Petrovietnam ký kết nhiều thỏa thuận mới với đối tác Nga

10:06 | 15/11/2013

754 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các công ty dầu khí quốc gia Liên bang Nga đã được cụ thể hóa bằng các văn kiện được ký kết ngày 12/11/2013 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới Việt Nam.

Trong thời gian Tổng thống Vladimir Putin thăm chính thức Việt Nam, các công ty dầu khí quốc gia Liên bang Nga - đối tác chiến lược của Petrovietnam - đã đến thăm và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu tại trụ sở Petrovietnam.

Dưới đây là một số hình ảnh gặp gỡ song phương giữa Petrovietnam với Tập đoàn Gazprom, Gazprom International, Gazprom neft, Zarubezhneft và Rosneft:

Chủ tịch Petrovietnam Phùng Đình Thực tiếp Chủ tịch Rosneft Igor Sechin.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu tiếp Chủ tịch Gazprom Neft Alexander Dyukov.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực và Giám đốc điều hành Gazprom International Valery Gulev.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu và Tổng giám đốc Zarubezhneft Sergey Kudryashov.

 

Ngày 12/11/2013, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ký kết các văn bản hợp tác sau:

1. Thỏa thuận khung về việc Gazprom Neft tham gia Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn để nâng cấp và mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

2. Hợp đồng thành lập Công ty liên doanh sử dụng khí làm nhiên liệu động cơ giữa Petrovietnam và Gazprom International và Gazprom Gazomotortoplivo

3. Thỏa thuận các điều kiện cơ bản về hợp tác giữa Petrovietnam & Rosneft về việc Petrovietnam tham gia tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí khu vực biển Pechora, Liên bang Nga

4. Bản ghi nhớ về việc Rosneft tham gia lô 15-1/05 thềm lục địa Việt Nam

5. MOU giữa PVN và Zarubezhneft để phát triển và nâng cao hiệu quả cho Công ty LD Rusvietpetro

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu trao đổi văn bản vừa ký với Chủ tịch điều hành OAO Gazprom A. B. Miller.

Các văn bản được ký kết vào dịp chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga đã thúc đẩy việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí của Petrovietnam với các đối tác Liên bang Nga ở thềm lục địa Việt Nam, mở rộng hơn nữa các dự án dầu khí của Petrovietnam ở thềm lục địa Liên bang Nga và sang những lĩnh vực mới như lọc hóa dầu, áp dụng công nghệ sử dụng khí thiên nhiên cho động cơ ô-tô nhằm cải thiện môi trường.

Những văn bản trên đã cụ thể hóa các thỏa thuận được Petrovietnam và Gazprom, Gazprom International, Gazprom Gazomotortoplivo, Gazprom Neft, Zarubezhneft và Rosneft ký kết vào tháng 5/2013 trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang Liên bang Nga.

PV

 

 

DMCA.com Protection Status