Phân bón Cà Mau chuẩn bị ứng phó và phòng chống mưa bão

12:32 | 22/12/2020

2,577 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Văn Tiến Thanh ban hành chỉ thị nhằm chủ động ứng phó, phòng chống với thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy giảm từ bão số 14.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 21/12, bão số 14 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Chiều 21/12, áp thấp nhiệt đới cách Huyền Trân khoảng 260km về phía Đông Đông Bắc. Dự báo, áp thấp sẽ di chuyển theo hướng tây, duy trì cường độ cấp 6 (40 - 50km/h), giật cấp 8 và bắt đầu suy yếu dần thành một vùng áp thấp trong 24 đến 48 giờ tiếp theo.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên từ sáng 22 đến ngày 23/12, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 70 - 120mm/đợt, có nơi trên 150mm.

Riêng các tỉnh Nam Bộ từ chiều 22/12 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông với tổng lượng mưa phổ biến 40 - 80mm/đợt, có nơi trên 100mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phân bón Cà Mau chuẩn bị ứng phó và phòng chống mưa bão
Nhà máy Đạm Cà Mau

Nhằm chủ động ứng phó với thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Văn Tiến Thanh yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc Công ty (bao gồm Công ty PPC) thực hiện một số công việc: Triệu tập Ban chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp (ƯCTHKC) và duy trì trực 24/24 để sẵn sàng ứng cứu trong tình huống khẩn cấp; Nhà máy Đạm Cà Mau và các đơn vị trực thuộc nhanh chóng rà soát toàn bộ Nhà máy, xưởng, kho và bãi chứa hàng hóa/nguyên vật liệu, công trình đang xây dựng, thi công dỡ dang của đơn vị mình để có những biện pháp, phương án phòng chống an toàn, hiệu quả.

Lãnh đạo Công ty yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chủ động thông báo đến các nhà thầu liên quan, thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết, quản lý chặt chẽ các hoạt động của đơn vị; cử nhân sự trực ca để sẵn sàng ứng phó với ác tình huống có thể xảy ra và chủ động liên lạc với ban chỉ đạo ƯCTHKC Công ty để kịp thời xử lý trong các tình huống xấu nhất; Văn phòng rà soát, bố trí đầy đủ phương tiện để sẵn sàng điều động thực hiện các nhiệm vị có liên quan đến công tác phòng chống cơn bão,…

Với phương châm giảm thiểu thiệt hại, ưu tiên cứu người và đảm bảo tài sản của Công ty, Tổng giám đốc PVCFC yêu cầu các đơn vị Công ty và Công ty PPC cung cấp thông tin kịp thời, căn cứ vào nhiệm vụ của đơn vị mình tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống mưa bão theo chỉ thị.

PV

Phân bón Cà Mau nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Phân bón Cà Mau nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia
Phân bón Cà Mau tiếp tục đồng hành với bà con ĐBSCL ứng phó hạn mặn 2021 Phân bón Cà Mau tiếp tục đồng hành với bà con ĐBSCL ứng phó hạn mặn 2021
Kỹ sư Nguyễn Trường Giang: Dấu ấn của tinh thần cầu tiến Kỹ sư Nguyễn Trường Giang: Dấu ấn của tinh thần cầu tiến
Phân bón Cà Mau: Cứng cáp, vững vàng hơn sau “bão kép” Phân bón Cà Mau: Cứng cáp, vững vàng hơn sau “bão kép”

DMCA.com Protection Status