy:

Tôi hy vọng Công đoàn PVEP khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ luôn đồng hành cùng lãnh đạo tổng công ty mang tới nhiều điều tốt lành cho NLĐ, phát huy tinh thần làm việc hăng say, thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, tăng khả năng sáng tạo của NLĐ.

Đội ngũ NLĐ PVEP sẽ luôn đoàn kết, chung tay trong quá trình lao động sản xuất, phát huy tính sáng tạo trong công việc, đóng góp nhiều ý kiến hay, hiệu quả cho lãnh đạo tổng công ty. Tôi tin tưởng rằng, sự đoàn kết, đồng lòng từ lãnh đạo tới tập thể NLĐ sẽ phát huy tối đa chất xám, sức sáng tạo, tài năng và sự cống hiến của NLĐ.

nhung tieng noi dong tam doan ket

Chủ tịch Công đoàn PVEP Overseas Nguyễn Sơn Hà:

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, từ bước khởi đầu với muôn vàn khó khăn, PVEP đã không ngừng phấn đấu và trở thành “cánh chim đầu đàn” trong thăm dò, khai thác dầu khí. Trước những khó khăn hiện tại, điểm tựa để PVEP vượt qua khó khăn và phát triển là “niềm tin” về tinh thần đoàn kết, trí tuệ và đổi mới.

Để thực hiện thành công quá trình tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty, trước hết, NLĐ phải “thấu hiểu và chia sẻ”, từ đó sẽ nỗ lực, tận tâm trong công việc, thường xuyên học tập nâng cao hơn nữa trình độ năng lực của bản thân. Mỗi CBCNV PVEP hãy là “những viên gạch nhỏ đồng đều và rắn chắc để xây nên ngôi nhà chung PVEP”!

nhung tieng noi dong tam doan ket

Phó chủ tịch Công đoàn PVEP POC Nguyễn Đức Trung:

Thời gian sắp tới sẽ có nhiều khó khăn đối với hoạt động của tổng công ty do sức ép của việc gia tăng sản lượng cũng như phát triển các mỏ mới. Do đó, tôi mong muốn ban lãnh đạo tổng công ty và các đơn vị táo bạo, quyết liệt hơn nữa, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, “truyền lửa” cho toàn bộ NLĐ tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Thời gian qua, công đoàn đã tổ chức đối thoại với NLĐ, đây là một kênh thông tin hai chiều hết sức thiết thực giữa NLĐ và người sử dụng lao động, qua đó giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn của NLĐ. Rất mong trong thời gian sắp tới, Ban Chấp hành Công đoàn PVEP sẽ tiếp tục phát huy và đẩy mạnh những hoạt động này để góp phần bảo đảm cân bằng quyền lợi cũng như trách nhiệm của NLĐ và người sử dụng lao động tại tổng công ty và các đơn vị thành viên.

nhung tieng noi dong tam doan ket

Phó chủ tịch Công Đoàn PVEP Chi nhánh TP Hồ Chí Minh (PVEP-HCM) Phạm Thị Ánh Hoa:

Với bề dày truyền thống của PVEP, những thành tựu đã đạt được và những đóng góp quan trọng của PVEP cho ngành Dầu khí, tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển và tương lai của PVEP. CBCNV PVEP-HCM luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, sẵn sàng cống hiến, không ngại khó, ngại khổ vì mục tiêu và chiến lược chung của PVEP được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tin tưởng giao phó.

Tôi hy vọng Ban Chấp hành Công đoàn PVEP khóa mới sẽ cùng ban lãnh đạo tổng công ty đưa ra các giải pháp, kế sách kịp thời để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ, bảo đảm các quyền lợi mà NLĐ được hưởng, nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn.

nhung tieng noi dong tam doan ket

Chủ tịch Công đoàn bộ phận Tài chính - Kế toán kiểm toán - Kiểm soát nội bộ Nguyễn Duy Hưng:

Trong suốt chặng đường 10 năm, PVEP đã trải qua nhiều thăng trầm, có những giai đoạn khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua. Nhưng trước sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, tổng công ty, CBCNV-LĐ PVEP đã, đang và sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng với Tổng Công ty quyết tâm đưa PVEP vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Với sự đoàn kết, chung sức, chung lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tôi tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của PVEP, ngành Dầu khí Việt Nam.

Tôi hy vọng Ban Chấp hành khóa mới sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNV-LĐ, thường xuyên quan hệ mật thiết với NLĐ, lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của NLĐ để có chương trình hành động sát với thực tế.

nhung tieng noi dong tam doan ket

Kỹ sư khoan (PVEP Sông Hồng) Hoàng Văn Nhuận:

Điểm tựa để PVEP và các đơn vị vượt qua khó khăn, phát triển bền vững là truyền thống đoàn kết của tập thể lãnh đạo và CBCNV, đội ngũ lao động giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề, chuyên nghiệp, nhiệt huyết, luôn tìm tòi phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mọi nỗ lực cống hiến đều được ghi nhận, đánh giá xứng đáng, đem lại hiệu quả trong lao động sản xuất.

Chúng tôi luôn kỳ vọng ban lãnh đạo PVEP tiếp tục vận dụng những hệ thống và công cụ quản trị tiên tiến, đưa ra những quyết định chính xác, kịp thời, duy trì môi trường làm việc hiệu quả, nơi mọi người đều có thể cống hiến vì sự thành công chung của tổng công ty và đơn vị, tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thành Công - Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status