Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu gặp gỡ đầu năm các đơn vị phía Nam:

Phát huy nội lực để về đích sớm

15:23 | 22/02/2013

355 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Từ ngày 18 đến 20/2, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu đã đến thăm, gặp gỡ đầu năm với các đơn vị phía Nam.

Đi cùng Tổng giám đốc có các đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Thắng, Phan Đình Đức; các Phó tổng giám đốc Lê Minh Hồng, Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Vũ Trường Sơn.

Lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu những kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012 và đề xuất những kiến nghị với Tập đoàn. Tại các giàn Hải Thạch, Mộc Tinh, PV Drilling V; Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông Nguyễn Quỳnh Lâm cho biết, hai giàn Hải Thạch, Mộc Tinh thuộc Dự án Biển Đông 01 hoạt động ở vùng nước có độ sâu lên tới trên 133m. Đây là dự án Dầu khí ngoài khơi lớn nhất lần đầu tiên do chính các kỹ sư, người thợ Việt Nam thiết kế, thi công và là một bước ngoặt lớn trong ngành cơ khí chế tạo giàn khoan Dầu khí của Việt Nam. Sự thành công của Hải Thạch, Mộc Tinh mở ra những triển vọng mới trong tương lai dầu khí. Đến tháng 6/2013, Dự án Biển Đông sẽ đón dòng khí đầu tiên.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu kiểm tra công tác trên giàn Hải Thạch

Tại Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Tổng giám đốc Đỗ Khang Ninh báo cáo những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua đang khích lệ, cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho người lao động PV Gas tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, dám chịu trách nhiệm, chủ động, tích cực, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đã đề ra, vững vàng đi tới thành công. Ngay từ đầu năm, PV Gas đã hoàn thành tốt việc vận hành thử kho chứa LPG lạnh Thị Vải, có tổng mức đầu tư trên 100 triệu USD.

Là một đơn vị đang vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ làm việc cả những ngày tết; Chủ tịch HĐQT PVFCCo Bùi Minh Tiến báo cáo Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu một số nét chính như Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho sản lượng đều đặn, đáp ứng nhu cầu vụ Đông Xuân của bà con nông dân. Thời gian tới, PVFCCo sẽ củng cố và hoàn thiện hệ thống phân phối, tổ chức tốt mạng lưới tiêu thụ, thực hiện tốt công tác kinh doanh xuất nhập khẩu, có chính sách kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường trong giai đoạn tới… nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2013.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) và Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec cũng đã trải qua một năm kinh doanh khó khăn. Hai đơn vị đã đề xuất với Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhiều giải pháp để thực hiện kinh doanh xăng dầu có lãi trong năm nay.

Tại Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí - PTSC, Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp báo cáo Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu: Là một tập thể đoàn kết, năng động, với lòng tự trọng và văn hóa doanh nghiệp, PTSC sẽ làm tốt và đảm bảo chất lượng cao tất cả các công trình. Với nỗ lực của mình, PTSC hy vọng sẽ đạt được kết quả cao trong sản xuất kinh doanh và là một trong những đơn vị về đích sớm trong năm 2013.

Lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí - PV Drilling, Tổng Công ty Vận tải Dầu khí - PV Trans, Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco, Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí - PV EIC, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí - PVE cũng báo cáo lãnh đạo Tập đoàn về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2013 tập trung vào hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, nộp ngân sách, và về đích sớm.

Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị dầu khí phía Nam báo cáo, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu biểu dương cán bộ, công nhân viên các đơn vị đã vượt mọi khó khăn, thi đua sản xuất ngay từ những ngày đầu xuân.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của người lao động trên giàn Hải Thạch, Mộc Tinh, PV Drilling V và khẳng định: “Tập đoàn đánh giá rất quan trọng, sự lao động, nỗ lực của anh em trên giàn rất đáng biểu dương, ghi nhận. Xin cảm ơn tất cả các anh em!”.

Về những khó khăn của PV Oil, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu chỉ rõ, điều quan trọng là PV Oil đã ý thức được những khó khăn, thách thức để tìm ra giải pháp khắc phục. Sắp tới, PV Oil phải tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong việc: tiêu thụ nhiên liệu sinh học, sáp nhập Petec vào PV Oil, tái cấu trúc doanh nghiệp và nhiều vấn đề còn bất cập trong cơ chế điều hành kinh doanh xăng dầu của Nhà nước.

Trước những thách thức của thị trường phân đạm trong năm 2013 khi cung sẽ vượt cầu, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu lưu ý PVFCCo cần tập trung những giải pháp, có chính sách kinh doanh phù hợp với thị trường nhằm tăng cường hiệu quả công tác kinh doanh phân đạm trong thời gian tới.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu khẳng định, PTSC là một thương hiệu mạnh của Tập đoàn đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình, đóng góp cho sự phát triển của ngành Dầu khí.

Với PV Drilling, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu chúc PV Drilling sẽ tiếp tục phấn đấu phát triển bền vững hơn, xứng đáng với vai trò là “Người tiên phong của ngành Khoan Dầu khí Việt Nam” và “Nhà thầu Khoan Dầu khí tốt nhất châu Á”. Đồng chí Đỗ Văn Hậu cũng cho rằng PV Trans sẽ có nhiều khởi sắc, phát triển, tiếp tục là đơn vị chủ chốt của Tập đoàn trong lĩnh vực vận tải dầu khí và khẳng định vị thế là “anh cả đỏ” của lĩnh vực vận tải lỏng trong nước.

P.V

 

 

DMCA.com Protection Status