PETROSETCO TP HCM lại xuất sắc dẫn đầu

14:06 | 13/05/2016

484 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong ngày thi đấu cuối (12/5) ở nội dung đồng đội nữ Giải bóng bàn toàn quốc 2016 (NTĐ Hồ Xuân Hương, quận 3, TPHCM), PETROSETCO TPHCM đã có được chiến thắng quyết định trước Công an Nhân dân trong trận đấu cuối cùng để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đội tuyển PETROSETCO TPHCM đã trải qua một hành trình gian nan để bảo vệ chức vô địch khi phải thi đấu liên tiếp 3 trận tứ kết, bán kết và chung kết. Với quyết tâm cao, nỗ lực của các cá nhân và đặc biệt là sự đoàn kết tập thể, cô trò HLV Nguyễn Mai Thy đã vượt qua tất cả để đạt được mục tiêu.

Trong trận chung kết, gặp lại đối thủ quen thuộc Công an Nhân dân, PETROSETCO TPHCM đã cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn đầy thuyết phục.

Như thường lệ, Mỹ Trang là người đánh đầu tiên và cũng giống như các lần trước, tay vợt sinh năm 1988 tiếp tục có được chiến thắng khi vượt qua Tường Giang với tỷ số 3-1 (11/2, 11/5, 7/11, 11/5). Sau đó, dù Thanh Trúc thất bại 0-3 (4/11, 7/11, 4/11) trước Việt Linh nhưng Thanh Thư tiếp tục tạo lợi thế cho PETROSETCO TPHCM khi thắng Hương Chi 3-0 (11/7, 11/4, 11/5) trước khi Mỹ Trang giành chiến thắng 3-0 (11/4, 11/4, 11/3) trước Việt Linh, qua đó giúp đại diện của TP HCM giành chiến thắng chung cuộc 3-1 để bảo vệ thành công chức vô địch.

petrosetco tp hcm lai xuat sac dan dau
Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang của PETROSETCO TP HCM

Ở trận tứ kết diễn ra vào buổi sáng, trình độ vượt trội đã giúp PETROSETCO TPHCM giành chiến thắng 3-0 trước TP HCM 1. Đến trận bán kết vào buổi chiều với Hà Nội, PETROSETCO TPHCM dù có lúc bị dẫn 1-2 nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng thắng lại 3-2. Trong trận đấu này, Mỹ Trang là người đánh tiên phong và có được chiến thắng 3-0 (11/4, 11/4, 11/3) trước Thu Hà của Hà Nội.

Tuy nhiên ở 2 trận sau, Thanh Thư và Thanh Trúc lần lượt thất bại trước Nguyễn Thị Nga và Dạ Thảo, đồng thời khiến PETROSETCO TPHCM bị dẫn lại 1-2. Trước tình thế nguy hiểm đó, Mỹ Trang đã phải nỗ lực hết mình giúp PETROSETCO TPHCM cân bằng 2-2 khi thắng tay vợt số 1 của đối thủ Nguyễn Thị Nga 3-0 (11/8, 11/8, 11/5).

Có thể nói, chức vô địch của PETROSETCO TPHCM có sự đóng góp rất lớn của Mỹ Trang khi tay vợt 28 tuổi này đạt chiến thắng tuyệt đối 8/8 trận mà mình tham dự, đặc biệt những chiến thắng của Mỹ Trang đều mang ý nghĩa quyết định giúp PETROSETCO TPHCM có chiến thắng chung cuộc.

Trong trận đấu quyết định tranh vé chung kết, Thanh Thư (PETROSETCO TPHCM) và Thu Hà (Hà Nội) đã tạo nên cuộc rượt đuổi cực kỳ hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối. Thanh Thư dễ dàng làm chủ trận đấu với kết quả 11/2 ở ván đầu, nhưng do chủ quan nên đã để thua liên tiếp 12/14 và 9/11 ở 2 ván sau đó. Đến ván thứ 4, Thanh Thư tỏ ra bình tĩnh trở lại, cả hai tay vợt thi đấu giằng co quyết liệt cho đến phút cuối cùng với số điểm 12/10 nghiêng về Thanh Thư, qua đó cân bằng tỷ số 2-2. Ván đấu cuối cùng, sự hiệu quả và ổn định đã giúp Thanh Thư có được chiến thắng 11/6, giành chiến thắng quyết định 3-2 để đưa PETROSETCO TPHCM vào chung kết.

Có thể nói, con đường bảo vệ chức vô địch của PETROSETCO TPHCM sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều nếu thiếu vắng vai trò của HLV Nguyễn Mai Thy khi cô có những những điều chỉnh và sắp xếp nhân sự cực kỳ hợp lý trong 6 trận đấu vừa qua, đặc biệt là ở 2 trận đấu cuối cùng gặp Hà Nội và Công an Nhân dân. Nhờ vậy, các chiến thắng của Thanh Thư cũng trở nên đặc biệt quan trọng ở 2 trận bán kết và chung kết. Và tất nhiên, không thể phủ nhận tài năng của Thanh Thư khi cô đã ghi điểm ở trận đấu quyết định trước Thu Hà của Hà Nội tại bán kết. Nếu không có sự nỗ lực của Thanh Thư thì có lẽ PETROSETCO TPHCM đã vuột mất cơ hội tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch đồng đội nữ của mùa giải năm nay.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status