Petrovietnam ký hợp đồng vay thương mại nước ngoài cho Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

06:51 | 10/12/2013

524 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 9/12/2013, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các hợp đồng tín dụng có tổng trị giá trên 792 triệu USD bao gồm Hợp đồng tín dụng xuất khẩu (ECA) vay trực tiếp từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) trị giá 330 triệu USD; Hợp đồng vay thương mại có bảo hiểm tín dụng của KEXIM trị giá 270 triệu USD với các ngân hàng BTMU, CITI, HSBC, MIZUHO, OCBC, SCB và Hợp đồng vay thương mại nước ngoài trị giá 195,25 triệu USD với tổ hợp các ngân hàng BTMU, CDB, CITI, HSBC, MIZUHO, OCBC.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu chứng kiến lễ ký kết

Chứng kiến lễ ký có Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đại diện các nhà đầu tư tham gia ký kết hợp tác, Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu cùng các thành viên trong Ban Tổng giám đốc.

Để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, Petrovietnam đã tham gia vào một số nhà máy nhiệt điện, trong đó có Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình có công suất 1.200MW (gồm 2 tổ máy công suất 600MW), sản lượng điện khoảng 7,2 tỉ kWh/năm. Trong khoản vốn trên Petrovietnam đã vay để thanh toán việc mua các thiết bị chính của nhà máy: máy phát, lò hơi và các máy móc, thiết bị phụ trợ do Tổ hợp nhà thầu Sojtiz (Nhật Bản) - Dealim (Hàn Quốc) cung cấp đồng thời phục vụ công tác xây dựng và lắp đặt các thiết bị trên của nhà máy.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa biểu dương công tác triển khai dự án và sự hợp tác hiệu quả của Petrovietnam với các bộ, ban, ngành và các ngân hàng hợp tác để tiến hành triển khai việc xây dựng nhà máy phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, sớm đưa nhà máy vào vận hành, phát điện lên lưới, góp phần giải quyết nhu cầu về điện trong năm 2014-2015.

Việc một tổ chức tài chính Nhà nước như KEXIM tham gia ký kết hợp tác đã mở rộng cơ hội cho các công ty Hàn Quốc cũng như tạo cơ hội cho các đối tác nước ngoài khác tham gia hợp tác, đầu tư vào các dự án ở Việt Nam.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status