Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021

09:16 | 30/12/2021

4,310 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 28/12/2021, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; ông Phan Ngọc Trung – nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Lê Hồng Thái - Trưởng Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường Tập đoàn; bà Lê Thị Lam Trà - Phó Trưởng ban Tổ chức và Quản trị Nguồn nhân lực Tập đoàn; bà Đinh Hoàng Anh - Phó Trưởng ban Tài chính - Kế toán Tập đoàn. Đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVU có ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường; ông Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; bà Ngô Thu Kiều - Thành viên Hội đồng Trường, Chủ tịch Công đoàn; ông Nguyễn Hữu Lương - Thành viên Hội đồng Trường; ông Nguyễn Duy Phong - Thành viên Hội đồng Trường, cùng toàn thể CBCNV PVU.

Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
Quang cảnh chung của hội nghị

Tại hội nghị, Hiệu trưởng PVU - TS. Phan Minh Quốc Bình đã báo cáo Tổng kết công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Báo cáo tổng kết cho biết: Dịch bệnh Covid 19 đã tác động không nhỏ đến các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Đối với PVU, Nhà trường đã rất chủ động xây dựng kịch bản, triển khai các giải pháp kịp thời nên các hoạt động vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Mặc dù hoạt động dịch vụ đào tạo của Nhà trường gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc với các đơn vị để mở lớp, cũng như mời giảng viên giảng dạy người nước ngoài, nhưng với những giải pháp linh động, sáng tạo để tổ chức các lớp đào tạo cho các đơn vị, Nhà trường vẫn đảm bảo kế hoạch được giao và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch 116.41% Tập đoàn giao.

Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU báo cáo tại hội nghị

Đối với công tác tuyển sinh: PVU đã tổ chức livestream tư vấn tuyển sinh năm 2021, giới thiệu về các ngành nghề Nhà tường đang đào tạo với sự tham gia của một số lãnh đạo các đơn vị trong ngành và các cựu sinh viên; thực hiện xét tuyển Đại học chính quy khóa 10 và Đại học liên kết khóa 2 theo đúng các quy định của Bộ GD&ĐT, Petrovietnam và PVU; thực hiện các thủ tục công nhận thí sinh trúng tuyển và công nhận là sinh viên của Nhà trường và tổ chức Tuần sinh hoạt công dân sinh viên theo hình thức online.

Nhà trường cũng đã dự đoán tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể tiếp tục diễn biến phức tạp, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để giảng dạy online ngay sau thời gian nghỉ Tết. Vì vậy, ngay khi có chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh BR-VT và Tập đoàn, Nhà trường đã thông báo cho Học viên – Sinh viên (HV-SV) toàn trường không học tập trung và kịp thời triển khai giảng dạy, thi online các học phần theo thời khóa biểu đã ban hành. Vì vậy, công tác đào tạo của Nhà trường vẫn được thực hiện theo đúng tiến độ đã ban hành; Hoàn thành hướng dẫn SV khóa 6 đi thực tập tốt nghiệp tại các đơn vị trong và ngoài Ngành Dầu khí; tổ chức bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho SV đủ điều kiện và thực hiện các thủ tục công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp cho các SV đủ điều kiện.

Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng MS Teams; Tổ chức lễ tốt nghiệp, trao bằng thạc sĩ, kỹ sư và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng MS Teams; Tổ chức thanh, kiểm tra đảm bảo chất lượng đào tạo.

Hoàn thành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn ABET: Theo báo cáo sơ bộ của Đoàn kiểm định ABET tại buổi bế mạc thì 03 CTĐT của PVU đều đáp ứng 9/9 tiêu chuẩn của ABET và không có bất kỳ vấn đề thiếu sót. So sánh với các mức kiểm định của chuẩn ABET, kết quả này ở mức cao nhất và chứng chỉ có thời hạn 6 năm. Kết quả cuối cùng sẽ được ABET công bố vào tháng 8/2022.

Công tác đào tạo nội bộ: Cử 494 lượt CBNV tham gia các khóa đào tạo nội bộ của Nhà trường và đi đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng nâng cao, tập huấn/tham dự hội thảo trong nước; Tiếp tục theo dõi, quản lý 03 cán bộ giảng dạy đang học tiến sĩ và nghiên cứu trong và ngoài nước.

Với công tác đối ngoại, Nhà trường đã ban hành kế hoạch truyền thông – marketing năm 2021, thực hiện tốt kế hoạch đề ra; Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (ICI) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Vivablast và Global Wind Academy Team, hai bên đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến các giải pháp kỹ thuật trong việc lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng, phát hiện khuyết tật và chống ăn mòn cho các công trình điện gió, các công việc liên quan đến cung cấp các khóa đào tạo, dịch vụ kỹ thuật về năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng điện gió và điện gió ngoài khơi.

Công tác nghiên cứu khoa học trong Nhà trường được đẩy mạnh với các đề tài cấp nhà nước, cấp Bộ Công Thương, cấp ngành, cấp cơ sở của toàn thể CBCNV và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Đặc biệt, Nhà trường đang tiến hành các thủ tục đăng ký bản quyền Sở hữu trí tuệ tại Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa kỳ (USPTO) cho kết quả nghiên cứu: Nghiên cứu chế tạo các thiết bị phát hiện các khuyết tật ống thép, hệ ống bằng phương pháp rò rỉ sức từ”, USPTO đã thông báo chấp nhận Đơn đăng ký.

Bên cạnh đó, trong năm 2021, cán bộ giáo viên và sinh viên của trường tích cực viết, hoàn thiện các bài báo khoa học và đã có 37 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế (23 bài đăng trên các tạp chí SCI, Scopus, Hội nghị quốc tế và 14 bài đăng trên các tạp chí trong nước).

Năm 2021, PVU đã tổ chức được nhiều hội thảo lớn như đồng tổ chức thành công Hội nghị khoa học toàn quốc “Cơ học đá – Những vấn đề đương đại” – VIETROCK 2021 theo hình trực tuyến trên nền tảng MS Teams cùng Hội Cơ học Đá Việt Nam, Hội Công nghệ Khoan – Khai thác với sự tham gia của hơn 130 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên trong nước và quốc tế từ các nước: Nhật Bản, Pháp, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan..; đồng tổ chức Hội nghị Khoa học Quốc tế Châu Á lần thứ 4 về những tiến bộ khoa học và kỹ thuật trong nghiên cứu và thăm dò địa chất tầng nông cùng EAGE (Hiệp hội Kỹ sư và Khoa học Địa chất Châu Âu), VAEGE (Hiệp hội Môi trường và Địa kĩ thuật Việt Nam); đồng tổ chức Hội thảo Dự án “Xây dựng tài liệu hướng dẫn phục vụ công tác thu dọn công trình dầu khí ngoài khơi trong khu vực ASEAN và Nam Á”.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, PVU đã nỗ lực tổ chức đào tạo, dịch vụ tư vấn khoa học kỹ thuật cho 3000 lượt học viên, doanh thu đạt 13, 65 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, công tác hoạt động đoàn thể tại PVU cũng diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động nổi bật như: phát huy tinh thần Văn hóa Dầu khí, thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong CBCNV và sinh viên; phong trào HS-SV phát triển mạnh, các tổ chức công đoàn - đoàn thanh niên diễn ra sôi nổi tạo động lực, khí thế mới cho thầy - trò PVU vượt khó khăn hoàn thành công tác dạy và học; SV tích cực hưởng ứng, tham gia vào các phong trào Đoàn do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức; Tham gia Chiến dịch “Làm sạch biển đảo”…

Công tác truyền thông phát triển mạnh và lan tỏa được hình ảnh của PVU đến đông đảo mọi người với nhiều bài viết cũng như video giới thiệu về trường vô cùng đặc sắc thu hút nhiều lượt xem và quan tâm, tìm hiểu về trường; tích cực tham gia các cuộc thi trong và ngoài ngành phát động như viết bài dự thi Giải Búa liềm vàng với tên gọi “Phát triển đảng trong sinh viên: Tạo đà xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí và xã hội”; tham gia Cuộc thi Clip Petrovietnam với MV “Tự hào Dầu khí Việt Nam”, ca khúc trong MV do cán bộ truyền thông và văn hóa doanh nghiệp PVU sáng tác, clip đã lồng ghép các giá trị cốt lõi của người Dầu khí, văn hóa Dầu khí cũng như hình ảnh đẹp của Người Dầu khí mừng Petrovietnam 60 năm hình thành và phát triển, clip đã giành giải Nhất do BTC chấm và giải ba video clip được bình chọn lượng "like nhiều nhất” trên fanpage Tuổi trẻ Dầu khí; giải Nhất tập thể cuộc thi online tìm hiểu “Pháp luật về doanh nghiệp và khung pháp lý cho hoạt động quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam”; giải Khuyến khích tập thể và cá nhân cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí”; giải Khuyến khích cá nhân cuộc thi viết status "Tự hào 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam”.

Năm 2022, PVU tiếp tục xây dựng và hoàn thiện CTĐT cho 03 lĩnh vực Chuyển đổi số, Chuyển đổi năng lượng và Văn hóa doanh nghiệp theo định hướng phát triển của Tập đoàn và các đơn vị để tổ chức các khóa đào tạo; Tiếp tục gặp gỡ, làm việc với các đối tác trong và ngoài Ngành Dầu khí để xúc tiến, lập kế hoạch tổ chức các khóa học bồi dưỡng nâng cao năm 2022.

Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
Bà Ngô Thu Kiều – Chủ tịch Công đoàn PVU báo cáo tại hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Bà Ngô Thu Kiều – Chủ tịch Công đoàn cho biết: Công đoàn PVU luôn nhận thức vai trò và tầm quan trọng của hoạt động nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Công đoàn Trường đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước, của Nhà trường đối với CBNV-NLĐ. Chế độ tiền lương, nâng bậc lương, phụ cấp trách nhiệm, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ phép, thể hiện sự công khai, công bằng, đúng quy định và có vận dụng theo hướng bảo vệ NLĐ…

Năm 2021, Công đoàn PVU đã phát động nhiều cuộc thi về các hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động văn hóa thể dục thể thao như: Cuộc thi “Giảng viên Giỏi PVU 2021”; Cuộc thi "75 nghìn sáng kiến vượt khó" nhằm phát huy tính sáng tạo của CBNV và giảng viên Nhà trường; cuộc thi “5S hăng say, mỗi người một tay, hết ngay bề bộn”; cuộc thi chạy bộ online “PVU - Xuân sang thêm vững bước” nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần cho CBNV và tạo khí thế đầu Xuân mới. Chương trình leo núi với chủ đề “Hành trình đi tìm một nửa” tại khu vực núi Minh Đạm.

Ngoài ra, Công đoàn PVU cũng tăng cường các hoạt động giao lưu với các đơn vị trong ngành: Chương trình “Run for Safety” do Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức; Cuộc thi chạy bộ “Petrovietnam – Cà Mau 2021” được tổ chức tại Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau. Câu lac bộ PVU running Club thường xuyên tham gia các chương trình chạy bộ có ý nghĩa như: Run for Vaccine, We care – Run, Run for a Green life...

Hội nghị cũng nghe các tham luận: Đổi mới phương pháp giảng dạy tại PVU; Phát triển dịch vụ đào tạo; Chuyển đổi số tại PVU; Kiểm định CTĐT theo chuẩn ABET; Định hướng nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; Đăng ký Sở hữu trí tuệ tại USPTO; Triển khai Kế hoạch thực hiện Văn hóa doanh nghiệp năm 2022.

Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
Ông Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực và bản lĩnh vượt khó của toàn thể CBCNV PVU để có được những thành tích vô cùng ấn tượng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 trong điều kiện, tình hình hết sức khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ông Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, năm 2022 với nhiệm vụ xuyên suốt của PVU tiếp tục cùng Tập đoàn triển khai Nghị quyết của HĐTV trong việc tái cấu trúc Nhà trường, cũng như tái cơ cầu toàn Tập đoàn. Tái cơ cấu để phát huy thế mạnh của PVU, tuy thời gian thành lập còn non trẻ nhưng chất lượng cả thầy và trò đều rất tốt, là điều đáng tự hào, tái cơ cấu sẽ phát huy được ưu thế, trong đó thương hiệu đào tạo là ưu điểm nổi trội.

Trường Đại học Dầu khí không chỉ phục vụ cho Tập đoàn, phải thấy được sứ mệnh của mình và nghĩa vụ phục vụ sự phát triển của ngành Dầu khí, nhất là trong thời điểm hiện nay, khi có sự giao thoa giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và ngành Dầu khí, rộng hơn nữa là phát triển ngành năng lượng, chuyển đổi số. Vì vậy, PVU phải tích cực đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, thích ứng với chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng trong tương lai.

Thay mặt Ban Giám hiệu và CBCNV Nhà trường, TS. Phan Minh Quốc Bình cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn, các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đối tác đến từ đơn vị trong và ngoài ngành đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ tích cực với các hoạt động của PVU, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo Tập đoàn với những kế hoạch, chiến lược, định hướng phát triển cũng như tái cơ cấu của PVU trong thời gian tới.

Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
Đại diện Người lao động PVU trao đổi tại hội nghị

Tại Hội nghị, với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất. Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN và BGH, Công đoàn Nhà trường đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ, hoạt động năm 2021.

Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
Ông Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng khen cho Tập thể lao động xuất sắc năm 2021
Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
Ông Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021
Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021
CĐ DKVN khen thưởng tập thể, cá nhân PVU đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2021 và Tuyên dương Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu, Người lao động Dầu khí tiêu biểu Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam và 30 năm Ngày thành lập CĐ DKVN
Nỗ lực vượt khó, PVU hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021

Ông Lê Quốc Phong – UV BCH Đảng bộ, Trưởng phòng Đào tạo trao giải cuộc thi “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" và “5S hăng say, mỗi người một tay, hết ngay bề bộn”

An Nhiên

DMCA.com Protection Status