Pháp tăng gấp đôi viện trợ vaccine Covid-19 cho các nước nghèo

13:31 | 26/09/2021

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây tuyên bố sẽ cung cấp cho các nước nghèo số lượng vaccine Covid-19 lên tới 120 triệu liều.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tổng thống Macron ngày 25/9 cam kết nước Pháp sẽ tăng gấp đôi số liều vaccine ngừa Covid-19, tương ứng với 120 triệu liều, sẽ gửi đến các nước nghèo, trong một video được phát tại buổi hòa nhạc Global Citizen ở thủ đô Paris.

Nhà lãnh đạo Pháp nói: "Điều bất công là ở các châu lục khác, rõ ràng việc tiêm chủng là rất chậm. Chúng ta phải hành động nhanh hơn, mạnh hơn".

"Pháp cam kết sẽ tăng gấp đôi số liều mà nước này đang cung cấp. Chúng tôi sẽ tăng số liều được cung cấp từ 60 triệu lên 120 triệu", ông Macron nói thêm.

Trước đó, hôm 22/9, Mỹ cũng thông báo tăng gấp đôi số liều vaccine hiến tặng, nâng tổng số liều mà nước này đóng góp lên 1,1 tỉ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mô tả đại dịch là một "cuộc khủng hoảng cần chung tay đối phó", đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ "cần các quốc gia có thu nhập cao khác thể hiện tham vọng của họ".

Được biết, Liên minh châu Âu đã cam kết phân phối 500 triệu liều vaccine, trong khi Nhật hứa sẽ cung cấp thêm 30 triệu liều, nâng tổng số vaccine viện trợ của nước này lên 60 triệu liều.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong một thông điệp video gửi tới Liên Hợp Quốc hôm 21/9, đã cam kết nước này sẽ cung cấp tổng cộng 2 tỉ liều vaccine vào cuối năm nay, lặp lại con số đã được Bắc Kinh đưa ra trước đó.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã nhiều lần phê phán tình trạng bất công trong việc tiếp cận vaccine giữa các nước giàu và nghèo.

"Tôi sẽ không im lặng khi các công ty và quốc gia kiểm soát nguồn cung vaccine toàn cầu cho rằng người nghèo trên thế giới nên hài lòng với thức ăn thừa", quan chức WHO nói vào đầu tháng này.

Mỹ mở cửa cho khách du lịch quốc tế đã tiêm đủ vaccine Covid-19 Mỹ mở cửa cho khách du lịch quốc tế đã tiêm đủ vaccine Covid-19
Indonesia muốn trở thành trung tâm vaccine toàn cầu Indonesia muốn trở thành trung tâm vaccine toàn cầu
Mỹ có thể tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10 Mỹ có thể tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10

Bình An